"บิ๊กตู่" เผย "ในหลวง ร.10" พระราชทาน "อาหาร-การแสดง" เลี้ยงทีมงานช่วย 13 หมูป่า

"บิ๊กตู่" เผย "ในหลวง ร.10" พระราชทาน "อาหาร-การแสดง" เลี้ยงทีมงานช่วย 13 หมูป่า

 

"บิ๊กตู่" เผย "ในหลวง ร.10" พระราชทาน "อาหาร-การแสดง" เลี้ยงทีมงานช่วย 13 หมูป่า

 

วันนี้ (18 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.20 น. ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์กรณีนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีเตรียมออกจากโรงพยาบาล และจะให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการผ่านรายการเดินหน้าประเทศไทยเย็นวันนี้ว่า เด็กๆ คงได้รับคำเตือนอยู่แล้ว ก็ขอฝากสื่อที่จะไปถามคำถาม ก็ขอให้ระมัดระวัง ทุกอย่างก็เรียบร้อยและไปด้วยดีแล้ว อะไรที่ไม่สำคัญ ไม่จำเป็นก็อย่าไปซักไซ้ให้มาก วันนี้ทุกอย่างนั้นดีอยู่แล้ว รวมถึงการรับรู้ทั้งในและในต่างประเทศก็ดีทั้งหมด ไม่มีอะไรดีไปกว่านี้อีกแล้ว และเราก็ต้องไม่ทำอะไรให้มันเสียไปกว่าเดิม

“ขอให้ทุกอย่างจบไปด้วยดีแล้วกัน อย่าให้เสียหาย ยิ่งทำอะไรที่มันมากเกินไป ทั้งเจตนาหรือไม่ บางทีก็จะทำให้เกิดความเสียหาย เพราะเด็กๆบางครั้งคำถามเขาก็ไม่รู้ ก็ตอบไปด้วยความเป็นเด็ก สื่อต้องระมัดระวังกันหน่อย” นายกฯ กล่าว


 

ส่วนเมื่อถามว่า รูปแบบการจัดงานเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ร่วมปฏิบัติการในถ้ำหลวง จะเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็จะเชิญทุกคนมาร่วมงานเลี้ยง มีการจัดอาหาร การแสดงที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานมา ส่วนชาวต่างชาตินั้นก็ได้เชิญไปแล้ว หากมาได้เขาก็จะมา อย่างไรก็ตาม รายละเอียดการจัดงานที่ชัดเจนต้องประชุมหารือกันอีกที ส่วนสถานที่นั้นนอกจากจะจัดที่กรุงเทพฯ แล้ว อาจต้องมีอีกแผนสำรอง สำหรับผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมากรุงเทพฯ ได้ เพราะมีคนจำนวนมาก แต่ก็เป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงพระราชทานกำลังใจให้กับพวกเราทุกคน โดยเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะดูแลในเรื่องนี้