ออกอีกราย? "เพื่อไทย"เลือดแทบหมดตัว "สุพล ฟองงาม" ไปแน่? ถ้าบ้านไม่มั่นคง..ใครจะอยากอยู่!!??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ถึงแม้ระยะหลังทั้งคนจากพรรคเพื่อไทยหรือแม้แต่นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ที่ถูกสังคมตั้งข้อสงสัยว่ามีอำนาจอยู่เหนือพรรคเพื่อไทย จะคุยโม้ ว่าเลือกตั้งครั้งใหญ่ มาถึงเมื่อไหร่บรรดาพรรคเพื่อไทยจะกลับมาคว้าชัยชนะ แบบ"แลนด์สไลด์  พร้อมสาปส่งบรรดาอดีตส.ส.ที่ย้ายพรรค “พวกนี้หน้าโง่”

 

แต่กระนั้น ก็ไม่สามารถหยุดวิกฤตเลือดไหลไม่หยุดของพรรคเพื่อไทยได้ และรายสุดชื่อก็คือ นายสุพล ฟองงามอดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย

โดยการเปิดเผยจาก นายศุภชัย ศรีหล้า อดีตส.ส.อุบลราชธานี และอดีตรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ บางช่วงได้กล่าวถึง ส่วนกรณีนายสุพล นักการเมืองคนหนึ่งที่อยู่ในกระแสข่าวจะย้ายพรรค  เป็นเจ้าของวาทะกรรมที่ขัดใจนายใหญ่เป็นอย่างยิ่งว่า "ผมเป็น ส.ส. ไม่ใช่ลูกจ้างบริษัท" นายสุพล เคยเป็น เลขาธิการพรรคไทยรักไทย เป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง สุขุม พูดน้อย คิดมากใคร่ครวญ มีเหตุมีผล การตัดสินใจของนายสุพล คราวนี้สะเทือนพรรคเพื่อไทยแน่นอน ยิ่งเมื่อเข้าถึงสถานการณ์เลือกตั้ง หากนายสุพลพูดความในใจ ถึงวันนั้นอาจเป็นจุดสนใจของคนทั้งประเทศ และเป็นจุดจบของพรคเพื่อไทยก็ได้ 

 

อีกทั้งก่อนหน้านี้ นายอิสสระ สมชัย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีต ส.ส.อุบลราชธานี ก็ได้ออกมายืนยันว่า จากการได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ นายสุพล ทราบว่าคงไปแน่ ซึ่งเรื่องนี้คนในพื้นที่ก็รู้กันทั่วแล้วว่า นายสุพล จะไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐแน่นอน

ที่ต้องจับตาก็คือ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกฯ จะนำทัพลงพื้นที่อุบลฯ และอำนาจเจริญ ในวันที่ 23-24 ก.ค.ซึ่งนายสุพล เองก็แสดงออกถึงอาการทอดไมตรีดีต่อ พล.อ.ประยุทธ์ โดยได้กล่าวไว้ว่า "หากทางจังหวัดจะเชิญไปต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยินดี เพราะถือว่าเป็นเจ้าบ้าน เมื่อมีแขกมาก็ต้องต้อนรับ ต้องทำตัวเป็นเจ้าบ้านที่ดี"

 

สำหรับตัวของนายสุพล นั้น ถูกจัดว่าเป็นนักการเมืองอาชีพ คุ้นเคยเวทีเป็นอย่างดีนอกเหนือจาก เป็นอดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เมื่อปี 2553 นายสุพล

ยังเคยเป็นถึง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในนรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่สำคัญเป็นหนึ่งในอดีตแกนนำแนวร่วมเผด็จการเพื่อประชาธิปไตยในภาคอีสาน 

 

 

ทั้งนี้สำหรับกระแสโจมตี กล่าวหาว่าครม.สัญจรบิ๊กตู่ว่าไปดูดตัว ส.ส.พรรคอื่น ด้านบิ๊กตู่ เองก็ออกมายืนยันแล้วว่า ไม่ดูดให้เมื่อยปาก!!! แต่ที่ต้องพิจารณาลึกลงไปกว่านั้นก็คือ พรรคแต่ละพรรคที่ออกมาโวยวายว่าถูกดูดนั้น แต่ละพรรคมีความมั่นคงในเสถียรภาพภายในพรรคมากน้อยเพียงใด บางพรรคก็ยังไม่รู้ว่าใครจะมาเป็นหัวหน้า เมื่อ “ไม่เห็นอนาคต”  เป็นธรรมดาที่เหล่าอดีตส.ส. จะมีปฏิกิริยาทางใดทางหนึ่ง ซึ่งการที่ ส.ส.จะเข้าหรือออกจากพรรคนั้น..น่าจะรู้ดีนะว่าเพราะอะไร?? คงไม่ต้องมีใครดูดใคร  ด้วยเหตุผลง่ายๆ  เปรียบพรรคการเมืองเป็นบ้าน ถ้าบ้านหลังนั้นไม่มั่นคง หัวหน้าครอบครัวไม่ดี เป็นใครจะอยากอยู่??..หรือว่าไม่จริง??? แบบนี้แล้วอาจจะเรียกได้ว่า ไม่ต้องดูด ก็มาเอง