MH370 หายไปไหน !!! "รัฐบาลมาเลย์"ใช้คำว่าถูกควบคุมโดยบุคคลภายนอก??

MH370 หายไปไหน !!! "รัฐบาลมาเลย์"ใช้คำว่าถูกควบคุมโดยบุคคลภายนอก??

มันเหมือนจะจบแล้วแต่เรื่องกลับยังไม่จบสำหรับเรื่องของเครื่องบิน MH370ที่หายสาบสูญไปตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2557  พร้อมลูกเรือและผู้โดยสาร 239 คน ระหว่างบินจากท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ไปท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ประเทศจีน ต่อจากนั้นได้มีการค้นหาตลอด4 ปี ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ รัฐบาลยุคนายมหาธีร์ โมฮัมหมัด แถลงว่าทางการไม่มีแผนในการดำเนินการค้นหา MH370 ระบุไม่มีแผนตามหาต่อทำให้ต้องยุติการปฏิบัติการค้นหาลง เนื่องจากไม่พบหลักฐานและร่องรอยใดๆ

 

MH370 หายไปไหน !!! "รัฐบาลมาเลย์"ใช้คำว่าถูกควบคุมโดยบุคคลภายนอก??

รายงานล่าสุดสำหรับผลการตรวจสอบเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ MH370 คณะกรรมการสืบสวนของประเทศมาเลเซียของทางรัฐบาลมาเลเซีย ได้มีการระบุเอาไว้ว่าเครื่องบินที่สูญหายนั้นถูกควบคุมจากบุคคลภายนอกที่ไม่ใช่นักบินของมาเลเซีย  ทั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใครเนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ 
 

MH370 หายไปไหน !!! "รัฐบาลมาเลย์"ใช้คำว่าถูกควบคุมโดยบุคคลภายนอก??

ขณะเดียวกันจะได้ย้อนไปดูข้อมูลการค้นหา มาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 370 (MH370) เริ่มความพยายามค้นหานานาชาติในอ่าวไทยและทะเลจีนใต้ ที่ซึ่งมองเห็นสัญญาณของเที่ยวบินครั้งสุดท้ายบนเรดาร์สอดส่องดูแลทุติยภูมิ และไม่นานก็ขยายไปช่องแคบมะละกาและทะเลอันดามัน ขณะเดียวกันรัฐบาลมาเลเซียสังเกตว่าตำแหน่งสุดท้ายที่กำหนดจากการสื่อสารดาวเทียมอยู่ไกลกว่าที่ลงจอดใด ๆ ที่เป็นไปได้ และสรุปว่า เที่ยวบิน MH370 สิ้นสุดในมหาสมุทรอินเดียใต้


หลังจากที่เกิดเหตุการณ์มีการสำรวจพื้นสมุทรอย่างครอบคลุมประมาณ 1,800 กิโลเมตร (970 ไมล์ทะเล) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเพิร์ธ เวสเทิร์นออสเตรเลีย ซึ่งเริ่มเมื่อเดือนตุลาคม 2557 ไม่พบอากาศยานจนวัที่ 29 กรกฎาคม 2558 เมื่อมีชิ้นส่วนกองเศษทะเลถูกพัดขึ้นฝั่งเกาะเรอูนียง ซึ่งต่อมามีการยืนยันว่าเป็นแฟลปเพอรอน จากเที่ยวบินที่ 370 ยังไม่สามารถระบุตำแหน่งลำตัวเครื่องได้ ทำให้เกิดทฤษฎีจำนวนมากเกี่ยวกับการสาบสูญ


ไม่เพียงเท่านั้นระยะเวลาในการค้นหา นาจิบ ราซะก์ นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ได้ออกแถลงการณ์ถึงความคืบหน้าของการสอบสวนว่า "...การสื่อสารครั้งสุดท้ายระหว่างเครื่องบินและดาวเทียมระบุถึงความเป็นไปได้ของจุดหมายปลายทางสองที่ หนึ่งคือการไปทางเหนือตั้งแต่ชายแดนของคาซัคสถานและเติร์กเมนิสถานจนถึงภาคเหนือของไทย หรือไปทางใต้จากอินโดนิเซียถึงตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย และขณะนี้ หน่วยสืบสวนกำลังทำงานเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมอยู่
 

 

 

MH370 หายไปไหน !!! "รัฐบาลมาเลย์"ใช้คำว่าถูกควบคุมโดยบุคคลภายนอก??

 

แน่นอนว่าเหตุการณ์เครื่องบิน MH370ที่หายสาบสูญ ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดมาก่อนและรัฐบาลมาเลเซียก็ไม่สามารถตอบได้ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเพราะอะไร  ?? และตลอดเวลาของห้วงเวลาที่สับสน รัฐบาลมาเลเซียค่อนข้างสงวนท่าทีและรอบคอบ มักจะเลี่ยงการตอบคำถามและข่าวลือต่างๆที่ออกมาอย่างรวดเร็ว และกับการค้นหาคำตอบล่าสุดที่สืบเนื่องจากผลการตรวจสอบมีการระบุเอาไว้ว่าเครื่องบินที่สูญหายนั้นถูกควบคุมจากบุคคลภายนอกที่ไม่ใช่นักบินของมาเลเซีย เพราะฉะนั้นต้องตามกันต่อสำหรับปริศนาการหายไปของ เครื่องบิน MH370

 

อ้างอิงภาพประกอบ มาเลเซียแอร์ไลน์  และข้อมูลเพิ่มเติม มาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 370