"บิ๊กตู่" เผย เลือกตั้งยังกุมภาฯ 62 ทำไม่ได้-ค่อยว่ากันอีกที ไม่สน"หนูปู" โพสต์แซะ-ยังจำดิฉันได้มั้ย?

"บิ๊กตู่" เผยขณะประชุม ครม.สัญจรที่ จ.ชุมพร ในเบื้องต้นการเลือกตั้งยังเป็นกุมภาฯ 62 ไปก่อน หากทำไม่ได้-ค่อยว่ากันอีกที ไม่สน "หนูปู" โพสต์แซะ-ยังจำดิฉันได้หรือ 

 

"บิ๊กตู่" เผยขณะประชุม ครม.สัญจรที่ จ.ชุมพร ในเบื้องต้นการเลือกตั้งยังเป็นกุมภาฯ 62 ไปก่อน หากทำไม่ได้-ค่อยว่ากันอีกที ไม่สน "หนูปู" โพสต์แซะ-ยังจำดิฉันได้หรือ 


  
วันนี้ (21 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ให้สัมภาษณ์หลังการประชุม คณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุปฏิทินการเลือกตั้งเบื้องต้น จะมีขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ว่า เรายังคงยืนยันว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ไปก่อน ตามที่เคยพูดไว้ แต่ถ้าทำไม่ได้ ก็ค่อยว่ากันอีกที ขอยังไม่พูดเรื่องอะไรต่ออะไร แต่ถ้ามันทำไม่ได้ ก็ค่อยว่ากันอีกที ถ้าทำได้ก็ต้องทำในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นเรื่องของ กกต.ส่วนปัจจัยที่จะทำให้การเลือกตั้งเร็วขึ้นนั้น ยังไม่มี เบื้องต้นจะเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 

 

 

"ในเดือนกันยายนนี้จะมีมาตรการต่าง ๆ ออกมา โดยจะมีการปลดล็อคในบางเรื่อง รวมถึงในเรื่องการทำงานของ กกต.ที่จะสามารถดำเนินการได้  นอกจากนี้ยังจะมีการหารือกับตัวแทนพรรคการเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเดือนกันยายนนี้ด้วยเช่นกัน" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ 

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุด้วยว่า ปฏิเสธตอบคำถามกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตเตอร์ตอบโต้ ยังจำชื่อตัวเองได้อีกหรือ โดยกล่าวว่า “ผมไม่สนใจ ถ้าสนใจทุกเรื่อง ก็ตายหมดแหละ วุ่นวายกันไปหมด”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในตอนท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทางจังหวัด รวมถึงมหาวิทยาลัย ที่อำนวยความสะดวกและต้อนรับอย่างอบอุ่นในการประชุมครั้งนี้ ก่อนกล่าวว่า ประเทศจะต้องก้าวหน้า ขอร้องอย่าทำให้ถอยหลังด้วยกันเมือง หรือเรื่องต่าง ๆ เป็นคนละเรื่องกัน  การเมืองก็ต้องไปว่ากันด้วยการเมือง ที่สำคัญคือรัฐบาลข้างหน้าจะทำอย่างไร ที่จะสอดคล้องและต่อเนื่องกับสิ่งที่รัฐบาลนี้ได้ทำ  เพราะถ้าล้มแล้วทำกันใหม่ ทุกอย่างก็จะเหมือนเดิม ประเทศไทยจะกลับไปสู่ที่เก่า

 

“ดังนั้นกำหนดการต่าง ๆ ที่ได้ประกาศไปทั้งหมด ก็จะยังเป็นเหมือนเดิม ซึ่งผู้แทนก็อาจจะพูดไปตามหลักการของตัวเอง แต่ท้ายที่สุด ก็ต้องมาพูดคุยกัน ยืนยันว่ายังเป็นในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 และยืนยันอีกครั้งว่า มาครั้งนี้ไม่ได้หวังผลทางการเมืองอะไร เพราะผมยังไม่ได้ลงเลือกตั้งอะไร วันนี้ทำเหมือนกันกับทุกกลุ่มจังหวัด ที่ได้ลงไปประชุม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว