#สารภาพเป็นฉากๆ รวบแล้ว มือยิง ตร.ปปส.ดับ เหตุยัวะขับปาดหน้า ล่าสุด จนท.คุมตัวทำแผนเข้ม อ้างเพื่อนโทรมาขอความช่วยเหลือ (คลิป)

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 กรกฎาคม 2561 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร (ภ.จว.ชุมพร) พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร (ผบก.ภ.จว.ชุมพร) ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ภ.จว.ชุมพร กว่า 30 นาย ร่วมกับนำตัว นายกิตติพงษ์ หรือ รักษ์ พิทักษ์สุข อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 510/109 หมู่ 8 ต.ปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนสมควรแก่พฤติการณ์ โดยไม่ได้รับมาสอบปากคำ

 

#สารภาพเป็นฉากๆ รวบแล้ว มือยิง ตร.ปปส.ดับ เหตุยัวะขับปาดหน้า ล่าสุด จนท.คุมตัวทำแผนเข้ม อ้างเพื่อนโทรมาขอความช่วยเหลือ (คลิป)

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกลางดึกวันที่ 15 กรกฎาคม 2561 ร.ต.อ.ยงยุทธ์ สมพะโยม ร้อยเวร สภ.เมืองชุมพร รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันบนถนนเพชรเกษม ห่างสี่แยกปฐมพรไปทาง อ.ท่าแซะ ประมาณ 600 เมตร เมื่อไปตรวจสอบพบรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ทะเบียน กฉ-2283 นครศรีธรรมราช จอดอยู่ริมถนน มีกองเลือดอยู่บนพื้นถนนฝั่งผู้โดยสารข้างคนขับ ส่วนผู้บาดเจ็บคือ ส.ต.ท.พยุงศักดิ์ ใหมดี ผบ.หมู่ กก.2 บก.ปส.4 บช.ปส.ตำรวจประจำด่านตรวจยานพาหนะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล สอบสวน นายชานัฐ บุญชู คนขับรถคันดังกล่าวทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนและ ส.ต.ท.พยุงศักดิ์ ซึ่งเป็นเพื่อนกัน ขับรถกลับจาก จ.นครศรีธรรมราชมุ่งหน้าสู่ จ.ชุมพร แล้วเกิดเหตุขับรถปาดหน้ากับรถกระบะคันหนึ่งใน อ.หลังสวน ทำให้รถกระบะคันดังกล่าวไม่พอใจขับไล่ตามมาจนถึงสี่แยกปฐมพร แล้วเปิดกระจกตะโกนให้ตนจอดรถ จากนั้นคนขับรถกระบะได้เดินมาเคาะกระจก เมื่อนายชานัฐเปิดกระจก คนขับรถกระบะก็ต่อยหน้านายชานัฐ 4-5 ครั้ง นายชานัฐจึงปิดกระจก เมื่อมองไปด้านหลังก็เห็นรถยนต์ อีกคันมาจอดปิดท้ายรถของตนอยู่ จากนั้น ส.ต.ท.พยุงศักดิ์ได้เปิดประตูลงจากรถเพื่อถ่ายภาพรถทั้งสองคัน แต่มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด นายชานัฐจึงลงจากรถมาดูก็พบ ส.ต.ท.พยุงศักดิ์ถูกยิง ส่วนคนขับรถกระบะได้รีบวิ่งไปขึ้นรถขับหลบหนีไปพร้อมกับรถที่จอดปิดท้ายรถของตน


#สารภาพเป็นฉากๆ รวบแล้ว มือยิง ตร.ปปส.ดับ เหตุยัวะขับปาดหน้า ล่าสุด จนท.คุมตัวทำแผนเข้ม อ้างเพื่อนโทรมาขอความช่วยเหลือ (คลิป)

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า คนขับรถกระบะคือ นายมีศักดิ์ หรือ ตั้ม สุภาธนกิจ จึงขออนุมัติออกหมายจับ ซึ่งต่อมานายมีศักดิ์ได้เข้ามอบตัว พร้อมให้การยอมรับว่าอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ไม่ได้เป็นคนลงมือยิง ส.ต.ท.พยุงศักดิ์ เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนทราบว่า คนที่ยิงคือ นายกิตติพงษ์ หรือ รักษ์ พิทักษ์สุข เพื่อนของนายมีศักดิ์ที่ขับรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน กร-7659 สุราษฎร์ธานี มาจอดปิดท้ายรถของนายชานัฐ จึงติดตามจับกุมได้พร้อมรถยนต์และอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอกพร้อมกระสุน 6 นัด นายกิตติพงษ์รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุนายมีศักดิ์ได้โทรศัพท์มาบอกว่ามีคนขับรถปาดหน้าขอให้ตนออกมาช่วย ตนจึงรีบขับรถออกมารอและขับรถปิดท้ายรถของนายชานัฐโดยนำอาวุธปืนออกมาด้วย ก่อนลงมือยิงตนเห็น ส.ต.ท.พยุงศักดิ์ หยิบอาวุธปืนออกมา ตนจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ก่อน 1 นัด ก่อนขับรถหลบหนีจากที่เกิดเหตุไป

 

พล.ต.ต.สนธิชัย กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุนอกจากนายมีศักดิ์และนายกิตติพงษ์ที่อยู่ในเหตุการณ์แล้ว ยังมีเพื่อนของนายกิตติพงษ์คือ นายเอ็ม (นามสมมุติ) และ นายปอ (นามสมมุติ) ซึ่งทั้งสองคนยอมรับว่าอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ไม่ทราบว่านายกิตติพงษ์นำอาวุธมาด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงกันทั้งสองคนไว้เป็นพยานก่อน แต่หากมีหลักฐานแน่ชัดว่านายเอ็มและนายปอมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ต้องแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาด้วย

 

พล.ต.ท.สรศักดิ์ กล่าวว่า สาเหตุของการยิงกันตายมาจากการขับรถปาดหน้ากันเท่านั้น ส่วนผู้ต้องหาที่ลงมือยิงก็ไม่ได้มีความขัดแย้งกับผู้ตาย เพียงแค่เพื่อนโทรศัพท์ให้ออกมาช่วยเท่านั้น จึงอยากฝากบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองให้ช่วยดูแลบุตรหลาน หากมีเพื่อนโทรศัพท์มาชวนให้ออกไปช่วยแบบนี้ ควรห้ามปราม และไม่ให้พกอาวุธปืนออกจากบ้านโดยเด็ดขาด

ภาพข่าว จิตติ ดาวขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชุมพร

 

#สารภาพเป็นฉากๆ รวบแล้ว มือยิง ตร.ปปส.ดับ เหตุยัวะขับปาดหน้า ล่าสุด จนท.คุมตัวทำแผนเข้ม อ้างเพื่อนโทรมาขอความช่วยเหลือ (คลิป)