หญิงวัย 69 ปี ใจเด็ด สู้โจรแขกกระชากสร้อยคอถึงในบ้าน

 หญิงสูงอายุ ขายสินค้าในบ้านเพียงลำพัง ถูกคนร้ายลักษณะชาวต่างชาติ ทำทีเข้ามาซื้อสิ่งของ สบโอกาสกระชากสร้อยคอหญิงสูงอายุ เจ้าของร้านและหลบหนีไป เหตุเกิดบ้านเลขที่ 189 หมู่ 3 ตำบล วังหว้า อำเภอแกลง จังหวัดระยอง  ซึ่งอยู่ใกล้วัดหนองน้ำขุ่น  ซึ่งเป็นร้านค้าเล็กๆ โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่นางสุภัค ลิขิต อายุ 69 ปีเจ้าของบ้านซึ่งขายสินค้าอยู่หน้าบ้านเพียงลำพังคนเดียว ระหว่างนั้นมีคนร้ายเป็นชายจมูกโด่ง ลักษณะเป็นคนแขก รูปร่างท้วมผิวดำแดง สูงประมาณ 1 ร้อย 70 เซนติเมตร สวมหมวกกันน๊อคเต็มใบ ขับขี่จักรยานยนต์สีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นทำทีเข้ามาซื้อสินค้า และเมื่อเห็นว่านางสุภัค อยู่คนเดียวและมีอายุมาก คนร้ายจึงเดินเข้าไปประชิดตัว นางสุภัค และกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง ที่นางสุภัค สวมใส่อยู่ที่คอ แต่นางสุภัค พยายามต่อสู้และขัดขืน พร้อมทั้งส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ทำให้คนร้ายตกใจกลัว และกระชากสร้อยคอไปได้บางส่วน ก่อนที่จะขับขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งขณะที่คนร้ายก่อเหตุกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้

 

หญิงใหญ่ใจเด็ด!! วัย 69 ปี ต่อสู้กับโจรแขกแสบ...เข้ากระชากสร้อยคอถึงในบ้าน กล้องวงจรปิดจับภาพชัดเจน (คลิป)

 

 สำหรับพื้นที่อำเภอแกลง ระยะนี้มีคนร้ายลักษณะเป็นคนแขก ก่อเหตุชิงทรัพย์ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอแกลง แล้วหลายราย และก่อนที่นางสุภัค ลิขิต จะถูกคนร้ายลักษณะเป็นคนแขก เข้ามาชิงทรัพย์ โดยเมื่อช่วงสายมีชาวบ้านหมู่บ้านโพธิฐาน หมู่ 2 ตำบลทุ่งควายกินถูกคนร้ายลักษณะเป็นคนแขกกระชากสร้อยคอหนัก 1 บาท ของชาวบ้านไป 1 เส้นแต่เป็นทองปลอม ชาวบ้านผู้เสียหายจึงไม่ได้แจ้งความกับตำรวจ แต่ตำรวจ สภ.แกลง ได้วิทยุแจ้งให้ตำรวจที่อยู่ประจำที่พักสายตรวจตำบล ออกตรวจเพื่อเฝ้าระวังเหตุ เพราะคนร้ายอาจตระเวนก่อเหตุขึ้นอีก กระทั้งช่วงเย็นที่ผ่านมา คนร้ายซึ่งเป็นคนแขก ได้มาก่อเหตุกระชากสร้อยคอ ถึงในร้านของนางสุภัค ดังกล่าว

 

หญิงใหญ่ใจเด็ด!! วัย 69 ปี ต่อสู้กับโจรแขกแสบ...เข้ากระชากสร้อยคอถึงในบ้าน กล้องวงจรปิดจับภาพชัดเจน (คลิป)

 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจ สภ.แกลง อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามถนนเส้นทางต่างๆที่คาดว่าคนร้าย ใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนี รวมทั้งจะตรวจสอบประวัติชาวต่างชาติ โดยเฉพาะ สัญชาติอินเดีย ปากีสถาน และบังคลาเทศ ที่มาอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอแกลง ว่ามีใครที่เคยถูกจับดำเนินคดีเกี่ยวกับชิงทรัพย์ และจะสืบหาแหล่งพักพิงของชาวต่างชาติดังกล่าว เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

หญิงใหญ่ใจเด็ด!! วัย 69 ปี ต่อสู้กับโจรแขกแสบ...เข้ากระชากสร้อยคอถึงในบ้าน กล้องวงจรปิดจับภาพชัดเจน (คลิป)  

 

ธนชาย ผิวงาม ผสข จังหวัดระยอง รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี