ร้านจันโอชาทำติ่มซำดอกมะลิมอบให้คุณแม่

ร้านจันโอชา ติ่มซำ คำโต ในตัว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง คิดเมนู "ติ่มซำดอกมะลิ" ขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า และเป็นตัวแทนลูกๆ ที่จะมอบของอร่อยๆ ให้กับคุณแม่ ในช่วงวันแม่

เนื่องในช่วงวันแม่ประจำปี 2561 ร้านจันโอชา ติ่มซำ คำโต ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 15/9-10 บนถนนตรัง-ปะเหลียน ในเขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง  โดย นายเรวัต เกิดวะษา อายุ 41 ปี และนางศศิธร ว่องทิพากร อายุ 37 ปี สองสามีภรรยา เป็นเจ้าของร้าน  ได้คิดเมนูแปลกใหม่ขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า และเป็นตัวแทนลูกๆ ที่จะมอบของอร่อยๆ ให้กับคุณแม่  นั่นคือ ติ่มซำดอกมะลิ

ร้านจันโอชาทำติ่มซำดอกมะลิมอบให้คุณแม่

โดยเมนูดังกล่าว เป็นการนำกุ้ง มาผสมกับเนื้อไก่ แล้วนำไปห่อด้วยแผ่นแป้งสีขาว ก่อนจัดจีบเป็นดอกมะลิ  ซึ่งเมื่อนึ่งสุกแล้ว ติ่มซำจะมีลักษณะเหมือนดอกมะลิสดจริงๆ และรสชาติก็ออกมาดีมาก  เพราะมีความนุ่มของแป้ง ความเหนียวของไส้ จนนับเป็นเมนูที่ถูกใจคุณแม่ยิ่งนัก แถมราคาก็ถูกมาก แค่เข่งละ 15 บาท  และยังจัดโปรโมชั่นพิเศษในวันช่วงแม่ ด้วยการมอบเครื่องดื่มฟรี ให้คุณแม่ทุกคนที่มาทานที่ร้านด้วย

ร้านจันโอชาทำติ่มซำดอกมะลิมอบให้คุณแม่

ร้านจันโอชา ติ่มซำ คำโต จะเน้นเนื้อสัตว์ที่ผ่านการรับรองฮาลาลมาปรุงอาหาร และจะไม่นำเนื้อหมูมาใช้เลย  เพื่อให้พี่น้องมุสลิมได้ลิ้มลองติ่มซำ ที่อร่อย สะอาด และทานอย่างสนิทใจ  ส่วนกรณีที่ชื่อร้านคล้ายๆ กับนามสกุลของนายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น  แต่จริงๆ แล้วได้มาจากการนำชื่อพ่อของภรรยา และชื่อแม่ของสามีที่บังเอิญเหมือนกัน คือ จัน  แล้วนำคำว่า โอชา ซึ่งหมายถึงความอร่อย มาต่อท้าย เพื่อความป็นมงคล

สำหรับเมนูแนะนำประจำร้าน ก็จะเป็นติ่มซำหลากหลายกว่า 50 หน้า ที่หลักๆ ทำมาจากไก่ กุ้ง ผัก และเห็ด  พร้อมทั้งยังเน้นกินคลีน และไม่ใส่ผงชูรสในอาหาร  เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่ 06.00-11.00 น.  นอกจากนั้น ยังมีเมนูโจ๊กปลากะพง หรือเกาเหลาปลากะพง ที่อร่อยเด็ดด้วย  พร้อมแจกปาท่องโก๋บริการให้กินฟรีตลอดทุกโต๊ะ เพราะอยากคืนกำไรให้กับลูกค้า  สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่โทร.(095) 484-4348

 

ร้านจันโอชาทำติ่มซำดอกมะลิมอบให้คุณแม่

ร้านจันโอชาทำติ่มซำดอกมะลิมอบให้คุณแม่

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ตรัง