ตอบแทนบุญคุณ! เจ้าคณะเชียงรายเตรียมบวช 13 หมูป่า! (รายละเอียด)

เจ้าคณะเชียงรายเตรียมบวช 13 หมูป่า!

นับตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2561 ที่นักฟุตบอลและผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย รวม 13 คน ได้ประสบอันตรายติดอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รัฐบาลได้รวบรวมสรรพกำลังเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยการบูรณาการความร่วมมือของทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่ได้ร่วมมือกันเสียสละ อดทน ปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มขีดความสามารถด้วยสติปัญญาและความกล้าหาญ ประกอบกับกำลังใจจากทั่วทุกมุมโลก ทุกชาติศาสนาที่ส่งมายังประเทศไทย จนบัดนี้ ภารกิจการค้นหาและกู้ภัยได้สำเร็จลุล่วงลงแล้ว รวมใช้เวลาทั้งสิ้น 17 วัน ส่งผลให้ผู้ประสบภัย ทั้ง 13 คน และหน่วยกู้ภัยประสบความสำเร็จ ออกจากวนอุทยานถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย

 

ตอบแทนบุญคุณ! เจ้าคณะเชียงรายเตรียมบวช 13 หมูป่า! (รายละเอียด)

 

โดยล่าสุดในวันนี้ (17/07/2561) พระครูประยุตเจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย กล่าวถึงการเตรียมพิธีบรรพชาและอุปสมบทให้กับโค้ชและเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 คนว่า ขณะนี้เจ้าคณะจังหวัดเชียงรายได้ระบุมาแล้วว่าจะให้ทั้งหมดขึ้นไปทำพิธีบรรพชาและอุปสมบทที่วัดพระมหาชินธาตุเจ้า หรือวัดพระธาตุดอยตุง ก่อนที่จะให้ทั้งหมดลงมาจำวัดที่วัดพระธาตุดอยเวา ซึ่งได้มีการพูดคุยกันไว้ว่าจะให้เยาวชนทั้ง 12 คน บวชเป็นเวลา 13 วันตามจำนวนคนที่ติดถ้ำ ส่วนของโค้ชเอก จะให้บวชเป็นเวลา 18 วัน ตามจำนวนวันที่ติดในถ้ำตั้งแต่วันแรกจนช่วยเหลือออกมาได้ 

 

ตอบแทนบุญคุณ! เจ้าคณะเชียงรายเตรียมบวช 13 หมูป่า! (รายละเอียด)

ตอบแทนบุญคุณ! เจ้าคณะเชียงรายเตรียมบวช 13 หมูป่า! (รายละเอียด)

สำหรับกำหนดวันบวชอย่างเป็นทางการ ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดชัดเจน เพราะต้องรอความพร้อมของทั้งหมดหลังออกจากโรงพยาบาล แต่จะต้องให้บวชก่อนวันเข้าพรรษา หรือก่อนวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ 

"ขณะที่สาเหตุที่เลือกทำพิธีบรรพชาและอุปสมบทที่วัดพระธาตุดอยตุง เนื่องจากเป็นวัดที่อยู่ในแนวเขาต่อจากถ้ำหลวง ดอยตุงเป็นเขาที่สูงที่สุดในจังหวัด เทียบเป็นส่วนลำตัวของนางนอนซึ่งเป็นส่วนที่สูงที่สุดเช่นเดียวกัน"