ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวที่นิวส์ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว มาว่า มีเด็กหญิงยอดกตัญญูช่วยดูแลพ่อซึ่งพิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง มาตั้งแต่เธออายุได้ 3 ขวบ ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ อ.สีคิ้ว จึงเดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 5 บ้านโป่ง ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา  ซึ่งเป็นบ้านของ น้องบีม ด.ญ.พีระพัน  คำกัด อายุ 13 ปี เด็กหญิงยอดกตัญญู และนายบุญพิ่ง คำกัด อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นคุณพ่อของน้องบีม ที่พิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง ซึ่งจากการสอบถามพูดคุย นายบุญพิ่ง คำกัด ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า  เมื่อก่อนตนเองอยู่กับภรรยา มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และเมื่อมีน้องบีม ทำให้มีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น จึงต้องออกไปหางานทำที่ต่างจังหวัดพร้อมกับภรรยา และได้ฝากน้องบีม ไว้กับญาติให้ดูแล แต่เมื่อปี 2549 ตนเองได้รับอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ จนทำให้ตาบอดทั้ง 2 ข้าง และเมื่อรักษาตัวหายจากการบาดเจ็บก็ได้กลับมาอยู่กับญาติที่ ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว โดยมีภรรยา มาช่วยดูแล แต่หลังจากมาอยู่ที่บ้านตนซึ่งตาบอดสนิท ไม่มีงานทำ และไม่รายได้มาช่วยครอบครัวภรรยาจึงทนความลำบากไม่ไหวจึงได้หนีไปตอนน้องบีม อายุเพียง 3 ขวบ

 

ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย!! คนเก่งหัวใจเกินร้อย ด.ญ.ยอดกตัญญูชาวสีคิ้วดูแลพ่อพิการตาบอดมาตั้งแต่ 3 ขวบ (คลิป)

ตนเองมีเพียงรายได้จากเบี้ยยังชีพคนพิการเพียงเดือนละ 800 บาทโดยมีน้องบีมคอยช่วยเหลือ ในเรื่องของกิจวัตรประจำวันมาตลอดจนถึงปัจุบันนี้ โดยอาศัยรายได้จากเบี้ยยังชีพคนพิการ 800 บาท มาไว้ใช้จ่ายและมีเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือบ้าง ตนเองซึ่งตาบอด รู้สึกสงสารลูก และอยากมีรายได้เพื่อให้ลูกไปโรงเรียน  โดยในทุกวันหยุด ของน้องบีมจะจูงมือพาพ่อเดินตามทางถนนในหมู่บ้านหาเก็บขวดที่ทิ้งไว้ข้างทางและของเก่าที่ชาวบ้านระแวกนั้นบอกให้บ้าง มารวบรวมไว้ขายเพื่อจะได้มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยน้องบีม ด.ญ.พีระพัน คำกัด กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2 โรงเรียนกฤษณาวิทยา  ซึ่ง ในทุกๆวันก่อนไปโรงเรียนน้องบีมจะดูแลเรื่องอาหารการกินไว้ให้พ่อก่อนไปโรงเรียน และเมื่อเลิกเรียนก็จะรีบกลับบ้านมาดูแลพ่อเหมือนเช่นเคย และในวันหยุดก็จะออกหาของเก่ามาเก็บไว้ขายเพื่อเก็บเงินไว้มาใช้จ่ายในครัวเรือน และตัวน้องบีมเองก็เรียนดี แต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปเล่นเหมือนเด็กในวัยเดียวกัน น้องบีมบอกว่า ไม่เคยอายที่มีพ่อตาบอด แต่พ่อก็คือพ่อผู้มีพระคุณอย่างที่สุดแล้ว

 

ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย!! คนเก่งหัวใจเกินร้อย ด.ญ.ยอดกตัญญูชาวสีคิ้วดูแลพ่อพิการตาบอดมาตั้งแต่ 3 ขวบ (คลิป)

แม้ว่าฐานะครอบครัวจะยากจน น้องบีมก็มีความฝันอยากเรียนจบสูงๆจะได้ทำงานมาเลี้ยงดูพ่อ ขณะที่ไปโรงเรียน ก็มีไปบ้างวันละ 10 บาทหรือ 20 บาท บางวันก็ไม่มี ไปโรงเรียนเพราะ เบี้ยยังชีพ 800 ของพ่อนั้น ไม่พอค่าใช้จ่ายในครอบครัว วันนี้ น้องบีม บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ถึงแม้จะต้องลำบากขนาดไหนเธอจะไม่ทิ้งพ่อผู้มีพระคุณของเธอเด็ดขาดและจะตั้งใจเรียนหนังสือให้ดีที่สุดและขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่มีเมตตาช่วยเหลือครอบครัวของเธอและพ่อ...หากท่านที่ใจบุญอยากจะช่วยเหลือน้องบีมและคุณพ่อ  ติดต่อสอบถามได้ที่ นายกมลชัย  เปาจันทึก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านโป่ง ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โทร 083-3822461 หรือจะช่วยเหลือน้องบีม  ชื่อบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์สาขาสีคิ้ว 5262-73006-9 นายบุญพิ่ง คำกัด -นายกมลชัย เปาจันทึก-นายเพิ่มเกียรติ  โมงขุนทด

 

ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย!! คนเก่งหัวใจเกินร้อย ด.ญ.ยอดกตัญญูชาวสีคิ้วดูแลพ่อพิการตาบอดมาตั้งแต่ 3 ขวบ (คลิป)

 

ภาพ/หน่วยกู้ภัยพรหมธรรมสีคิ้ว  ข่าว/กรกฤต บัวพิมพ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครราชสีมา