ตายคากองเพลิง !!! สุดสลด ไฟไหม้หอพักหญิงของโรงเรียนกินนอน คริสเตียนเปาโล เชียงใหม่ เด็กนักเรียนหญิง หนีไม่ทัน ดับในกองเพลิง เบื้องต้นคาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

กลางดึกที่ผ่านมา วันที่ 18 ก.ค. 61 เกิดเหตุเพลิงไหม้หอพักหญิงคริสเตียนเปาโล บ้านหนองยาว ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ทางชุดกู้ชีพแม่งอน กู้ชีพทรายเงิน กู้ชีพเวียงคำ รุดไปตรวจสอบพร้อมกับ  รถดับเพลิงของอบต.แม่สูน และอบต.ใกล้เคียงกว่า 10 คัน ที่เกิดเหตุเป็นหอพักหญิงของโรงเรียนกินนอนคริสเตียนเปาโล เป็นอาคารสองชั้นชนาดใหญ่ เพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ภายในหอพักดังกล่าวมีนักเรียนอยู่ 74 คน เป็นนักเรียนชาย 28 คน นักเรียนหญิง 46 คน ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชนเผ่าที่มาจากดอยสูงใน อ.ฝาง มากินนอนเรียนหนังสือ

 

ตายคากองเพลิง !!! สุดสลด เพลิงปริศนาลุกไหม้หอพักโรงเรียนดัง เมืองเชียงใหม่ สังเวยชีวิต นร.หญิง 13 ขวบหนีไม่ทันถูกย่างสด (คลิป)

 เพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้นสองของอาคารที่มีห้องพักทั้งหมด 7 ห้อง เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปในอาคารเพื่อช่วยนักเรียนลำเลียงออกมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก และสามารถช่วยเด็กได้ 73 คน จากนั้นเพลิงได้ลุกไหม้จนอาคารวอดทั้งหลัง ภายหลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่ห้องพักเลขที่ 7 พบศพ ดญ แสงหอม ออมสิน อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต 

 

ตายคากองเพลิง !!! สุดสลด เพลิงปริศนาลุกไหม้หอพักโรงเรียนดัง เมืองเชียงใหม่ สังเวยชีวิต นร.หญิง 13 ขวบหนีไม่ทันถูกย่างสด (คลิป)

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักเรียนทั้งหมดก็เข้าห้องเรียนตามปกติ จนกระทั่งเวลาราวๆ 01.15 น. ได้เกิดไฟช็อตที่บริเวณสวิตซ์เปิดปิดพัดลมเพดาลในห้องพักเลขที่ 7 และมีลูกไฟตกจากสวิตซ์มาที่ถังใส่เสื้อผ้าก่อนลุกลามจากห้องพักที่ 7 ไปจนถึงห้องพักที่ 1 นักเรียนที่เห็นไฟลุกไหม้ก็แตกตื่นวิ่งหนีกันคนละทิศละทาง โดย ดญ แสงหอม คาดว่าจะหลับอยู่ไม่ทันวิ่งหนีออกมาเหมือนคนอื่นๆ ทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นค่าเสียหายเกือบ2 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะให้ตำรวจกองวิทยาการเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 

ตายคากองเพลิง !!! สุดสลด เพลิงปริศนาลุกไหม้หอพักโรงเรียนดัง เมืองเชียงใหม่ สังเวยชีวิต นร.หญิง 13 ขวบหนีไม่ทันถูกย่างสด (คลิป) ตายคากองเพลิง !!! สุดสลด เพลิงปริศนาลุกไหม้หอพักโรงเรียนดัง เมืองเชียงใหม่ สังเวยชีวิต นร.หญิง 13 ขวบหนีไม่ทันถูกย่างสด (คลิป)

 

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศิวิน  ผู้สื่อข่าวภถูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดเชียงใหม่