สรุป 5 ข่าวเด่นรอบวัน 9 ส.ค. 2561

 ข่าวเด่นประเด็นที่น่าสนใจในวันนี้ มีด้วยกันหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นประเด็นร้อน ประเด็นตามต่อ หรือประเด็นที่ยืดเยื้อมายาวนานจนได้ข้อสรุป ในวันนี้สำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวม 5 ประเด็นเผ็ดร้อนในรอบวันมาไว้ที่นี่ ให้ได้ตามกันอย่างต่อเนื่อง

 

     ข่าวเด่นประเด็นที่น่าสนใจในวันนี้ มีด้วยกันหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นประเด็นร้อน ประเด็นตามต่อ หรือประเด็นที่ยืดเยื้อมายาวนานจนได้ข้อสรุป ในวันนี้สำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวม 5 ประเด็นเผ็ดร้อนในรอบวันมาไว้ที่นี่ ให้ได้ตามกันอย่างต่อเนื่อง

1. หมูป่าได้สัญชาติ
วันที่ 8 ส.ค. 61  4 หมูป่าอะคาเดมี่ ได้สัญชาติคนไทย พร้อมเข้าพิธีมอบบัตรประชาชนชนโดยมี นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สายเป็นผู้มอบบัตรประชาชนให้ทั้ง 4 หมูป่าประกอบด้วย พระวิสารโทภิกขุ หรือ เอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก อายุ 25 ปี หนึ่งในทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาดามีที่เคยติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย ระหว่างวันที่ 23 มิ.ย.-11 ก.ค.ที่ผ่านมาและได้รับการช่วยเหลือออกมาจนปลอดภัย ปัจจุบันบวชอยู่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย รวมทั้งยังมีลูกทีมหมูป่าอะคาเดมี่อีก 3 คน คือ
 ด.ช.อดุลย์ สามอ่อน อายุ 14 ปี ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม หรือน้องมาร์ค อายุ 13 ปี และ ด.ช.พรชัย คำหลวง หรือน้องตี๋ อายุ 16 ปี

นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย   เผยว่าสำหรับกรณีผู้ได้รับสัญชาติไทยครั้งนี้แล้วก็จะได้รับสิทธิเป็นคนไทยเต็มตัว ผู้ที่ได้แล้วจึงต้องรักษาเอาไว้ สำหรับหน้าที่ของเด็กๆ ก็คือตั้งใจเรียนก่อนถ้าสงสัยก็ถามพ่อแม่ผู้ปกครองดูว่ากว่าจะได้รับสัญชาตินั้นยากลำบากอย่างไรบ้าง โตมาให้กตัญญูอย่าลืมพ่อแม่ หลายคนอยากได้ยังไม่ได้จะเดินทางไปมาก็ยากลำบากกว่ามาก

 

สรุป 5 ข่าวเด่นรอบวัน 9 ส.ค. 2561

 

 

 

2.เป้ย ปานวาด ขาเตียงสั่น
หลังจากเป้ย ปานวาด ทิ้งระเบิดกลางไอจีส่วนตัว จนทำให้ขาเผือกทั้งหลายต่างสงสัยว่าสาวปริศนาที่เข้ามายุ่งกับ ป๊อป ร.อ.นิธิ บุญยรัตกลิน สามี ของดาราสาวเป็นใครจนสืบพบว่าเป็นพริตตี้ สาวรายหนึ่ง แต่ดูเหมือนเรื่องราวครั้งนี้จะกระทบถึงจิตใจของเป้ย ปานวาด จนต้องเข้าไปนอนโรงพยาบาลด้วยอาการท้องแข็ง และเครียดไม่ยอมกินข้าว ร้องถึงแก๊งเพื่อนสาวคนสนิทอย่าง เมย์ พิชญ์นาฏ ต้องออกมาถ่ายคลิปบังคับ
ให้เป้ย กินข้าวบ้าง 

ล่าสุดวันที่ 9 ส.ค. 61 เป้ยได้เดินทางมาร่วมงาน Mom Amour collection ที่เซ็นทรัลชิดลมพร้อมให้สัมภาษณ์ ถึงปัญหาในครอบครัวครั้งแรก โดยเธอเผยว่าตอนนี้สุขภาพจิตนั้นโอเค และถือเป็นโค้งสุดท้ายของคนท้องที่ต้องระวัง เพราะช่วงหลังเธอนั้นเครียด ส่วนตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้วหลังจากได้นอนหลับและพักผ่อนเต็มที่ ส่วนเรื่องปัญหาครอบครัวนั้น ตอนนี้ขอไม่พูดอะไร ยังไม่ขอตอบ ขอโฟกัสที่เรื่องลูกในท้องอย่างเดียวพร้อมขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง

 

สรุป 5 ข่าวเด่นรอบวัน 9 ส.ค. 2561

สรุป 5 ข่าวเด่นรอบวัน 9 ส.ค. 2561

 


3.รายงานน้ำเพชรบุรี 
เมื่อวันที่ 9 ส.ค.61 สถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.เพชรบุรี มีมวลน้ำที่ไหลสู่เขื่อนแก่งกระจานปริมาณน้ำ 733.962 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 103.37 %  ส่งผลให้น้ำไหลล้นสปิลเวย์เขื่อน ประชาชนต่างเฝ้าดูระดับน้ำอย่างต่อเนื่องขณะที่เทศบาลเมืองเพชรบุรีเร่งนำเครื่องสูบน้ำ เข้าสูบ ทั้งนี้การระบายน้ำเริ่มส่งผลกระทบในพื้นที่ลุ่มต่ำที่อยู่ติดกับริมฝั่งแม่น้ำเพชรบุรี ไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน บ้านใหม่ล่าง หมู่ 2 ต.บางครก อ.บ้านแหลม โดยเฉพาะ หมู่ 2 บ้านใหม่ล่าง ต.บางครก น้ำเริ่มไหลเข้าท่วมพื้นที่โดยรอบลึกประมาณ 20 -30 เซนติเมตร

ขณะที่ต้องจับตาดูในวันพรุ่งนี้ (10 ส.ค.) อธิบดีกรมชลฯ นายทองเปลว กองจันทร์ คาดการณ์น้ำล้นสปิลเวย์เขื่อนแก่งกระจาน พีคที่สุดล้นแนวตลิ่งลุ่มน้ำเพชรบุรีส่งผลให้ปริมาณน้ำท้ายเขื่อนสูง 10 ซม. อ.เมืองเพชร 50 ซม. อ.บ้านแหลม 80 ซม. และจะเข้าท่วมเทศบาลเมืองเพชรบุรีในวันที่ 12 ส.ค.

 

สรุป 5 ข่าวเด่นรอบวัน 9 ส.ค. 2561

 

 

4 .รวบดารา บูม จิรัชพิสิษฐ์ กลางห้าง
เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 61 พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บัญชาการกองบังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. และพ.ต.ต.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม ดารานายแบบค่ายดัง บูม จิรัชพิสิษฐ์  อายุ 27 ปี โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถห้างสพรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านพหลโยธิน ในข้อหา ร่วมกันฟอกเงิน โดยผู้เสียหายเป็นชาวต่างชาติถูกหลอกให้ ลงทุนประกอบธุรกิจซื้อขายสกุลเงินดิจิตอล ในชื่อ dragon coin (DRG) 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเงินอิเล็กทรอนิกส์ในบัญชีของนายจิรัชพิสิษฐ์ รวมเป็นเงิน 5,564.44650956 เหรียญบิตคอย คิดเป็นสกุลเงินบาทไทย 797,408,454.33 บาท ต่อมาเมื่อถึงกำหนดเหยื่อผู้ร่วมลงทุนกลับไม่ได้รับส่วนแบ่ง  ในตอนนี้นายจิรัชพิสิษฐ์ ได้ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาและขอให้การในชั้นศาล

 

สรุป 5 ข่าวเด่นรอบวัน 9 ส.ค. 2561

 

5.เณรคำจำคุก 114 ปี
ตบท้ายด้วยคดีมหากาพย์ยาวนานที่ไม่เคยตกกระแส โดยวันที่ 9 ส.ค.61  ศาลอาญา ถ.รัชดาถิเษก ได้อ่านคำพิพากษา  เณรคำ หรือนายวิรพล  สุขผล ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง เณรคำ ฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปี 2552 ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และฟอกเงิน จนมีผู้เสียหาย 29 ราย โดยการชักชวนให้ประชาชน นำเงินทองและทรัพย์สินอื่นๆ ให้กับเณรคำ ที่วัดป่าขันติธรรม รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งสิ้น 28,649,553 บาท ยังได้มีการโอนเงิน 1,130,000 บาท ไปซื้อรถยนต์ 1 คัน  รถปอร์เช่ รวมรถที่ซื้อทั้งหมด 10 คัน 

ทั้งนี้เณรคำ หรือนายวิรพล ถูกศาลพิพากษาสั่งจำคุก 114 ปี  มีข้อหาดังนี้ ฉ้อโกงประชาชน รวม 29 กระทงๆ ละ 3 ปี ราว 87 ปี , พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 3 ปี , ฟอกเงิน  12 กระทงๆ ละ 2 ปี จำคุก 24 ปีรวมทั้งหมด 114 ปี แต่ตามกฎหมายเมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้ว จำคุกสูงสุดตาม ม.91(2) ได้ 20 ปี  และให้ชดใช้เงินกับผู้เสียหายทั้ง 29 ราย ตามจำนวนของคดี

 

สรุป 5 ข่าวเด่นรอบวัน 9 ส.ค. 2561