ด่วน!! บริษัท SFS AVIATION แถลง เฮลิคอปเตอร์ตกที่ขอนแก่น ไม่เกี่ยวกับบริษัท ย้ำ! กัปตันวันชัย ไม่ได้เป็นผู้ขับฯ !! (รายละเอียด)

บริษัท SFS AVIATION แถลง เฮลิคอปเตอร์ตกที่ขอนแก่น ไม่เกี่ยวกับบริษัท ย้ำ! กัปตันวันชัย ไม่ได้เป็นผู้ขับฯ

จากกรณีที่สื่อสำนักข่าวและผู้คนในโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวอุบัติเหตุ  เฮลิคอปเตอร์ตกที่ จ.ขอนแก่น โดยมีการระบุว่า หนึ่งในนักบินผู้เสียชีวิตคือ  กัปตันวันชัย คุณวราดิศัย และมีการอ้างว่า เฮลิคอปเตอร์ตกเป็นของบริษัท SFS AVIATION โดยล่าสุดทางบริษัทฯ ได้ออกมาแถลงถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยระบุว่า ไม่เกี่ยวกับบริษัท  รวมทั้งกัปตันวันชัย ไม่ได้เป็นผู้ขับฯ โดยมีเนื้อหาว่า

 

 

ด่วนที่สุด
บริษัท เอสเอฟเอส เอวิเอชั่น จำกัด (SFS AVIATION)
ไม่เกี่ยวข้องกับเครื่องเฮลิคอปเตอร์ตกที่จังหวัดขอนแก่น

 

 

ด่วน!! บริษัท SFS AVIATION แถลง เฮลิคอปเตอร์ตกที่ขอนแก่น ไม่เกี่ยวกับบริษัท ย้ำ! กัปตันวันชัย ไม่ได้เป็นผู้ขับฯ !! (รายละเอียด)

 

 

 


จากข่าวหลายสำนัก และข้อมูลทาง Social Media ที่รายงานเครื่องเฮลิคอปเตอร์ตกที่จังหวัดขอนแก่น วันที่ 18 กรกฎาคม 2561 เมื่อประมาณ 9:00 น.เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายว่า เป็นของบริษัท เอสเอฟเอส เอวิเอชั่น จำกัด  (SFS AVIATION) โดยมีหนึ่งในนักบินผู้เสียชีวิต คือ กัปตันวันชัย คุณวราดิศัย ซึ่งเป็นผู้บริหารบริษัทฯนั้น บริษัทฯ ขอแถลงการณ์ว่าข้อมูลดังกล่าวไม่ถูกต้อง และข่าวที่แพร่ออกไปทำให้เกิดความสับสน และสร้างความเสียหายแก่บริษัทฯเป็นอย่างยิ่ง

 

จากภาพข่าวเครื่องลำที่ตกมีทะเบียนอากาศยานชัดเจน หากผู้เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบทะเบียนดังกล่าวกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยก่อน จะพบว่าไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับบริษัท SFS Aviation แต่อย่างไร และการพบนามบัตรของกัปตันวันชัย คุณวราดิศัย ในที่เกิดเหตุไม่ได้หมายความว่ากัปตันวันชัย จะอยู่ในเหตุการณ์และเป็นผู้ขับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว โดยส่วนใหญ่แล้วคนในวงการบินมักจะรู้จักกัน จึงอาจจะเคยได้พบปะและแลกนามบัตรกันไว้กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์

 

ด่วน!! บริษัท SFS AVIATION แถลง เฮลิคอปเตอร์ตกที่ขอนแก่น ไม่เกี่ยวกับบริษัท ย้ำ! กัปตันวันชัย ไม่ได้เป็นผู้ขับฯ !! (รายละเอียด)

 

 

บริษัท เอสเอฟเอส เอวิเอชั่น จำกัด ได้รับอนุญาตจากกระทรวงคมนาคมให้ประกอบกิจการค้าขายในการเดินอากาศโดยเฮลิคอปเตอร์ ตั้งแต่ปี 2533 เป็นต้นมา ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุใด ๆ และเป็นบริษัทของคนไทย 100% รายแรกที่ให้บริการเฮลิคอปเตอร์นอกชายฝั่ง บริษัท SFS Aviation ได้รับการยอมรับในระดับนานาประเทศว่ามีมาตรฐานความปลอดภัยในการบินที่เป็นเลิศ ได้ผ่านการตรวจสอบ (Audit) จากบริษัทน้ำมันชั้นนำมากมาย รวมถึงผ่านการตรวจสอบ(Audit)ให้เป็น Authorized Severiced Center ให้แก่ผู้ผลิตเฮลิคอปเตอร์ยี่ห้อ Leonardo Helicopter ด้วย

 

ปัจจุบัน บริษัทฯ ให้บริการบินเฮลิคอปเตอร์นอกชายฝั่งไปยังแท่นขุดเจาะน้ำมันแก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)., บริษัท Ophir Energy Thailand , บริษัท Mubadala Petroleum Thailand , และบริษัท Cargali-PTTEPI Operating Co. Sdn Bhd(CPOC) เป็นต้น

 

บริษัท SFS Aviation เป็นบริษัทฯ สัญชาติไทยเพียงบริษัทเดียว ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าประมูลการให้บริการเฮลิคอปเตอร์ชายฝั่งที่ประเทศพม่า ซึ่งจะให้บริการกลุ่มบริษัทน้ำมัน อันประกอบไปด้วย บริษัท ปตท.สผ. อินเตอร์แนลชั่นแนล , บริษัท Total และบริษัท Petronas ขณะนี้ บริษัท SFS Aviation อยู่ระหว่างรอผลการประมูล ซึ่งเกรงว่าข่าวที่ออกไปผิดพลาดนี้ จะสร้างความเสียหายแก่บริษัทฯ ไม่มากก็น้อย

 

จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน และขอความกรุณาสำนักข่าวต่าง ๆ ช่วยแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง โดยพร้อมเพรียงกัน

 

ทิษณุ รัตนะรัต
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัท เอสเอฟเอส เอวิเอชั่น จำกัด
18 กรกฎาคม 2561

 

 

ด่วน!! บริษัท SFS AVIATION แถลง เฮลิคอปเตอร์ตกที่ขอนแก่น ไม่เกี่ยวกับบริษัท ย้ำ! กัปตันวันชัย ไม่ได้เป็นผู้ขับฯ !! (รายละเอียด)

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบทราบว่า เป็น ฮ.ที่เหยี่ยวข่าว 7 สี เช่ามาบินทำข่าวในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น แต่ทีมข่าวปลอดภัยเพราะมารอขึ้นเครื่องทำข่าวที่สนามบินขอนแก่น แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุตกก่อนถึงจังหวัดขอนแก่นประมาณ 70 กิโลเมตร

 

อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดระบุว่าเฮลิปคอปเตอร์ เป็นเฮลิปคอปเตอร์ แบบ Eurocopter 355 NP ทะเบียน HS-PNG มีแผนการบิน จากสนามบินทานตะวัน จ.สระบุรี จะไปยังท่าอากาศยานขอนแก่น มีผู้โดยสารและนักบิน รวม 4 คน คือ

   1. นายเสกสรร  วันนา นักบิน

   2. พ.ต.อ.สินสมุทร สินเพทา ผู้ช่วยนักบิน

   3. นายสมเนา น้อยสกุล ผู้โดยสาร

   4. นายรณกิจ เพชรนิล ผู้โดยสาร

โดย ทั้ง 4 คน กำลังออกเดินทางไปยังที่ทาอากาศยานขอนแก่นขอนแก่น  แต่เกิดอุบัติเหตุเสียก่อน