คตช. ไม่มี"บิ๊กป้อม" กำไร2เด้ง คสช.

คตช. บอร์ดปราบโกงชุดใหญ่ ไม่มี "บิ๊กป้อม" กำไร2เด้ง คสช.

เป็นที่ทราบกันดีแล้ว สำหรับรายชื่อคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) ชุดใหม่ 17 คน  ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. นั่งเป็นประธาน 

 

อ่านเพิ่มเติม "บิ๊กตู่" แจงแล้ว เหตุเด้ง "บิ๊กป้อม" พ้นที่ปรึกษาประธานคตช. !! http://www.tnews.co.th/contents/475471

 

คตช. ไม่มี"บิ๊กป้อม" กำไร2เด้ง คสช.

แต่ที่สังคมให้ความสนใจเป็นพิเศษก็คือการที่ไม่ปรากฎชื่อพี่ใหญ่ “บิ๊กป้อม  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  ในคณะกรรมการชุดนี้ ซึ่งหลายคน พุงเป้าไปที่ปมฉาวนาฬิกาหรู แม้ว่าเรื่องดังกล่าวจะอยู่ในขบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ได้ทำให้”บิ๊กป้อม” กลายเป็น”ตำบลกระสุนตก”ของรัฐบาล  โดย นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้คำตอบเรื่องนี้อย่างชัดเจน ว่า

 

คตช. ไม่มี"บิ๊กป้อม" กำไร2เด้ง คสช.

 

                "ไม่มีอะไร แค่แบ่งงานท่านออกมาบ้าง คำสั่งดังกล่าวที่ออกมา พล.อ.ฉัตรชัย ที่มีชื่อเป็นรองประธานยังไม่ได้รับผิดชอบ จึงแบ่งงานของ พล.อ.ประวิตร ออกมาเท่านั้นเอง ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น อย่าไปคิดให้เป็นอย่างอื่นสิ ไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้นแหละ"

 

และเมื่อถูกถามว่า เหตุผลที่ปรับชื่อพล.อ.ประวิตรออก ไม่ใช่เพราะเหตุผลเรื่องนาฬิกาหรูใช่หรือไม่ 

 

 "ไม่เกี่ยวเรื่องนาฬิกา ผมไม่สนใจ เรื่องไหนใครตรวจสอบก็รับไปสิ เขาตรวจสอบว่าอย่างไรก็ว่าตามนั้น ผมไปเกี่ยวอะไรเล่า ไม่เกี่ยว แล้วทำไมเธอไม่ถามล่ะ คุณต่อตระกูล ทำไมยังอยู่ ผมเอาออกหรือเปล่า ก็ว่าโน่นว่านี่อยู่บ่อยๆ ก็ยังอยู่เหมือนเดิมในคณะ ผมไม่ได้ตั้งแบบนี้"

แต่จะด้วยเหตุหรือผลอะไรก็ตามแต่ การที่ไม่มีชื่อ”บิ๊กป้อม” นั่งเก้าอี้ปราบโกง  เด้งแรก คือการกอบกู้ภาพลักษณ์ที่ดี เนื่องจากยังไม่พ้นข้อครหานาฬิกาหรู 

 

จุดอ่อนของ”บิ๊กป้อม” นอกเหนือจากความมั่นใจในอำนาจ ไม่ใส่ใจกับการชี้แจงข้อเท็จจริงหรืออธิบายความจริงให้ปรากฏข่าวสารจึงไหลออกมาด้านเดียว!!!!

 

    แต่โดยส่วนตัวยังไม่เคยมีข่าวทุจริตคอรัปชั่นด้วยตัวเอง ประเด็นเรื่องนาฬิกา ก็เพราะมีเรื่องไป เกี่ยวพันกับ"ปปช"ท่ีมี"พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ"ลูกน้องคนสนิทไปนั่งเป็นประธานอยู่จึงถูกจับตาและเกิดคำครหาขึ้น!!! 

 

คตช. ไม่มี"บิ๊กป้อม" กำไร2เด้ง คสช.

 

เด้งที่2 พล.อ.ประวิตรเอง ก็ไม่ต้องมา”เจ็บตัว” เป็นเป้าให้ฝ่ายตรงข้ามจ้องโจมตี แถมยังมีเวลาดูแลสุขภาพร่างกายเพิ่มขึ้น ด้วยอายุอานาม 73 ปี แก่แล้ว ไม่แข็งแรงเหมือนแต่ก่อน