เฒ่าใจเด็ดยิงดับ 2 ศพ ดอดมอบตัว อ้างถูกเด็กรุ่นลูกเหยียดศักดิ์ศรี

 

 จากเหตุการณ์ที่นายซ้ง แซ่ตั้ง อายุ 73 ปี ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ก่อเหตุยิงกรอกปากนางบัวผัน มะโมทะนัง อายุ 55 ปี แม่ค้าขายส้มตำซึ่งเป็นน้องสาวของภรรยานายซ้งฯ 2 นัด และ ยิงนายจักรพันธ์ สื่อสุวรรณ อายุ 33 ปี ลูกเขยของภรรยาที่บริเวณลำตัวอีก 2 นัด ทั้งคู่เสียชีวิตบริเวณร้านขายส้มตำ ไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 2 ต.โรงเข้ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมานั้น  จากการกดดันติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ก็ทำให้นายซ้ง แซ่ตั้ง อายุ 73 ปี มือปืนรายนี้ทนแรงกดดันไม่ไหว จึงได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยผ่านทางพระลูกวัดรูปหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี และ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรด่านแม่แฉลบ ตำบลด่านแม่แฉลบ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นจึงได้มีการติดต่อส่งมอบตัวนายซ้ง แซ่ตั้ง มายัง สภ.บ้านแพ้ว พื้นที่เกิดเหตุเมื่อคืนของวันที่ 25 กรกฎาคม 2561

 

มีปากมีเสียง..ด้วยความแค้น พาลชีวิตดับ!? พ่อเฒ่าโหด ยิงดับ 2 ศพ มอบตัวแล้ว อ้างถูกเหยียดศักดิ์ศรี!? (คลิป)

ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ก็ได้เดินทางมาที่ สภ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เพื่อติดตามผลการสืบสวนและสอบสวนนายซ้ง แซ่ตั้ง มือปืน โดยมี พ.ต.อ.สาโรจน์ รอดมณี ผกก.สภ.บ้านแพ้ว , พ.ต.อ.พันธุ์ฤทธิ์ ทิพยาธรจ์ ผกก. (สอบสวน) สภ.บ้านแพ้ว และ ร.ต.ท.ปริวัชร์ เพชรรัตน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมทำการสอบสวนผู้ต้องหารายนี้ โดยมีของกลางเป็นทั้งรถยนต์กระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ ไมตี้เอ็กซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ภ – 1855 นครปฐม สภาพเก่า กับ อาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง ที่ตรวจยึดไว้ได้ ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ใจจริงของตนนั้นตั้งใจจะยิงอีกคนหนึ่งที่เป็นสามีของนางบัวผัน มะโมทะนัง น้องเมียที่เสียชีวิต แต่เมื่อมาที่ร้านแล้วไม่เจอ ประกอบกับมามีปากเสียงกับนางทองขาล มะโมทะนัง อายุ 59 ปี ภรรยาอีก แล้วผู้ตายทั้งสองคนเข้ามาห้าม ซึ่งผู้ตายนั้นก็เป็นคนที่ทำให้ตนเกิดความไม่พอใจอยู่แล้ว เพราะตนเชื่อมั่นว่า 2 คนนี้ มีส่วนทำให้ครอบครัวของตนกับนางทองขาลต้องแตกแยกกัน โดยจะคอยพูดจายุยงให้นางทองขาล ซึ่งเป็นภรรยาอีกคนของตนที่อยู่กินด้วยกันมา 10 กว่าปีนั้นขอเลิกรากัน ทั้งๆที่ตนเองรักนางทองขาลมาก อีกทั้งนางบัวผันยังจะมาขอร้านขายส้มตำที่ตนเองสร้างให้นางทองขาลไว้ทำมาหากินไปเป็นของตัวเองอีก  ด้วยความโกรธแค้นจึงลงมือยิงทั้ง 2 คนเสียชีวิต จากนั้นจึงขับรถยนต์กระบะหลบหนีไป โดยได้นำไปจอดทิ้งไว้ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี แล้วก็ไปขึ้นรถโดยสารประจำทางหนีไปที่วัดอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งทางพระที่ตนเคารพนับถือได้บอกให้ตนเข้ามอบตัวสู้คดีและตนก็ต้องการแบบนั้นเหมือนกัน จึงได้ติดต่อไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านแม่แฉลบ เพื่อให้ช่วยประสานกับ สภ.บ้านแพ้ว ในการเข้ามอบตัวต่อไป ซึ่งตนยอมรับว่า ทนไม่ได้ที่ถูกเด็กรุ่นลูกรุ่นหลานมาดูหมิ่นศักดิ์ศรี ด้วยการยุให้ครอบครัวของตนแตกแยก แล้วภรรยาของตนก็เชื่อทางน้องเมียกับลูกๆ ด้วย จึงทำให้โกรธแค้นหนักมากขึ้น

 

มีปากมีเสียง..ด้วยความแค้น พาลชีวิตดับ!? พ่อเฒ่าโหด ยิงดับ 2 ศพ มอบตัวแล้ว อ้างถูกเหยียดศักดิ์ศรี!? (คลิป)

 ขณะที่ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ก็เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนจริง แต่เป้าหมายหลักนั้น เป็นอีกคนหนึ่งที่มีปัญหากันมานานเกือบเดือน ซึ่งนับเป็นโชคดีที่ไม่อยู่ในวันเกิดเหตุ ส่วนปมประเด็นปัญหาที่สำคัญก็คือ มาจากปัญหาในครอบครัวนั่นเอง

 ทั้งนี้หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำแล้ว ก็นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ ซึ่งก็มีไทยมุงมาเฝ้ารอดูการทำแผนจำนวนมาก แต่ทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 และในระหว่างที่มีการสอบปากคำ กับ การนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น ทางนายซ้ง แซ่ตั้ง อายุ 73 ปี ผู้ต้องหา ก็ได้มีคำร้องขอมาทางผู้สื่อข่าวว่า ขอให้ช่วยแก้ข่าวให้ลุงด้วย อย่าใช้คำว่า “เฒ่าโหด” ยิงดับ 2 ศพ เพราะพอได้ฟังแล้วรู้สึกว่าตนเองโหดร้ายเกินไป ทั้งๆที่ใจจริงแล้วตนเองเป็นคนใจดีมากๆ ไปถามชาวบ้านระแวกที่ตนอาศัยอยู่ได้ ดังนั้นขอให้ช่วยเรียกลุงว่า “เฒ่าใจเด็ด” ยิงดับ 2 ศพ จะดีกว่าน่าจะทำให้ลุงยังดูเป็นคนใจดีเหมือนเดิม ส่วนปมเหตุก็มาจากยอมไม่ได้ที่เด็กรุ่นลูกมาดูถูกศักดิ์ศรี

มีปากมีเสียง..ด้วยความแค้น พาลชีวิตดับ!? พ่อเฒ่าโหด ยิงดับ 2 ศพ มอบตัวแล้ว อ้างถูกเหยียดศักดิ์ศรี!? (คลิป)

ภาพ/ข่าว ชูชาติ  แดงพยนต์  ทีมข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดสมุทรสาคร