TANACHIRA เปิด Marimekko แฟล็กชิฟ สโตร์ รูปโฉมใหม่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ข้อมูลเพิ่มเติม www.tnews.co.th

TANACHIRA เปิด Marimekko แฟล็กชิฟ สโตร์ รูปโฉมใหม่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

TANACHIRA เปิด Marimekko แฟล็กชิฟ สโตร์ รูปโฉมใหม่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

TANACHIRA เปิด Marimekko แฟล็กชิฟ สโตร์ รูปโฉมใหม่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

TANACHIRA เปิด Marimekko แฟล็กชิฟ สโตร์ รูปโฉมใหม่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

       “เรียบง่าย สงบนิ่งผ่านบทสนทนาของลวดลายอันมีสีสัน”…สัมผัสกลิ่นอายสไตล์สแกนดิเนเวียนกับMarimekko แฟล็กชิฟ สโตร์ รูปโฉมใหม่ TANACHIRA เปิด Marimekko แฟล็กชิฟ สโตร์ รูปโฉมใหม่ซึ่งสะท้อนความเป็นรากเง้าและดีเอ็นเอของแบรนด์ผ่านศิลปะแห่งการดีไซน์ในแบบฉบับสแกนดิเนเวียน โดยมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นคือความเรียบง่ายบริบทของธรรมชาติตลอดจนบทสนทนาระหว่างสีสันอันหลากหลายและลวดลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ หากมองเข้ามาที่บริเวณหน้าร้าน จะสังเกตเห็นฟาซาด (Façade) กระจกที่ดูโล่ง กว้าง และโปร่งใส โดยบริเวณด้านบนมองเห็นโลโก้ “Marimekko”อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่มารูปแบบป้ายไฟสีขาวสว่างตา ตกแต่งอยู่บนไม้สนแท้ที่ถูกแกะสลักให้เป็นแพทเทิร์นสี่เหลี่ยมวางเรียงติดๆ กันซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์การดีไซน์แบสแกนดิเนเวียนที่เน้นความเรียบนิ่งผสมผสานกับวัตถุดิบจากธรรมชาติที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งใดๆ

 

TANACHIRA เปิด Marimekko แฟล็กชิฟ สโตร์ รูปโฉมใหม่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

TANACHIRA เปิด Marimekko แฟล็กชิฟ สโตร์ รูปโฉมใหม่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

        ภายในร้านจะพบกับมุมเสื้อผ้าสุภาพสตรีที่เปี่ยมไปด้วยลูกเล่นของลายพิมพ์ของเสื้อผ้าคอลเลคชั่น Pre-Fall 2018 ที่ดูโดดเด่นเป็นสง่าผ่านการจัดแสงที่เน้นการส่องเฉพาะจุดเสมือนบรรยากาศในช่วงฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวของสแกนดิเนเวียซึ่งเป็นช่วงที่ไม่ค่อยมีแสงแดดปกคลุมมากนัก ภายในมุมต่างๆถูกตกแต่งด้วยภาพถ่ายจากคอลเลคชั่นซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงหญิงสาวในแบบฉบับของ Marimekko ซึ่งมีไลฟสไตล์แบบ “Living not pretending”หรือเรียกได้ว่าเป็นหญิงสาวที่ไม่เสแสร้ง รักความสงบ
และสนุกกับการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ
        อีกหนึ่งมุมที่สื่อให้เห็นถึงการใช้ชีวิตแบบชาวสแกนดิเนเวียที่แท้จริงคือมุมผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้าน ซึ่งถูกเนรมิตให้ดูมีความเป็นไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้นด้วยไฟสีออกโทนเหลืองอบอุ่นการจัดวางของให้ความรู้สึกทว่าเราเข้าไปอยู่ในส่วนของห้องนั่งเล่น และห้อง Pantry ของบ้านอย่างแท้จริง สินค้าไม่ว่าจะเป็นเครื่องครัว แก้วน้ำ จาน ชาม ตลอดจนผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านต่างๆถูกวางเรียงให้ทุกท่านสามารถเข้าไปสร้างแรงบันดาลใจ
       โดยมีการวางสาธิตให้ชมว่าหากวางสินค้าของแบรนด์ไว้ในมุมต่างๆ ในบ้าน อาทิห้องอาหาร และห้องนั่งเล่นนั้นจะมีความสวยงามเช่นไรทั้งนี้ยังเน้นลวดลายดอกไม้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสวนหลังบ้านอย่างลาย ‘Raksimatto’ที่มาสร้างความโดดเด่นให้กับคอลเลคชั่นของแต่งบ้านในฤดูกาลนี้โดยรวมแล้วแฟล็กชิฟ สโตร์โฉมใหม่นี้จะให้ความรู้สึกประหนึ่งเหมือนอยู่ที่ฟินแลนดประกอบกับความเป็นรีเทลกึ่งแกลเลอรี่ ที่ผ่านการดีไซน์แบบเรียบง่ายตั้งแต่สีสันที่คุมโทนไปจนถึงวัสดุจริงจากธรรมชาติอย่างไม้ซึ่งไม่มีการนำไปย้อมสีซึ่งต่างเน้นย้ำหัวใจหลักของแบรนด์ซึ่งก็คือการมองโลกในแง่ดีและใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานในทุกโมเม้นต์ด้วยลายพิมพ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติและสิ่งใกล้ตัวทั้งหมด

       เกี่ยวกับแบรนด์ “Marimekko” (มารีเมกโกะ)จากความหลงใหลในลวดลายพริ้นท์และสีสันสดใส..สู่แบรนด์ “Marimekko” (มารีเมกโกะ) อันเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลกเรื่องราวของแบรนด์ “Marimekko” (มารีเมกโกะ) มีจุดเริ่มต้นขึ้นในปี 1949 ณ “Printex”บริษัทพิมพ์ลายผ้าแห่งเล็กๆ ในเมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ที่ก่อตั้งโดย Vilgo Ratia ซึ่ง Armi Ratiaภรรยาของเขาได้จุดประกายความคิดสร้างสรรค์และวิสัยทัศน์เชิงศิลป์ว่าด้วยลายพิมพ์แบบต่างๆที่สามารถนำมาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ทั้งเสื้อผ้าและสินค้าหลากหลายฟังก์ชั่นที่มากคุณภาพและสามารถใช้สอยเพื่อสร้างความเบิกบานในชีวิตประจำวันได้เนื่องด้วยในขณะนั้นเป็นช่วงที่ประเทศฟินแลนด์กำลังตกอยู่ในสภาวะสงครามอันแสนกดดันจึงทำให้เธอเริ่มเสาะหาศิลปินรุ่นใหม่ที่จะมาช่วยสร้างสรรค์ลายพิมพ์ที่มีความโดดเด่นไม่ซ้ำใครและแล้วศิลปินมากความสามารถอย่าง Maija Isola ก็มาร่วมสร้างลายพิมพ์อันเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ อาทิ ‘Amfora’ ซึ่งเป็นหนึ่งในลายพิมพ์แรกของแบรนด์ โดยปรัชญาหลักของ Armi นั้นคือ “Design isinspired by beautiful everyday life.” หรือ“ดีไซน์คือการได้รับแรงบันดาลใจมาจากการใช้ชีวิตประจำวันที่สวยงาม” อนึ่ง ร้าน Marimekkoแห่งแรกได้ถูกเปิดตัวขึ้นในเมืองเฮลซิงกิและได้กลายเป็นที่รู้จักกันในนามแบรนด์แห่งลายพิมพ์สัญชาติฟินนิชที่มาพร้อมสินค้าไลฟ์สไตล์ผ่านบทสนทนาของลายพิมพ์และสีสันที่ไม่เหมือนแบรนด์ใดๆ