ความสำเร็จรออยู่ ลุ้นความสำเร็จของนักตบขนไก่คนพิการไทย ใน ไทยแลนด์ พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล 2018

ไทยเจ้าภาพแบดมินตันคนพิการนานาชาติ รายการ ไทยแลนด์ พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล 2018 ลุ้นความสำเร็จของนักตบขนไก่คนพิการไทย

ไทยเจ้าภาพแบดมินตันคนพิการนานาชาติ รายการ ไทยแลนด์ พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล 2018 ลุ้นความสำเร็จของนักตบขนไก่คนพิการไทย

นักแบดพิการ

       ชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, อภิชาติ จีระพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล กรรมการบริหารสหพันธ์แบดมินตันโลก นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันคนพิการนานาชาติ รายการ THAILAND PARA –BADMINTON INTERNATIONAL 2018 ไทยแลนด์ พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล 2018 ที่โรงแรมอโนมาแกรนด์ 

   ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก ได้อนุมัติประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 24 - 29 กรกฎาคม 2561  ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย รายการนี้จัดโดยสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

นักกีฬาคนพิการ

คนพิการ

นักกีฬา

การแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 201 คน จาก 23 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อินโดนีเชีย ไอร์แลนด์ อิสราเอล ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเชีย รัสเชีย  สิงคโปร์ ทาจิกิสถาน เดนมาร์ค เนเธอร์แลนด์ เปรู โปแลนด์ ศรีลังกา ตุรกี เวียดนาม ไชนิสไทเป อินเดีย และประเทศไทย โดยมีการแข่งขันทั้งหมด 19 รายการ ทั้งประเภทวีลแชร์ ความพิการทางขา ความพิการทางแขน และกลุ่มคนแคระ พร้อมกับมีนักกีฬาชั้นนำของโลกมาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

เข็นนักกีฬา

กอดนักกีฬา

ประชุม

    นักกีฬาแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วยนักกีฬาความหวังในพาราลิมปิกเกมส์ 2020 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และนักกีฬาที่กำลังพัฒนา มีจำนวนทั้งสิ้น 36 คน นำโดย นางสาวอำนวย  เวชวิฐาน นักกีฬาแบดมินตันคนพิการมือ 1 ของโลก 2 รายการ ประเภทคู่ผสม และหญิงคู่ ระดับความพิการ WH1- WH2 ดับบลิวเอช 1-ดับบลิวเอช 2 และเจ้าของรางวัล Player of the Year เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2017 ของสหพันธ์แบดมินตันโลก พร้อมด้วยนายจักรินทร์ หอมหวล และนางสาวสุจิรัตน์ ปุกคำ ซึ่งเป็นความหวังสูงสุดของทีมแบดมินตันคนพิการไทยเช่นกัน

โดยการแข่งขันในครั้งนี้ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ตั้งเป้าคว้า 6 เหรียญทอง จากประเภทวีลแชร์ 4 เหรียญ และยืนแข่งขัน 2 เหรียญทอง

ท่านประธาน

     คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวว่า “สำหรับแบดมินตัน นับได้ว่าเป็นกีฬาสำหรับทุกคน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทั้งคนผู้ชายและคนผู้หญิง รวมทั้งคนพิการ เรามีนักกีฬาแบดมินตันคนพิการที่มีศักยภาพอย่างมาก สามารถคว้ารางวัลจากการแข่งขันระดับนานาชาติหลายรายการ แน่นอนว่า ด้วยศักยภาพอันเป็นที่ประจักษ์เช่นนี้ ย่อมเป็นการเริ่มต้นที่ดีสู่การแข่งขันพาราลิมปิก 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น”

“โดยสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะสมาชิกของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF บีดับบลิวเอฟ) จะให้การสนับสนุนเต็มที่สำหรับแบดมินตันคนพิการ จะร่วมมือกับ BWF บีดับบลิวเอฟ ในอันที่จะเพิ่มการพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันจนถึงขีดสุด ด้วยพลังของกีฬาแบดมินตัน สำหรับการสนับสนุนจากสมาคมฯ เป็นการสนับสนุนด้านบุคลากรฝ่ายเทคนิค ทั้งผู้ตัดสิน และกรรมการ เพื่อร่วมปฏิบัติหน้าที่ในระหว่างการแข่งขัน โดยสมาคมฯ ยังให้ความร่วมมือกับเจ้าภาพคือ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ในการจัดการแข่งขันด้วย”

ชูเกียรติ

คุณหญิงปัทมา

คุณจุตินันท์

คุณอภิชาติ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "บิ๊กตู่" แสดงความยินดี-นักกีฬาคนพิการ คว้า 31 เหรียญทองมาฝากคนไทย พร้อมขอบคุณและอวยพรให้ประสบความสำเร็จในชีวิตตลอดไป
- รางวัลแห่งความสำเร็จ ส.กีฬาคนพิการอัดฉีดเอเชียนพาราเกมส์ 1.2 ล้านกว่าบาท