อำนาจเจริญมีการติดตั้งเสาไฟฟ้า ปรับปรุงซ่อมแซมถนน เตรียมรับ ครม.สัญจร หลังชาวบ้านเกษตรกรเดือนร้อนมากว่า 5 ปี เพราะไม่มีงบประมาณมาติดตั้งไฟฟ้า ซ่อมแซมถนน ขณะที่ยังมีถนนอีกหลานเส้นทางที่ยังรอการแก้ไข

วันที่ 22 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชำนาญ ชื่นตา นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ นำข้าราชการ นายกองค์การบริการส่วนตำบลคึมใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านและจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ พร้อมอุปกรณ์หิน ปูน มาซ่อมแซมถนนทางเข้าศูนย์เกษตรอินทรีย์เมืองธรรมะเกษตรบ้านหนองเม็ก ต.คึมใหญ่ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ที่ชำรุดเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อหลายจุด รวมถึงทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญก็ได้มีการมาดำเนินการติดตั้งเสาไฟฟ้า เพื่อให้ไฟฟ้าเข้ามาถึงที่พื้นที่ทำการเกษตรของชาวเกษตรกรในบ้านหนองเม็กด้วย รวมไปถึงได้มีการจัดเตรียมสถานที่ในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อเตรียมต้อนรับ คณะ ครม.สัญจร ที่จะเดินทางมาพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย

วันนี้ที่รอคอย ! อำนาจเจริญมีการติดตั้งเสาไฟฟ้า ซ่อมถนน รับ ครม.สัญจร หลังเดือดร้อนกว่า 5 ปี เพราะไม่มีงบประมาณ!?

โดยการติดตั้งเสาไฟฟ้า และการปรับปรุงซ่อมแซมถนนในครั้งนี้ เป็นคำสั่งการด่วน โดยสามารถดำเนินการซ่อมแซม ติดตั้งเสาไฟฟ้าและเดินระบบสายไฟแล้วเสร็จกว่าร้อยละ 90 ซึ่งการติดตั้งเสาไฟฟ้าและซ่อมแซมถนนในครั้งนี้ถือเป็นการแอ็กชั่นการแก้ไขปัญหาที่ถือว่ารวดเร็วมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะในช่วงวันที่ 23 -24 นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีจะเดินทางมาประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.อุบลราชธานี และจะได้มีการเดินทางลงพื้นที่มาที่ศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์บ้านหนองเม็กด้วย ในวันที่ 23 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ชาวเกษตรกรที่ทำการเกษตรในพื้นที่ดังกล่าวต่างพากันดีใจ เนื่องจากชาวบ้านทั้งหมู่บ้านต่างพากันทำการเกษตรและต้องการไฟฟ้ามาใช้ในการเกษตร ซึ่งตอนนี้มีโรงเรือนในการปลูกผักอินทรีย์ทั้งหมด 80 โรงเรือน และมีการส่งผักอินทรีย์ออกขายเป็นจำนวนมาก ถือเป็นรายได้หลักของเกษตรกรในหมู่บ้านแห่งนี้

วันนี้ที่รอคอย ! อำนาจเจริญมีการติดตั้งเสาไฟฟ้า ซ่อมถนน รับ ครม.สัญจร หลังเดือดร้อนกว่า 5 ปี เพราะไม่มีงบประมาณ!?

นอกจากนี้ถนนสายจากตัวอำเภอลืออำนาจเป็นยังอำเภอพนา ซึ่งเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่ทาง ครม.สัญจร จะได้ลงพื้นที่ไปที่ศูนย์แพทย์แผนไทยพนา ก็ได้มีการปรับปรุงซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเป็นบ่อเป็นหลุม ซึ่งแล้วเสร็จแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน ขณะเดียวกันรายงานข่าวแจ้งว่า ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญยังมีอีกหลายเส้นทางที่ชุด และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาอีกหลายเส้นทาง อาทิ ถนนเส้นบ้านหนองลุมพุก บ้านชูชาติ บ้านนาป่าแซ่ง บ้านนาถาวร อ.ปทุมราชวงศา ถนนบ้านป่ากุงไปยังบ้านยังกุงชัย อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ที่ชาวบ้านเคยร้องเรียนว่าได้รับความเดือนร้อนมานานกว่า 10 ปี แล้ว แต่ก็ยังไม่มีงบประมาณมาดำเนินการแก้ไขแต่อย่างใด

                นายจาตุรนต์ แสวงนาม ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

 

วันนี้ที่รอคอย ! อำนาจเจริญมีการติดตั้งเสาไฟฟ้า ซ่อมถนน รับ ครม.สัญจร หลังเดือดร้อนกว่า 5 ปี เพราะไม่มีงบประมาณ!? วันนี้ที่รอคอย ! อำนาจเจริญมีการติดตั้งเสาไฟฟ้า ซ่อมถนน รับ ครม.สัญจร หลังเดือดร้อนกว่า 5 ปี เพราะไม่มีงบประมาณ!?