บุญบวชมีไม่ถึง!! สลด รองสว.สภ.เหล่าหลวงสวมชุดนาครอบวชลื่นตกสระน้ำดับ

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 18 ก.ค ร.ต.อ. ชลธี เสาศิริ รอง.สว.(สอบสวน)สภ.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล รับแจ้งเหตุจาก นายทองปาน สุพร ผู้ใหญ่บ้าน นาคำแคนพัฒนา หมู่ 6 ต.นาแสง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ พบศพ ร.ต.อ.กนกพล แก้วธานี อายุ 49 ปี รอง สว.สอบสวน สภ.เหล่าหลวง อ.บึงโขงหลง บ้านเลขมี่210/2 หมู่15 บ้านโคกพิทักษ์ ต.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ มาฝึกหัดท่องนาคเพื่อเตรียมตัวบวชเป็นพระในพระพุทธศาสนาอยู่ภายในวัดเจติยาคีรีวิหาร หรือวัดภูทอก อ.ศรีวิไล ในช่วงเข้าพรรษาจะมาถึงนี้  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย น.พ.เขม บุญคมรัตน์ แพทย์ รพ.ศรีวิไล และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างศรีวิไล ทำการชันสูตรพลิกศพ

 

บุญบวชมีไม่ถึง!! สลด รอง สว.สภ.เหล่าหลวง สวมชุดนาครอบวช ลื่นตกสระน้ำดับ (คลิป) บุญบวชมีไม่ถึง!! สลด รอง สว.สภ.เหล่าหลวง สวมชุดนาครอบวช ลื่นตกสระน้ำดับ (คลิป) บุญบวชมีไม่ถึง!! สลด รอง สว.สภ.เหล่าหลวง สวมชุดนาครอบวช ลื่นตกสระน้ำดับ (คลิป)

นายทองปาน สุพร ผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า นาคกนกพล ได้นุ่งขาวเป็นนาคมาแล้ว 2 วันและได้หายตัวไปลึกลับ เบื้องต้นได้ตามค้นหาตามสถานที่ต่างๆ ภายในวัดและติดต่อทางญาติก็ยื่นยันยังไม่กลับมาบ้านที่ อ.เซกา ในที่สุดไปพบโทรศัพท์ไขปริศนาของการหายตัวไปตกอยู่ข้างสระน้ำขนาดใหญ่ภายในวัดและร่องรอยการลื่นไถลตกลงไปในน้ำ ที่มีศาลากลางน้ำก่อสร้างอยู่กลางสระยังไม่แล้วเสร็จ จึงช่วยกันดำน้ำลงงมหาแต่ไม่พบ เนื่องจากมีน้ำลึกกว่า 4 เมตร

            ต่อมาหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างศรีวิไล จึงได้ประสานขอความช่วงเหลือไปยังทีมชุดประดาน้ำที่มีความเชี่ยวชาญจากหน่วยค้นหาใต้น้ำสว่างเขต 7 (อีสานเหนือ) 4หน่วยงานสว่างคงคา จ.หนองคาย สว่างแดนดิน จ.สกลนคร สว่างนาวา จ.นครพนมและสว่างศรีวิไล จ.บึงกาฬ เริ่มทำการค้นหาผู้สูญหายบริเวณในสระน้ำดังกล่าว ขณะทีมค้นหาดำน้ำเข้าไปใต้ศาลากลางน้ำที่กำลังก่อสร้าง จึงพบศพ ร.ต.อ. กนกพล แก้วธานี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เหล่าหลวง ที่กำลังตามหาจมอยู่ใต้น้ำลึกประมาณ 4 เมตร กู้ภัยจึงนำขึ้นมาเพื่อชันสูตรในสภาพนุ่งชุดนาคสีขาวมีเลือดออกจากปากจากหู

 

บุญบวชมีไม่ถึง!! สลด รอง สว.สภ.เหล่าหลวง สวมชุดนาครอบวช ลื่นตกสระน้ำดับ (คลิป) บุญบวชมีไม่ถึง!! สลด รอง สว.สภ.เหล่าหลวง สวมชุดนาครอบวช ลื่นตกสระน้ำดับ (คลิป) บุญบวชมีไม่ถึง!! สลด รอง สว.สภ.เหล่าหลวง สวมชุดนาครอบวช ลื่นตกสระน้ำดับ (คลิป)

บุญบวชมีไม่ถึง!! สลด รอง สว.สภ.เหล่าหลวง สวมชุดนาครอบวช ลื่นตกสระน้ำดับ (คลิป)

 

สอบถาม พระสมชาย ธรรมธโร อายุ 56 ปีพระพี่เลี้ยงที่ดูแลนาค ร.ต.อ.กนกพลเล่าว่า ในช่วงตี 1 คืนวันที่ 17 ก.ค.ผู้ตายได้เอะอะโว้ยวายอยู่ภายในห้องพัก จึงเดินไปสอบถามว่าเป็นอะไร แต่ตอนนั้นผู้ตายสวมผ้าขนหนูเพียงตัวเดียวไม่สวมเสื้อบอกว่ามีเด็กเข้ามาในกุฎีแล้วขว้างปาขวดใส่ แต่ดูแล้วไม่มีอะไร จึงบอกไปว่าไม่มีเด็กที่ไหนหรอก ผู้ตายก็บอกอีกว่านี่ไงอยู่ไต้เตียง ถ้าพระอาจารย์ไม่เห็นผมจะไล่มันออกไปเอง ถึงตี 3 ก็ได้เดินมาดูผู้ตายอีกทีปรากฏว่าไม่เห็นผู้ตายแล้ว จึงโทรประสานญาติว่าผู้ตายได้หายตัว จึงสอบถามไปยังญาติก็บอกว่าไม่เห็นไม่กลับมาบ้าน จนไปพบโทรศัพท์ตกอยู่และร่องรอยลื่นไถลลงสระน้ำ จึงได้เริ่มขบวนการค้นหา จนมาพบศพจมอยู่ใต้ก้นสระลึกดังกล่าว  เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า หลังมีอาการหลอนคงลงมาจากกุฎีตามไล่เด็ก จึงเกิดพลัดตกลงสระน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ญาติไม่ติดใจจึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี.

            นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.บึงกาฬ

 

บุญบวชมีไม่ถึง!! สลด รอง สว.สภ.เหล่าหลวง สวมชุดนาครอบวช ลื่นตกสระน้ำดับ (คลิป) บุญบวชมีไม่ถึง!! สลด รอง สว.สภ.เหล่าหลวง สวมชุดนาครอบวช ลื่นตกสระน้ำดับ (คลิป) บุญบวชมีไม่ถึง!! สลด รอง สว.สภ.เหล่าหลวง สวมชุดนาครอบวช ลื่นตกสระน้ำดับ (คลิป) บุญบวชมีไม่ถึง!! สลด รอง สว.สภ.เหล่าหลวง สวมชุดนาครอบวช ลื่นตกสระน้ำดับ (คลิป)