อย่าสับสน?! พักงาน"เดอะหนุ่ย"เพราะโผล่บอลโลกพร้อม"ทักษิณ-หนูปู" คนละเที่ยวกับ"หิ้วถุงช็อปปิ้งตามก้นที่ลอนดอน" นั่นยกแรก-นี่ยกสอง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

นับว่าน่าสนใจทีเดียวสำหรับคำพูดของ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่ออกมาระบุกรณีมีภาพ "พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย" หรือ "ผกก.หนุ่ย" ที่โผล่ไปชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย พร้อม "นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี 2 ศรีพี่น้อง ผู้ต้องหาหนีคดี ซึ่งรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงระบุว่า ขณะนี้ "ผกก.หนุ่ย" ได้ถูกพักงานและตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยอยู่แล้ว และ "ผกก.หนุ่ย" ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทยแล้ว

 

"ทั้งนี้ การดำเนินการต่อไปขึ้นอยู่กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้พิจารณาสอบสวนในเรื่องดังกล่าว" รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ระบุ


อย่างที่บอก คำกล่าวของรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง นับว่าน่าสนใจทีเดียว เพราะนั่นเท่ากับเป็นการยืนยันว่า..."สารวัตรหนุ่ย” ซึ่งเป็น ผกก. ฝ่ายวิจัยและพัฒนา กองพัฒนาการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล โผล่ไปเป็น "บอดี้การ์ด" ให้กับ "นายใหญ่ และหนูปู" ที่รัสเซียตามเสียงลือเสียงเล่าอ้างจริง

และนี่นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบแค่ 2 อาทิตย์...ที่สารวัตรผู้ซึ่งยังกินเงินเดือนหลวงอยู่รายนี้...ไม่ได้เข้าทำงานที่ "กองบัญชาการตำรวจสันติบาล" แต่กลับไปโผล่หราร่วมกับ...นักโทษหนีคดี


เพราะหากจำกันได้ ช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก็มีภาพ "เดอะหนุ่ย" หิ้วถุงชอปปิ้งตามก้น"หนูปู" ที่อังกฤษสะพัดโลกออนไลน์...จนทำให้สังคมกังขา และตั้งคำถามต่อกรณีนี้อื้ออึงมาแล้ว


แต่ยังไม่พ้น 2 อาทิตย์ดี...ก็เกิดภาพที่...สังคมกังขา....กระทั่ง "บิ๊กป้อม" ต้องออกมาพูดถึงเรื่องนี้ด้วยตนเองขึ้นมาอีกจนได้...ขณะที่ในครั้งแรกที่ภาพของ "เดอะหนุ่ย" หิ้วถุงชอปปิ้งตามก้น"หนูปู" ที่อังกฤษนั้น...ข้อมูลระบุว่า "เขาลาไปจัดการเรื่องเรียนให้ลูกที่อังกฤษ แต่แล้วเกิดภาพดังกล่าวขึ้น"


เรื่องนี้ แม้แต่ "พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล" รอง ผบ.ตำรวจฝ่ายความมั่งคง ยังต้องออกมาระบุว่า เรื่องนี้ถือว่าไม่เหมาะสมในฐานะที่ยังรับราชการอยู่ แม้อยู่ระหว่างลาก็ยังเป็นราชการ หากอยู่ในราชอาณาจักรไทยถือว่าผิดกฎหมายอาญา แต่กรณีนี้ถือว่าผิดวินัย

"ตนได้สั่งการให้ทางสันติบาลระงับการลาแล้ว ทำให้ พ.ต.อ.วทัญญู ต้องรีบกลับมารายงานตัว ไม่เช่นนั้นถือว่าขาดราชการ  ขณะเดียวกันสั่งการ ผบช.ส. ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามประมวลจริยธรรมตำรวจ และให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวจริง หรือตัดต่อ หากเป็นภาพจริงไม่เหมาะสม แม้พ.ต.อ.วทัญญู จะสนิทสนท เคยเป็นนายตำรวจติดตาม แต่การทำเช่นนี้ถือว่าไม่ถูกต้อง เพราะยังเป็นตำรวจอยู่" รอง ผบ.ตำรวจฝ่ายความมั่งคง ระบุ


ถ้อยคำของ "พล.ต.อ.ศรีวราห์" ก็แจ่มชัดโดยตัวเองอยู่แล้วว่า...สารวัตรหนุ่ย กระทำตัวเหมาะควรแค่ไหน และอาจจะโทษใครไม่ได้เลย หากสังคมหมดความอดทนในเรื่องนี้...แล้วถามถึงภาษีที่พวกเขาจ่ายออกไป...เพื่อเป็นเงินเดือนให้กับ...วทัญญูทุก ๆ เดือน


แต่แปลกทั้ง ๆ ที่ มีการสั่งให้ระงับการลา และมีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเรื่องดังกล่าว แต่เพียงแค่ 2 อาทิตย์ "สารวัตรหนุ่ย” กลับไปโผล่หราที่รัสเซีย พร้อมพร้อม "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" จนได้...แบบนี้จะให้สังคมตีความว่าไง...ปากว่าตาขยิบ...หรือคำสั่งไม่ศักดิ์สิทธิ์ ...เพราะพฤติการณ์ของ "สารวัตรหนุ่ย” นั้น...ซ้ำซากจนชาวบ้านเอือมระอา...แต่ สตช. กลับเงื้อง่าราคาแพงอยู่นั่นเอง