ฮาลั่นทั้งประเทศ! นาทีถาม "แก๊งหมูป่า" จะเข้าไป "ถ้ำหลวง" อีกหรือไม่? งานนี้ตอบดังฟังชัดสุดๆ น่าเอ็นดูเหลือเกิน!! (ชมคลิป)

นาทีถาม "แก๊งหมูป่า" จะเข้าไป "ถ้ำหลวง" อีกหรือไม่?

วันนี้ (18/07/2561) ที่หอประชุมคชสาร ภายในองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) เชียงราย มีการแถลงข่าวเพื่อส่งตัว “13 ชีวิตทีมหมูป่า” ทั้งหมดกลับบ้าน ในช่วงเวลาดำเนินรายการ “เดินหน้าประเทศไทย” ตอน “ส่งทีมหมูป่ากลับบ้าน” ซึ่งเจ้าหน้าที่ขอให้สื่อมวลชนส่งคำถามให้รับทราบล่วงหน้าแล้ววานนี้ (17 ก.ค.) เพื่อให้นักจิตวิทยาคัดกรองตามความเหมาะสม เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบกับสภาพจิตใจเด็ก โดยมีนายสุทธิชัย หยุ่น ดำเนินรายการ

ทั้งนี้ ผู้ฝึกสอน (โค้ช) และนักเตะทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 ราย ประกอบด้วย 1.นายเอกพล จันทะวงษ์ อายุ 25 ปี แบ็คขวา และโค้ชทีมฟุตบอล 2.ด.ช.อดุลย์ สามออน อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 โรงเรียนบ้านเวียงพาน อ.แม่สาย 3.ด.ช.ประจักษ์ สุธรรม อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ 4.ด.ช.ณัฐวุฒิ ทาคำทราย อายุ 14 ปี ม.2 โรงเรียนแม่สายประสิทธิศาสตร์ 5.ด.ช.พิพัฒน์ โพธิ อายุ 15 ปี โรงเรียนบ้านสันทราย 6.ด.ช.ภานุมาศ แสงดี อายุ 13 ปี โรงเรียนแม่สายประสิทธิศาสตร์ 7.ด.ช.ดวงเพชร พรมเทพ อายุ 13 ปี โรงเรียนแม่สายประสิทธิศาสตร์

8.ด.ช.ชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง อายุ 11 ปี โรงเรียนอนุบาลแม่สาย 9.ด.ช.เอกรัตน์ วงค์สุขจันทร์ อายุ 14 ปี โรงเรียนดรุณราษฎร์วิทยา 10.นายพีรพัฒน์ สมเพียงใจ อายุ 16 ปี โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ 11.นายพรชัย. คำหลวง อายุ 16 ปี โรงเรียนบ้านป่ายาง 12.ด.ช.สมพงษ์ ใจวงค์ อายุ 13 ปี โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ และ 13.ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม อายุ 13 ปี ชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านป่าเหมือด
 

โดยคำถามที่คนทั้งประเทศอยากรู้มากที่สุดนั่นก็คือถ้ามีโอกาสเข้าไปถ้ำหลวงอีกนั้นจะเข้าไปหรือไม่ โดย "ทีมหมูป่า" ได้ตอบว่า “ไม่ไปแล้วครับ”

ขณะที่ “โค้ชเอก” บอกว่า ไม่ไปครับ แต่ถ้ามีหน่วยงานชวนเป็นไกด์ก็พร้อม แต่ขอเป็นไกด์แค่หน้าถ้ำเท่านั้น

จากนั้นนายสุทธิชัย ถามถึงขั้นตอนการเลือกว่าเด็กคนใดจะได้ออกจากถ้ำก่อนและหลัง ซึ่ง Wหมอภาคย์” บอกว่า ตามแผนจะเป็น “น้องมาร์ค” ออก 6 คนแรก แต่อุปกรณ์ไม่พอจึงเหลือ 4 คน “มาร์ค” ก็ตกขบวน พอมาวันที่ 2 “มาร์ค” ก็คิวแรก แต่ไม่มีหน้ากากเด็ก “มาร์ค” จึงมาอยู่ชุดสุดท้าย “มาร์ค” ก็นอนหลับและฝันอยากกิน “โจ๊ก”

ด้าน “โค้ชเอก” กล่าวว่า การเลือกคนที่จะออกมานั้น ตนกับพี่ๆหน่วยซีลได้หารือกัน ตนก็บอกว่าใครออกก่อนก็ได้ ชุดแรกเป็น “สายใน” คือ ใครอยู่บ้านไกลให้ออกมาก่อน สายในก็คือ “บ้านเวียงหอม” เพราะบ้านอยู่ไกลมาก ซึ่งวางแผนกันไว้ว่าออกไปแล้วจะ “ปั่นจักรยาน” กลับบ้าน และฝากความหวังว่าให้ไปบอกครอบครัวว่าใครจะออกมาต่อไป และให้เตรียมกับข้าวรอไว้ด้วย

“ก็เลือกคนจากการที่บ้านใครไกลกว่า ไม่ได้ดูว่าใครแข็งแรงออกก่อน ทั้งหมดเป็นไปตามความสมัครใจ” โค้ชเอก กล่าว
 

นอกจากนี้ยังทิ้งท้ายด้วยว่า เด็กๆเริ่มไม่อยากออกจากถ้ำ เพราะติดพี่ๆหน่วยซีล  แต่ “หมอภาคย์” แย้งแบบติดตลกว่า ติด MRE หรือเปล่า (MRE คืออาหารสำเร็จรูปพร้อมทานของทางทหาร)

 

ขอบคุณคลิปจาก สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่