“บิ๊กป้อม” ฟันธง "อีสานพร้อมเลือกตั้ง-ไม่ขัดแย้ง" ระบุคดีโดดตึกศาลอาญา - กำลังรื้อสอบใหม่  

“บิ๊กป้อม” ฟันธง "อีสานพร้อมเลือกตั้ง-ไม่ขัดแย้ง" ระบุคดีโดดตึกศาลอาญา เป็นเรื่องของศาล และทาง ผบ.ช.น. กำลังรื้อสอบใหม่อยู่

 

“บิ๊กป้อม” ฟันธง "อีสานพร้อมเลือกตั้ง-ไม่ขัดแย้ง" ระบุคดีโดดตึกศาลอาญา เป็นเรื่องของศาล และทาง ผบ.ช.น. กำลังรื้อสอบใหม่อยู่  


วันนี้ (24 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ออกมากล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า การลงพื้นที่และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จ.อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี มีนัยยะทางการเมืองว่า ตนมาทำงาน เมื่อวาน (23 ก.ค.) ตนก็มาเยี่ยมตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ไม่ได้เจอใครเลย 

 

เมื่อถามถึงกระแสดูดอดีต ส.ส. ในภาคอีสาน พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ผมไม่รู้จักใครเลย”


ส่วนเมื่อถามว่า อดีตนักการเมืองทั้ง 14 คนที่มาพบนายกฯ เมื่อวาน และอาจจะเข้าพรรคพลังประชารัฐนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไปถามตัวเขาเอง ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ดูดอะไรใครดูด ตนบอกไปหลายทีแล้ว ไม่มีการดูดอะไร

 

เมื่อถามว่า ฝ่ายความมั่นคงได้รับรายงานเรื่องการเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่อีสานหรือไม่ เพราะมีความขัดแย้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร ก็เรียบร้อยดี ต่อข้อคำถามว่า พร้อมเลือกตั้งได้หรือไม่ เพราะไม่มีความขัดแย้ง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ไม่มีความขัดแย้ง พร้อมเลือกตั้ง”

 

ส่วนกรณีที่ศาลชั้นต้นยกฟ้องในคดีวัยรุ่นถูกแทงเสียชีวิตในช่วง เทศกาลสงกรานต์ปี 2559 เป็นเหตุให้บิดาของผู้เสียชีวิตตัดสินใจกระโดดอาคารศาลอาญา รัชดา ฆ่าตัวตายวานนี้ว่า เป็นเรื่องของศาล ก็ต้องไปถามศาล ซึ่งขณะนี้ทางผู้บัญชาการนครบาล (บช.น.) กำลังรื้อคดีว่าการสอบสวนที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ซึ่งตนไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจนครบาล