แฉ “โอปอ” เครือข่ายยาบ้าซึ่งเข้ามอบตัวกับผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์วานนี้ ล่องหนลึกลับหลังเปิดข้อมูลและร้องศูนย์ดำรงธรรม ก่อนส่งตัวให้กับตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ –ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อส่งต่อ สภ.เมืองมหาสารคาม ในฐานะผู้ต้องหาค้ายาบ้า แต่จนป่านนี้ยังไปไม่ถึง ระบุสาวโอปอแอบย่องหนีตำรวจได้อย่างลึกลับ ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์เต้น สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้

จากกรณี น.ส.ประภาพรรณ ภูอุทา หรือโอปอ อายุ 26 ปี ชาวบ้านนาเชือก ตำบลนาเชือก อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ หญิงสาวในกล้องวงจรปิดซึ่งถูก 5 คนร้าย กระชากหัวอุ้มขึ้นรถ เป็นผู้เสียหายในคดีเรียกค่าไถ่เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้เข้าพบนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2561 เพื่อร้องขอความเป็นธรรมถึงห้องผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังจากที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ายาบ้า ตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม เลขที่ 142/2561 ลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2561 ซึ่งภายหลังพบผู้ว่าราชการจังหวัด และนำข้อมูลร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้นำตัวมาเพื่อทำบันทึกจับกุม และ ส่งตัวไปที่ สภ.เมืองมหาสารคาม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดกระแสข่าวลือจากโลกออนไลน์ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ว่า น.ส.ประภาพรรณ ภูอุทา หรือโอปอ ผู้เสียหายในคดีเรียกค่าไถ่ แต่ปัจจุบันตกผู้ต้องหาคดีค้ายาบ้า ตามหมายศาลจังหวัดมหาสารคาม ได้ล่องหนหายตัวไปอย่างลึกลับระหว่างที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และ ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ รับตัวออกจากศูนย์ดำรงธรรมหลังผู้ว่าราชการจังหวัดเปิดโอกาสให้เรียกร้องความเป็นธรรมนั้น

 

หายตัวลึกลับ !! แฉแหลก "โอปอ" เหยื่ออุ้มรีดค่าไถ่ เครือข่ายยาบ้า เข้ามอบตัวกับ ผวจ.กาฬสินธุ์ ก่อนย่องหนี ตร.ขณะอยู่ในห้องสืบสวน (คลิป)

เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวได้โทรติดต่อไปยัง พ.ต.อ.ชัยโรจน์ นาคราช ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม ทราบว่า น.ส.ประภาพรรณ หรือโอปอ ภูอุทา ผู้ต้องหาตามหมายจับนั้น ยังไม่ถูกส่งตัวไปยัง สภ.เมืองมหาสารคาม ซึ่งตำรวจเมืองมหาสารคามก็ยังคงรออยู่ โดยไม่รู้ว่าหลบหนีหรือไม่

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อสอบถามทราบจากแหล่งข่าวว่า น.ส.ประภาพรรณ หรือโอปอ ภูอุทา ได้แอบหลบหนีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ขณะอยู่ในห้องชุดสืบสวนไปจริง แต่ไม่มีใครกล้าให้ข้อมูล โดย พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้ปิดประตูประชุมนายตำรวจ และชุดสืบสวนฯ ซึ่งเข้าไปรับตัว ผู้ต้องหาที่ศูนย์ดำรงธรรมเมื่อวานนี้

 

หายตัวลึกลับ !! แฉแหลก "โอปอ" เหยื่ออุ้มรีดค่าไถ่ เครือข่ายยาบ้า เข้ามอบตัวกับ ผวจ.กาฬสินธุ์ ก่อนย่องหนี ตร.ขณะอยู่ในห้องสืบสวน (คลิป)

ด้าน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การหายตัวไปอย่างลึกลับได้รับทราบจาก นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้งแต่เมื่อวานนี้เนื่องจาก น.ส.โอปอ ได้เข้าไปมอบตัวและขอความเป็นธรรมต่อผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงสอบถามแต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาที่ต้องส่งตัวไป สภ.เมืองมหาสารคามหายไป กรณีนี้ได้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด และให้เร่งติดตามหาตัวมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนแล้ว ในส่วนของที่จะมีการปล่อยให้ผู้ต้องหาหลบหนีหรือไม่ คงจะต้องขึ้นอยู่กับการสอบข้อเท็จจริงต่อไป

สำหรับกรณีการหายตัวไปของ น.ส.ประภาพรรณ หรือโอปอ ภูอุทา ผู้ต้องหาคดียาบ้านั้น กลายเป็นเรื่องที่ประชาชนที่ติดตามข่าวทางโลกโซเชียลให้ความสนใจ เนื่องจากผู้เสียหายและผู้ต้องหารายนี้ ยังได้โพสเฟสบุ๊ก และมีการอ้างถึงเครือข่ายค้ายาเสพติดซึ่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เปิดยุทธการฟ้าแดดสงยาง ปราบปรามยาเสพติดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้

 

หายตัวลึกลับ !! แฉแหลก "โอปอ" เหยื่ออุ้มรีดค่าไถ่ เครือข่ายยาบ้า เข้ามอบตัวกับ ผวจ.กาฬสินธุ์ ก่อนย่องหนี ตร.ขณะอยู่ในห้องสืบสวน (คลิป)

ชมพิศ  ปิ่นเมือง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาฬสินธุ์