วันนี้ภาพที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินยิ้มร่า อยู่ทามกลางชีวิตที่แสนสุขสบาย หาก “บุญทรง” ได้เห็น คงจุกอกไม่น้อย!!

สืบเนื่องจากการเดินทางไปเข้าร่วมงานเลี้ยงฉลองวันเกิดปีที่69 ของนายทักษิณ ชินวัตร ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ของบรรดาอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยคลิป โดย”เดียร์”ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ร่วมคลิปคู่กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวว่า "อากาศดีค่ะ"

เปิดคลิป"ยิ่งลักษณ์"ยิ้มร่า!!"อากาศดี" กลางกรุงลอนดอน แต่ “บุญทรง” ..กูพูดไม่ได้!!??

 

ตลอดระยะเวลาของการหลบหนีคดีที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ และร่วมไปถึงนายทักษิณ ชินวัตร ได้ปล่อยภาพชีวิตหรูหรา ฟู่ฟ่า ในดินแดนที่หลายคนใฝ่ฝันว่าจะได้ไปสักครั้งในชีวิต.. พร้อมกับสร้างประโยคโลกสวย “ลงรูปให้แฟนคลับได้หายคิดถึง” ซึ่งดูแล้วดูอีก..ดูเท่าไหร่ก็ไม่เหมือนคนที่หลบคดีแต่อย่างใด

 

โดยคดีจำนำข้าว ก็พิสูจน์แล้วด้วยข้อกฎหมาย ด้วยการต่อสู้ในศาล ซึ่งยิ่งลักษณ์-ทักษิณ สู้ด้วยตัวเอง และหลบหนีไปอย่างไร้ความรับผิดชอบ

 

ยืนยันได้จากถ้อยคำของ”จอม เพชรประดับ” อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ภาพคู่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะที่พบเจอกันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้อวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่าน และเผยถ้อยคำบางส่วนในการหลบหนีออกนอกประเทศ ของน.ส.ยิ่งลักษณ์

 

เปิดคลิป"ยิ่งลักษณ์"ยิ้มร่า!!"อากาศดี" กลางกรุงลอนดอน แต่ “บุญทรง” ..กูพูดไม่ได้!!??

 

หากแกะถ้อยความระหว่างบรรทัดที่นายจอม ระบุว่า มีคนถามคำถามนี้ด้วยเช่นกัน และคำตอบจากส่วนลึกในหัวใจของอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทยที่ได้คือ "เธอไม่คิดจะหนี และพร้อมที่จะเดินเข้าคุก เพราะเธอยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมว่าจะยังดำรงความเป็นธรรมให้กับเธอ และเธอก็ยืนยันเรื่องนี้มาโดยตลอด"

และเมื่อฟังมาถึงตรงนี้ เสียงหนึ่งดังขึ้นกลางวงสนทนาทันทีว่า "แต่ผมจะไม่ยอมให้น้องสาวผมติดคุกแม้แต่วันเดียว หรือแม้แต่วินาทีเดียว"

 

ไม่ต้องบอกคงนึกออกว่านี่เป็นเสียงของนายทักษิณพี่ชายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์แน่ เพราะจอมก็บอกในประโยคต่อมาเองว่า...."เข้าใจ และเห็นใจ ทั้งสองอดีตนายกฯพี่ชาย - ที่ต้องรับผิดชอบชีวิตน้องสาวไม่เพียงเพราะสายเลือดเดียวกัน แต่ด้วยเพราะเป็นผู้นำพาน้องสาวเข้าสู่สมรภูมิการเมืองฯ"

 

เปิดคลิป"ยิ่งลักษณ์"ยิ้มร่า!!"อากาศดี" กลางกรุงลอนดอน แต่ “บุญทรง” ..กูพูดไม่ได้!!??

อย่างไรก็ตาม จึงทำให้หลายคนตั้งคำถาม นายทักษิณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และตระกูลชินวัตร เคยคิดถึงเรื่องอื่นบ้างหรือไม่ นอกเสียจากประโยชน์ของครอบครัวของตนเอง หักหลังได้แม้แต่ลูกน้องของตัวเองใช่หรือไม่??

 

เปิดคลิป"ยิ่งลักษณ์"ยิ้มร่า!!"อากาศดี" กลางกรุงลอนดอน แต่ “บุญทรง” ..กูพูดไม่ได้!!??

 

หากพิจารณาคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นคดีทุจริต ที่ปล่อยปละละเลยให้เกิดการโกง - ไม่ใช่คดีการเมืองตามที่แกนนำคนเสื้อแดงกล่าวอ้าง...และมีความเสียหายนับ 5 - 6 แสนล้านบาท รวมทั้งข้าวเน่ากองโตที่คาอยู่ในโกดังที่รัฐบาล คสช. ต้องแบกภาระค่าเช่าต่อมาอีกหลายปีเป็นประจักษ์พยาน

 

ตัดมาทางด้านนายบุญทรง เตริยาภิรมย์  หรือ นายภูมิ สาระผล และคนอื่นๆ ที่ขณะนี้ได้รับกรรมติดคุกอยู่ ไม่หนีไปไหน

 

โดยศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้พิพากษาสั่งจำคุก ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต อาทิ

นายภูมิ สาระผล อดีตรมช.พาณิชย์  จำคุก 36 ปี ไม่รอลงอาญา

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์   จำคุก 42 ปี ไม่รอลงอาญา

นายมนัส สร้อยพลอย อดีตอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ   จำคุก 40 ปี

นายทิฆัมพร นาทวรทัต อดีต ผอ.สำนักการค้าข้าวต่างประเทศ และอดีต รองอธ.กรมการค้าต่างประเทศ จำคุก 32 ปี 

นายอัครพงศ์ ช่วยเกลี้ยง หรือทีปวัชระ อดีตเลขานุการกรมการค้าต่างประเทศและอดีตผอ.สำนักการค้าข้าวต่างประเทศ  จำคุก 24 ปี 

หรือแม้แต่ เสี่ยเปี๋ยง นายอภิชาติ  จันทร์สกุลพร คนสนิทนายทักษิณ ก็ต้องโทษ จำคุก 48 ปี  เช่นกัน

 

โครงการรับจำนำข้าวถูกริเริ่มโดยนายทักษิณ และรัฐบาลยิ่งลักษณ์นำมาดำเนินการ แต่เมื่อโครงการมีปัญหาพบการทุจริต ฝ่ายปฏิบัติอย่างนายบุญทรง และคนอื่นๆต้องถูกจำคุก พร้อมกับปริศนาที่พูดไม่ได้ นี่เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของผู้รับใช้ ”ระบอบทักษิณ” ได้รับ??

 

 

เปิดคลิป"ยิ่งลักษณ์"ยิ้มร่า!!"อากาศดี" กลางกรุงลอนดอน แต่ “บุญทรง” ..กูพูดไม่ได้!!??

 

วันนี้ภาพที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินยิ้มร่า อยู่ทามกลางชีวิตที่แสนสุขสบาย หาก “บุญทรง” ได้เห็นคลิปดังกล่าว คงต้องเอ่ย "กูพูดไม่ได้"