*สยองวินาทีแห่งหายนะ!!! “รถไฟความเร็วสูง”ตกราง โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกไม่เคยลืม! (ชมภาพ)

เปิดเหตุการณ์สุดระทึก โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ “รถไฟความเร็วสูง”ตกราง ทำให้คนตายหลายชีวิต!

รถไฟความเร็วสูง

 

 

      รถไฟความเร็วสูง หรือ ระบบรางความเร็วสูง (อังกฤษ: High-Speed Rail (HSR) เป็นระบบการขนส่งทางรางที่วิ่งด้วยความเร็วสูงกว่าระบบขนส่งทางรางทั่วไปอย่างมาก โดยการใช้ระบบล้อเลื่อน (อังกฤษ: rolling stock) พิเศษรวมกับระบบรางที่ออกแบบมาให้ใช้โดยเฉพาะ. ส่วนใหญ่วิ่งบนรางที่มีขนาด 1.435 เมตร สแตนดาร์ดเกจ (อังกฤษ: standard gauge)

 

รถไฟความเร็วสูง

 

 

รถไฟความเร็วสูง

 

 

 

      

รถไฟความเร็วสูง

 

 

         สถิติของรถไฟความเร็วสูงโดยใช้ล้อ สามารถทำความเร็วได้สูงถึง 574.8 กม./ชั่วโมง  สำหรับรถเตเฌเว หรือ TGV ของประเทศฝรั่งเศส โดยขณะที่รถไฟความเร็วสูงสำหรับการทดสอบแบบแม็กเลฟ สามารถทำความเร็วได้สูงถึง 581 กม./ชั่วโมง เป็นของ MLX01 ของประเทศญี่ปุ่น  ซึ่งรถไฟที่ไม่ใช่รถไฟความเร็วสูงนั้นจะใช้ความเร็วในการเดินทางไม่เกิน 200 กม./ชั่วโมง

        รถไฟความเร็วสูงส่วนใหญ่ถูกออกแบบสำหรับเป็นรถโดยสาร โดยรถไฟบางที่ได้มีการออกแบบสำหรับให้บริการขนส่งสินค้า เช่น TGV La Poste ของประเทศฝรั่งเศล

 

 

รถไฟความเร็วสูง

 

 

 

รถไฟความเร็วสูง

 

              เจ้าหน้าที่เชื่อว่ารถไฟขบวนนี้วิ่งด้วยความเร็วเกิน 160 กม./ชม. ขณะหลุดโค้ง มากกว่าที่กำหนดถึงสองเท่า เจ้าหน้าที่สหรัฐฯระบุว่า เหตุการณ์รถไฟของเครือข่าย Amtrak ที่ตกรางในรัฐเพนซิลเวเนีย  ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 200 คน หลายคนบาดเจ็บสาหัส

             เจ้าหน้าที่เชื่อว่ารถไฟขบวนนี้วิ่งด้วยความเร็วเกิน 160 กม./ชม. ขณะหลุดโค้ง มากกว่าที่กำหนดถึงสองเท่า โดยความเร็วที่กำหนดไว้สำหรับรถไฟ Amtrak ในช่วงทางโค้ง คือต้องไม่เกิน 80 กม./ชม.

       

 

 

รถไฟความเร็วสูง

 

 

             ยังไม่มีการระบุชัดเจนว่าอะไรคือสาเหตุของการตกรางครั้งนี้ ทราบแต่เพียงว่ามีการใช้ระบบเบรคกระทันหันก่อนที่จะเข้าสู่จุดเกิดเหตุ ในวันอังคาร เจ้าหน้าที่สามารถค้นพบกล่องดำบันทึกข้อมูลในช่วงก่อนเกิดเหตุ และได้ส่งให้ทางศูนย์ Amtrak ตรวจสอบแล้ว รถไฟ Amtrak คือเครือข่ายรถไฟของรัฐบาลสหรัฐฯ วิ่งระหว่างกรุงวอชิงตันกับนครบอสตันในรัฐแมสซาชูเสตต์ อุบัติเหตุครั้งนี้ถือเป็นครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 30 ปีของ Amtrak

 

รถไฟความเร็วสูง

 

 

 

 

 

รถไฟความเร็วสูง

 

 

รถไฟความเร็วสูง