ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 0-06.00 น. น.เช้ามืดของวันที่ 17 กรกฏาคม 2561  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนางทองแถว วราหะ อายุ 73 ปี ว่ามีได้มีจระเข้ เข้ามานอนที่ป่าหญ้าหน้าบ้าน และได้ช่วยกันจับมัดไว้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ และมาช่วยจับออกไป หลังจากได้รับแจ้งจึงได้วิทยุเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและประสานทางวิทยุไปยังกู้ภัยอุทัยธานี (จุดหนองฉาง) ให้ไปยังบ้านเลขที่  261 / 3 หมู่ 5 หลังเทศบาลบาลหนองฉาง  อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี

นักล่าตัวฉกาจ ! พ่อค้าต้มหัวหมู ได้ยินสุนัขเห่า จึงเดินออกมาดู ต้องผงะพบ "จระเข้ยักษ์" ของ สจ.เขต.2 หลุดออกมา งานนี้ผวามันดิ้นสู้สุดใจ!?

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัย ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบว่าจระเข้ ได้ดิ้นหลุดจากเชือกที่นายสมชาย เจ้าของบ้านมัดไว้ แล้วคลานไปซุกอยู่ในเพลิงหลังบ้าน ใต้โต๊ะ ใกล้ที่เต่าต้มหัวหมู  เจ้าหน้าที่ได้ใช้ไฟฉายส่งไปที่ตัวจระเข้ ต้องตกใจ พบว่าเป็นจระเข้ขนาดใหญ่  มีขนาดความยาว 2 เมตร ลำตัว กว้างประมาณ 40 เซนติเมตร โดยประมาณ

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามนายสมชาย และนางทองแถว วราหะ เจ้าของบ้านว่า  แถวนี้มีใคร่เลี้ยงจระเข้ไว้ บ้าง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวนั้นไม่น่าจะมีจระเข้หลุดออกมา หรือมากลับลำคลองธรรมชาติได้ หลังจากนั้นจนมาทราบว่าได้มีบ้านของนายสมชาย นพรัตน์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี เขต 2 อ.หนองฉาง ซึ่งมีบ้านห่างจากที่จากบ้านหลังดังกล่าว ประมาณ 300  เมตร 

นักล่าตัวฉกาจ ! พ่อค้าต้มหัวหมู ได้ยินสุนัขเห่า จึงเดินออกมาดู ต้องผงะพบ "จระเข้ยักษ์" ของ สจ.เขต.2 หลุดออกมา งานนี้ผวามันดิ้นสู้สุดใจ!?

เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานทางโทรศัพท์ไปยังนายสมชาย นพรัตน์ (หรือ ส.จ.เปียก ) ให้มาดูว่าจระเข้ตัวดังกล่าว ว่าเป็นของตนเองหรือเปล่า  หลังจากที่นายสมชาย นพรัตน์ (หรือ ส.จ.เปียก ) มาดูก็ยืนยันว่าเป็นจระเข้ของตนเองที่เลี้ยงไว้ในบ่อข้างบ้านมา 26 ปี แล้ว โดยได้มีชาวบ้านไปเจอลูกจระเข้ดังกล่าวอยู่ในลำคลองแล้วเก็บมาให้ตนเองเลี้ยงตั้งยังจระเข้เล็ก ๆ ที่บ่อข้างข้างบ้าน

เจ้าหน้าตำรวจกู้ภัย  อปพร  และเจ้าของได้ช่วยกันจับจระเข้  โดยได้ใช้เชือกพรวนทำเป็นบ่วง คล้องคอจระเข้  ที่นอนอยู่ใต้โต๊ะแล้วช่วยกันลากออกมาด้วยความทุลักทุเล  มาที่สนามหญ้าหน้าบ้าน เพื่อมัดปาก และ เท้า จระเข้ เพื่อนำขึ้นรถยนต์ หลังจากพอขึ้นรถยนต์เสร็จ  จระเข้ ได้เกิดดิ้นจนเชือกที่มัดไว้หลุดจระเข้ได้กระโจนออกจากกระบะรถ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย อปพร ทียืนอยู่ข้างรถต่างต้องวิ่งหนีกันอลหม่าน   ส่วนจระเข้ได้วิ่งเข้าไปในเพลิงข้างบ้านมุดไปใต้โต๊ะอีก  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำไม้ไปช่วยกันแย่จระเข้ ให้ออกมาที่กว้าง ๆ  เพื่อนำเชือกบ่วงไปคล้องคอจระเข้  แล้วช่วยกันลากออกมาที่หน้าบ้านด้วยความกล้า ๆ กลัว ๆ  หลังจากนั้นเจ้าของจระเข้ได้ช่วยกันมัดมัดปาก มัดเท้าจระเข้ด้วยเชือก ให้แน่น เกรงว่าจะหลุดออกมาอีก แล้วนำไปปล่อยยังที่บ่อของ ส.จ.เปียกที่ ต.หนองยาง ต่อไป

นักล่าตัวฉกาจ ! พ่อค้าต้มหัวหมู ได้ยินสุนัขเห่า จึงเดินออกมาดู ต้องผงะพบ "จระเข้ยักษ์" ของ สจ.เขต.2 หลุดออกมา งานนี้ผวามันดิ้นสู้สุดใจ!?

ด้านนายสมชาย และ นางทองแถว วราหะ เจ้าของบ้านว่ากล่าวว่า ตนเองนั้นมีอาชีพต้มหัวหมูขายตลาดเช้า มืด  เมื่อประมาณ 03.30 น.ตนเองและภรรยา ก็ลุกจากที่นอนมาต้มหัวหมูที่เพลิงด้านหลังบ้าน แต่ในระหว่างที่ต้มหัวหมูอยู่นั้นได้ยินเสียงหมาเห่าที่ป่าหญ้าหน้าบ้านตลอด  ก็แปลกใจจึงเดินออกเห็นตัวอะไรก็ไม่รูใหญ่มากกำลังคลานอยู่ด้วยความมืดจึงบอกให้ภรรยานำไฟฉายมาส่องดู  พบว่าเป็นจระเข้  ด้วยความตกใจและกลัวว่าจระเข้จะเข้าบ้าน  จึงได้เรียกลูกน้องทำกำลังต้มหัวหมูอยู่ ให้เอาเชือกมาช่วยกันผูกจระเข้ไว้  และให้ภรรยานั้นโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดู และให้กู้ภัยมาช่วยจับไป ซึ่งเกรงว่าจะผิดกฎหมาย และตนเองก็ยังงง ว่าจระเข้นั้นมาจากไหน ซึ่งพื้นดังกล่าวนั้นไม่น้าจะมีจระเข้มาเผ่นพานเช้ามืด จนมาทราบว่าเป็นจระเข้ของ สจ.ที่เลี้ยงไว้มานานแล้ว

 

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ อุทัยธานี