หอการค้าตรัง ร่วมแสดงความยินดีกับทีมเก็บรังนกเกาะลิบง ฮีโร่ ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เตรียมเลี้ยงฉลองใหญ่ หลังจากสร้างชื่อเสียงแก่จังหวัดตรังอย่างใหญ่หลวง

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 18 กรกฎาคม 2561 ที่สำนักงานหอการค้าจังหวัดตรัง ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดตรัง ประจำเดือนกรกฎาคม 2561 โดยมีนายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง เป็นประธาน พร้อมด้วยกรรมการหอการค้า และสมาชิกหอการค้าจังหวัดตรัง กว่า 30 คน ร่วมประชุม โดยมีวาระต่างๆ โดยเฉพาะในวาระแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบ ประธานได้แจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการเลี้ยงฉลองความยินดีกับทีมเก็บรังนกเกาะลิบง ที่สร้างชื่อเสียงแก่จังหวัดตรังอย่างใหญ่หลวง

หอการค้าตรัง ร่วมแสดงความยินดีกับทีมเก็บรังนกเกาะลิบง ฮีโร่ ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เตรียมเลี้ยงฉลองใหญ่

ทั้งนี้ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง กล่าวว่า หลังจากได้มีทีมนักฟุตบอลหมูป่าอคาเดมี่ ได้เข้าไปติดถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ซึ่งหลายหน่วยงานได้เข้าช่วยเหลือ และต่อมาได้ทราบถึงทีมเก็บรังนกเกาะบง ซึ่งปกติจะมีอาชีพเก็บรังนกตามเกาะและถ้ำนก ที่มีลักษณะคล้ายถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จึงได้ขออาสาไปช่วยเหลือ ด้วยประสบการณ์ที่คาดว่าจะสามารถช่วยเหลือนักฟุตบอลที่ติดถ้ำทั้ง 13 คน จึงได้เดินทางไปยังถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในเวลาต่อมา

            และหลังจากได้ทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย ในการหาโพรง หรือช่องทางลงสู่เป้าหมายที่นักฟุตบอลทั้ง 13 คน กว่า 100 จุด อย่างกล้าหาญ เป็นที่กล่าวขานของหน่วยงานต่างๆ เป็นข่าวรายวันทั้งสื่อไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะที่มาของทีมเก็บรังนก จากเกาะลิบง ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ถือว่าเป็นผู้เสียสละอย่างใหญ่หลวง ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ผ่านมา

หอการค้าตรัง ร่วมแสดงความยินดีกับทีมเก็บรังนกเกาะลิบง ฮีโร่ ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เตรียมเลี้ยงฉลองใหญ่

ดังนั้นเพื่อตอบแทนความดีและเสียสละ ของทีมเก็บรังนกเกาะลิบง ทางหอการค้าจังหวัดตรัง จึงมีมติเลี้ยงขอบคุณและแสดงความยินดีกับทีมเก็บรังนกเกาะลิบง ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 พร้อมกับเชิญหน่วยงาน บุคลสำคัญของจังหวัดตรัง ร่วมแสดงความยินดีกับทีมเก็บรังนกเกาะลิบงในครั้งนี้ด้วย

            อย่างไรก็ตามในส่วนของเกาะลิบง เป็นตำบลหนึ่งของอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ตั้งอยู่กลางทะเลอันดามัน ประชากรส่วนใหญ่มีอาชีพทำประมงและสวนยางพารา และร้อยละ 95 นับถือศาสนาอิสลาม การคมนาคม จากแผ่นดินใหญ่โดยทางเรือ ใช้ระยะเวลานั่งเรือประมาณ 30 นาที ตามประวัติศาสตร์ เคยเป็นที่ตั้งของเมืองตรัง เมือหลายร้อยปีที่ผ่านมา

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตรัง

หอการค้าตรัง ร่วมแสดงความยินดีกับทีมเก็บรังนกเกาะลิบง ฮีโร่ ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เตรียมเลี้ยงฉลองใหญ่