ว่าไงคนไทย?! "เหลิม" ลั่น "ลูกวัน" นั่งเสนาบดีแน่ ทั้งที่ข้อหาทำร้ายร่างกายชาวบ้านยังคาศาลจนวันนี้

ว่าไงคนไทย?! "เหลิม" ลั่น"วัน" เป็นเสนาบดีแน่ ทั้งที่ข้อหาทำร้ายร่างกายชาวบ้านยังคาศาลอยู่


 

ว่าไงกันฤาคนไทย?! สำหรับคำประกาศกร้าวของ "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" อดีตรองนายกฯ แห่งพรรคเพื่อไทย ที่ประกาศลั่นกลางงานวันเกิดของ "นายวัน อยู่บำรุง" บุตรชายมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ตนมั่นใจว่า เมื่อตนวางมือทางการเมืองไปแล้ว "นายวัน" จะได้เป็น "รัฐมนตรี" แน่ ไม่มีอย่างอื่นให้แปรเปลี่ยนได้ เหมือนเล่นไฮโลรอบนี้ การเมืองไม่มีเสีย เพราะมีแต่ชนะ ชนะ ชนะ  


 

สิ้นคำของนายเฉลิมเสียงเฮ และปรบมือจากกองเชียร์ดังสนั่นไปทั้งบ้านบางบอนอันเป็นสถานที่จัดงาน และทันทีที่เรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทางโลกออนไลน์ ผู้สันทัดทางการเมืองทั้งหลายต่างอมยิ้มในทันที


แน่นอน พรรคเพื่อไทยอาจชนะเลือกตั้งในคราวหน้า แต่การได้จัดตั้งรัฐบาล...ดูจะเป็นการฝันกลางวันของคนแก่...ค่อนข้างแน่ เพราะบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญใหม่ ที่ใช้วิธีคิดคะแนนแบบสัดส่วนผสม ทุกคะแนนมีความหมาย ไม่ตกน้ำหายไปเหมือนที่ผ่าน ๆ มา ทำให้ไม่มีทางที่พรรคใดพรรคหนึ่งจะชนะแบบถล่มทลาย...ตามที่ "ทักษิณ" ซึ่งเป็นนายของ "ร.ต.อ.เฉลิม" คุยโวไว้อีกแล้ว ไม่นับเสียงจากสมาชิกวุฒิสภาอีก  250 เสียง ที่ไม่เป็นคุณกับพรรคเพื่อไทยแน่

 

ดังนั้น การที่ "ร.ต.อ.เฉลิม" ทำนายว่า "ลูกวัน" จะได้ขึ้นชั้นเป็นเสนาบดี...จึงค่อนข้างเพ้อฝัน อย่างน้อยก็ในช่วงเปลี่ยนผ่าน 5 ปีหลังเลือกตั้งครั้งหน้าในปี 62 แน่ ๆ ...ที่พรรคเพื่อไทยอาจต้องทำตาปริบ ๆ เล่นบทฝ่ายค้านไปอย่างกล้ำกลืนฝืนทน...และเมื่อนั้นมนตร์ขลังของ "ทักษิณ" ยังคงอิทธิฤิทธิ์อยู่หรือไม่...อาจต้องรอดู

 

 

อย่างที่บอก คำคุยโวของ "ร.ต.อ.เฉลิม" เล่นเอาผู้สันทัดทางการเมืองหลายคนอมยิ้มในทันที ด้วยเหตุผลดังกล่าวข้างต้น ขณะบางคนถึงกับบอกว่า แค่คิดก็ขนลุก หากประเทศไทยต้องมีรัฐมนตรีชื่อ "วัน อยู่บำรุง" ขึ้นมาจริงๆ เพราะพฤติการณ์ในอดีตนั้น หากไม่นับ "องคาพยพของระบอบทักษิณ" แล้ว ชื่อเสียงของนายวัน ไม่สู้จะดีนัก อาจถึงขั้นมัวหมองในบางเรื่องด้วยซ้ำ แต่ก็นั่นแหล่ะ ทั้งหลายทั้งปวงนั่นขึ้นอยู่กับ...คนไทย...ที่พร้อมจะมีรัฐมนตรีชื่อ "วัน อยู่บำรุง" ตามคำคุยโวของ "พ่อเฉลิม" หรือไม่....คนไทยเท่านั้นที่จะให้คำตอบ

 

เพราะดูเหมือนว่า การออกมาคุยโวของ "ร.ต.อ.เฉลิม" เที่ยวหนนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่เขา หอบหิ้วลูกวันไปพบนายใหญ่ - ทักษิณ ที่ฮ่องกง และคงเชื่อมั่นเต็มที่ว่าชื่อของ ทักษิณ ยังขายได้ในทางการเมือง...เขาจึงกล้าพูดเช่นนั้น

 

ขณะที่ตัว "นายวัน" เองยังต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวทำร้ายร่างกาย "นายภานุวัฒน์ ปุณณรัตนกุล" อายุ 34 ปี ซึ่งมีปัญหากับ "นายอาชวิน อยู่บำรุง" บุตรชายของเขา ที่กองบังคับการกองปราบปรามเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 61 หรือเมื่อกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา ก่อนจะใช้เงินสด 300,000 บาท ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลออกไป

 

อย่างไรก็ดี หากกล่าวด้วยความเป็นธรรม...เรื่องคดีความตราบเท่าที่ศาลฯ ยังไม่ตัดสิน....นายวันก็ยังถือว่า...เป็นผู้บริสุทธิ์อยู่...แต่การที่....โอ่อวดว่าจะเป็น....เสนาบดีตามคำคุยโวของ ร.ต.อ.เฉลิม" ผู้พ่อนั้น...เรื่องนี้คนทยเท่านั้น...จะให้คำตอบ