"สุเทพ"ประกาศลั่นสู้โว้ย อดทนมานานแล้ว ผลพวงสมุนทรราชย์ ยันไม่ผิดสร้างโรงพักทดแทน สงสัยคณะอนุกรรมการไต่สวนมีอคติต่อ ตั้งธง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่15 ส.ค.ที่ผ่านมา  คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. มีมติแจ้งข้อกล่าวหา “สุเทพ”  กับพวกรวม 17 คน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบสร้างแฟลตตำรวจ 163 แห่งและโรงพักทดแทน 396 แห่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วงเงิน 5.8 พันล้าน ในยุครัฐบาล’อภิสิทธิ์’ ขณะนั้น”สุเทพ”ดำรงตะแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรี  โดยให้ชี้แจงข้อกล่าวหาภายใน 31 ส.ค.นี้ ก่อน ปปช. พิจารณาชี้มูล

 

อ่านเพิ่มเติม  พร้อมสู้! "สุเทพ"เตรียมเข้าชี้แจงป.ป.ช. ปมทุจริตโรงพักทดแทน http://www.tnews.co.th/contents/475390

ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ไลฟ์สดในเพจเฟซบุ๊ก "Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)" ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวร้ายแรงมาก เพราะผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 มีโทษถึงประหารชีวิต ความจริงเรื่องนี้มีกระบวนการตั้งข้อกล่าวหาถึง 7 ปี โดยบรรดาสมุนทรราชย์ทั้งจากของนักการเมือง พรรคการเมือง ข้าราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ตนอดทนมาโดยตลอด 7 ปี เพราะเห็นว่าเมื่อคดีถึง ป.ป.ช.ต้องทำความจริงให้ปรากฏ และแถลงข้อเท็จจริงให้สาธารณชนทราบ เมื่อ ป.ป.ช.ทำบันทึกข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 14 พ.ค.58 ตนก็ได้รวบรวมเอกสารหลักฐานเสนอต่อคณะอนุกรรมการไต่สวนของ ป.ป.ช.คิดว่าสมบูรณ์ที่สุด สมควรที่ ป.ป.ช.จะได้ตัดสินวินิจฉัยได้ แต่ไม่เป็นไปตามคาด และเกิดความสงสัยในใจว่าคณะอนุกรรมการไต่สวนมีอคติต่อตน ตั้งธงเอาไว้ให้ตนเข้าคุกให้ได้ ต้องลงโทษในคดีนี้ให้ได้

 

\"สุเทพ\"ประกาศลั่นสู้โว้ย อดทนมานานแล้ว ผลพวงสมุนทรราชย์ ยันไม่ผิดสร้างโรงพักทดแทน

 

จนกระทั่งถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจากการพิจารณาเห็นว่ามีความจำเป็นต้องทำเรื่องนี้ให้กระจ่างด้วยตัวเอง โดยวิธีที่ดีที่สุด คือ นำข้อกล่าวหาของ ป.ป.ช.ทุกข้อมาแสดงต่อหน้าประชาชน และนำเอกสารหลักฐานข้อเท็จจริงแสดงต่อหน้าประชาชนเช่นกัน เพราะหากรอ ป.ป.ช.พิจารณาก็ไม่ทราบว่าจะจบเมื่อไหร่ ดังนั้น ให้ประชาชนพิจารณาไปพร้อมกันจะดีกว่า

"ผมตัดสินใจลุกขึ้นมาพูดเรื่องนี้ ไม่ใช่เพื่อปกป้องเกียรติยศส่วนตัว แต่มีความรับผิดชอบต่อพี่น้องชาวไทย เคยชักชวนให้ประชาชนต่อสู้กับรัฐบาลทรราชย์ คนที่ออกมาร่วมต่อสู้กับผม ถ้าผมเป็นคนชั่ว คนเลว ทุจริตคอร์รัปชันเสียเอง พี่น้องเหล่านั้นต้องเสียใจแน่ ดังนั้น จึงเห็นเป็นความรับผิดชอบ ของกราบเรียนไปยังคณะกรรมการ ป.ป.ช.โปรดสั่งการให้คณะอนุกรรมการส่งมอบเอกสารหลักฐานที่เชื่อว่าผมทุจริต มาเผยแพร่ เพื่อเปรียบเทียบว่าเอกสารในมือ ป.ป.ช.กับเอกสารที่ผมเสนออันไหนเหมาะสมที่จะเชื่อถือมากกว่ากัน และขอกราบเรียนผู้ที่ให้ร้ายโจมตีทั้งที่เป็นตำรวจ ดีเอสไอ นักการเมืองของพรรคเพื่อไทย มีเอกสารหลักฐานเอาผิดผมประการใดให้รีบนำไปให้ ป.ป.ช." 

 

\"สุเทพ\"ประกาศลั่นสู้โว้ย อดทนมานานแล้ว ผลพวงสมุนทรราชย์ ยันไม่ผิดสร้างโรงพักทดแทน

 

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า ขอเรียกร้องให้ ป.ป.ช.รีบสรุป และส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อให้ตนจะได้ต่อสู้คดี ดีกว่ามาดองเค็มและทำให้เสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ตนเป็นผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) การทำให้เรื่องดังกล่าวยืดเยื้อออกไป ทำให้เกิดความสงสัยว่าเป็นการเตะตัดขาหรือไม่ เป็นการทำลายคะแนนนิยมทางการเมืองหรือไม่ 

 

\"สุเทพ\"ประกาศลั่นสู้โว้ย อดทนมานานแล้ว ผลพวงสมุนทรราชย์ ยันไม่ผิดสร้างโรงพักทดแทน

 

เพราะเรื่องนี้เดิมพันสูง ถ้าตนผิดเอาชีวิตตนไปเลย แต่ถ้า ป.ป.ช.ไม่สามารถดำเนินคดีได้ลงโทษตนได้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.ต้องพิจารณาตัวเองว่ายังคงได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่สำคัญในการปราบปรามทุจริตคอร์รัปชันต่อไปอีกหรือไม่ นี่ไม่ใช่เรื่องเอาแพ้เอาชนะ แต่เป็นความจำเป็นที่ต้องพิสูจน์ให้คนทั้งประเทศหายสงสัย โดยตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปจะนำข้อกล่าวหาทุกข้อของ ป.ป.ช.แสดงต่อพี่น้องประชาชน และจะนำเอกสารหลักฐานมาชี้แจงอย่างเปิดเผย ตรงไปตรงมา ดังนั้น จึงขอเชิญประชาชนโปรดติดตามต่อไป"