"หมอภาคย์" เผยความในใจถึง "จ่าแซม" ทำงานหนัก คอยวางอ๊อกซิเจนตามจุดต่างๆ

นับตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2561 ที่นักฟุตบอลและผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย รวม 13 คน ได้ประสบอันตรายติดอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รัฐบาลได้รวบรวมสรรพกำลังเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยการบูรณาการความร่วมมือของทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่ได้ร่วมมือกันเสียสละ อดทน ปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มขีดความสามารถด้วยสติปัญญาและความกล้าหาญ ประกอบกับกำลังใจจากทั่วทุกมุมโลก ทุกชาติศาสนาที่ส่งมายังประเทศไทย จนบัดนี้ ภารกิจการค้นหาและกู้ภัยได้สำเร็จลุล่วงลงแล้ว รวมใช้เวลาทั้งสิ้น 17 วัน ส่งผลให้ผู้ประสบภัย ทั้ง 13 คน และหน่วยกู้ภัยประสบความสำเร็จ ออกจากวนอุทยานถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย

 

ไม่มีเขาภารกิจคงไม่สำเร็จ! "หมอภาคย์" เผยความในใจถึง "จ่าแซม" ทำงานหนัก คอยวางอ๊อกซิเจนตามจุดต่างๆ ก่อนทิ้งท้ายอย่างชายชาติทหาร!

 

วันนี้ (17/07/2561) ที่กองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือหมอภาคย์ ผู้บังคับการกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ได้กล่าวถึง น.ต.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม อดีตหน่วยซีลที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมีว่า สำหรับตนเองแล้ว ยกให้จ่าแซมเป็นฮีโร่อยู่ในดวงใจของหน่วยซีล และเชื่อว่าจะเป็นฮีโร่ของคนทั้งโลกด้วย เพราะจ่าแซมได้รับมอบหมายภารกิจให้นำถังอ๊อกซิเจนไปวางตามจุดต่างๆ เนื่องจากหากขาดถังออกซิเจนเหล่านี้ไปพวกเราจะปฏิบัติงานไม่ได้เลย เพราะการดำน้ำไปถึงเนินนมสาว ต้องอาศัยถังออกซิเจนที่วางไว้ตามจุดต่างๆ เหล่านี้เป็นหลัก ดังนั้นการสูญเสียจ่าแซมไป จึงถือว่าเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่ง พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยซีล ก็บอกว่า การเสียชีวิตของจ่าแซมครั้งนี้ เป็นการเสียชีวิตอย่างสมเกียรติของมนุษย์กบ นอกจากนี้ตนก็ได้บอกกับน้องๆ เยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ว่า การที่ทุกคนเสียสละทั้งแรงกาย แรงใจ และชีวิตในครั้งนี้ ก็ขอให้เป็นพลังในการทำให้เด็กๆ ทีมหมูป่าทุกคน เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ยอดเยี่ยม และเป็นบุคลากรที่สำคัญของประเทศต่อไป

 

ไม่มีเขาภารกิจคงไม่สำเร็จ! "หมอภาคย์" เผยความในใจถึง "จ่าแซม" ทำงานหนัก คอยวางอ๊อกซิเจนตามจุดต่างๆ ก่อนทิ้งท้ายอย่างชายชาติทหาร!

ไม่มีเขาภารกิจคงไม่สำเร็จ! "หมอภาคย์" เผยความในใจถึง "จ่าแซม" ทำงานหนัก คอยวางอ๊อกซิเจนตามจุดต่างๆ ก่อนทิ้งท้ายอย่างชายชาติทหาร!

นอกจากนี้นั้น หมอภาคย์ยังรู้สึกประทับใจเด็ก ๆ มีวินัย เวลากินข้าม กินขนม เศษอาหารก็จะรวบรวมกันเอาไปทิ้งถุงดำ เขาเข้าไปเที่ยวก็เป็นการเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไม่ได้เข้าไปเก็บหินเก็บอะไรออกมา กะว่าชั่วโมงเดียวออกมา โค้ชเอกเองก็ยอดเยี่ยมเป็นศูนย์รวมใจเด็ก ๆ สอนเด็ก ๆ แบ่งปัน และเป็นผู้สียสละ เขาไม่คิดว่าเขาจะต้องติดยาวนานจนออกมาไม่ได้ หรือ คิดว่าจะมีความสูญเสียเกิดขึ้น เขายังเอาหินไปขุดโพรงเองได้ลึก 5-6 เมตร เขาคิดออกมาจะไปกินอะไรกัน เที่ยวไหนกัน วิตกเรื่องเดียวออกมาทำงานไม่ทันเพื่อน

 

ขอบคุณคลิปจาก ข่างดังเฟซบุ๊ก