ส่อง "เหรียญพระเจ้าตากสินฯ" ที่ "ผบ.หน่วยซีล" คล้องติดตัวตลอดเวลา มอบให้สื่อฯ เป็นที่ระลึกจากเหตุการณ์ถ้ำหลวง!!

ผบ.หน่วยซีล แจกเหรียญพระเจ้าตากสินให้สื่อมวลชน ซึ่งเป็นเครื่องรางยึดเหนี่ยวจิตของเหล่ากองทัพเรือและ "หน่วยซีล" ตัว ผบ.หน่วยซีลก็ได้โชว์เหรียญพระเจ้าตากที่แขวนติดตัวไว้ตลอดเวลาอีกด้วย

 

           จากกรณีที่มีเด็กนักกีฬานักฟุตบอลและโค้ช รวม 13 ชีวิต ได้สูยหายเข้าไปในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา (23 มิถุนายน 2561) และไม่กลับออกมาอีกเลย ในขณะนี้หน่วยซีลและเจ้าหน้าที่ ได้พบเด็กๆและโค้ชทั้ง 13 ชีวิต และทุกคนปลอดภัยดี โดยจุดที่พบอยู่ห่างจากพัทยาบีช 400 เมตร

 

13 หมูป่า

 

             ทั้งนี้ทาง เจ้าหน้าที่และหน่วยซีลได้ช่วยเหลือทีมหมูป่า ออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด 13 คน นำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ท่ามกลางการให้กำลังใจของคนไทยทั้งประเทศ ที่เฝ้าติดตามชมข่าวสาร และเมื่อวานนี้ ทีมหมูป่า ได้กลับบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการแถลงข่าวเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวาน โดยทุกคนมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม และกำลังใจที่ดีมาก 

 

หาหมูป่า ถ้ำหลวง

 

เช่าพระคลิ๊กที่นี่ เช่าพระที่นี่

 

 

            หลังจากเสร็จภารกิจช่วยเหลือ 13 หมูป่า ออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนได้สำเร็จ ผบ. หน่วยซีล พล.ร.ต. อาภากร อยู่คงแก้ว ได้มอบเหรียญ สมเด็จพระเจ้าตากสินฯ ให้กับสื่อมวลชน หลังเสร็จภารกิจช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำ ก่อนเดินทางกลับฐานทัพเรือสัตหีบ

 

ส่อง "เหรียญพระเจ้าตากสินฯ" ที่ "ผบ.หน่วยซีล" คล้องติดตัวตลอดเวลา มอบให้สื่อฯ เป็นที่ระลึกจากเหตุการณ์ถ้ำหลวง!!

 

             นอกจากนี้ ผู้ใช้เฟสบุ๊ค อัครพงษ์ นครแก้ว ผู้สื่อข่าวที่ได้อยู่ในพื้นที่ถ้ำหลวง ได้โพสต์รูป พล.ร.ต. อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยซีล โชว์เครื่องรางที่แขวนติดตัวไว้ตลอดนั่นก็คือ เหรียญพระเจ้าตากสินเงื้อดาบ ที่หน่วยสงครามพิเศษทางเรือสร้างปี 2543 พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดสัตหีบ จ.ชลบุรี

 

ผบ.หน่วยซีล

 

 

ปบ.หน่วยซีล หาหมูป่า

 

 

 

          ซึ่งเหรียญดังกล่าวสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จัดสร้างโดยหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองทัพเรือ พิธีพุทธาพิเษก ณ วิหารวัดสัตหีบ พ.ศ.2543 พระเจ้าวรวงค์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลีฯ เป็นประธานในพิธี และด้านหลมีเครื่องหมายมนุษย์กบ (ฉลามขาวคู่) นักรบ 3 มิติ (น้ำ-ฟ้า-ฝั่ง) มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 3 ซ.ม.

 

เหรียญพระเจ้าตาก

 

            โดยองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระองค์ทรงเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของเหล่ากองทัพเรือ รวมถึงทหารทุกหมู่เหล่า เนื่องด้วยพระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ยอดนักรบ ทรงกอบกู้เอกราชคืนกลับมาสู่ชาติไทย ด้วยการจัดกองทัพเรือ ล่องมาจากจันทบุรี มาตีค่ายโพธิ์สามต้น 

 

พระเจ้าตาก

 

             ที่วัดบางเดื่อ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพระบรมราชานุสาวรีย์กอบกู้เอกราชแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นรูปหล่อองค์สมเด็จพระเจ้าตากสิน ทรงเรือและมีเหล่าทหารเอกทั้ง 4 ท่านอยู่รอบๆ

 

พระเจ้าตาก ตั้งกรุงธนบุรี

 

 

ขอบคุณภาพจาก : เพจ Thai Navyseal

                        เฟสบุ๊ค อัครพงษ์ นครแก้ว