กรรมตามทัน! รื้อคดี"อั้ม เนโกะ" หมิ่นเบื้องสูง ย้อนวีรกรรมสุดฉาว!ชักธงดำขึ้นเสาแทนธงชาติ

กลับมาเป็นอีกครั้งหนึ่งสำหับการจับกุมตัวบุคคลที่มีพฤติกรรมเป็นอันตรายต่อสถาบันเบื้องสูง  ล่าสุดทาง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือบก.ปอท เตรียมปัดฝุ่นรื้อคดีหมิ่นเบื้องสูงหลังจากที่ น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกุล หรือ “ฟ้า พรทิพา” เจ้าของรายการ “เบสต์ออฟยัวร์ไลฟ์” ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม-นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ธราธิป รังรักษ์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.ปอท. , พ.ต.ท.หญิง อัมพร จันทะวงศ์ สารวัตร(สอบสวน) กก.1 บก.ปอท. เมื่อวันที่21 ส.ค. ที่ผ่านมา เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมในคดีแจ้งความร้องทุกข์เอาผิด กับนายศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ “อั้ม เนโกะ” ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตั้งแต่ปี 2556

น.ส.พรทิพา กล่าวว่า เมื่อปี 2556 ตนได้ไปทำรายการเพื่อออกรายการ เป็นรายการทำนองสารคดี มีการติดต่อสัมภาษณ์นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วม 10 คน เกี่ยวกับประเด็นการเมืองเพื่อออกอากาศทางรายการ หนึ่งในนั้นมี ศรัณย์ หรือ “อั้ม เนโกะ” ซึ่งเป็นนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ของทางมหาวิทยาลัย ซึ่งตอนนั้นตนไม่เคยรู้จักมาก่อนว่าเขาเป็นใคร

 

น.ส.พรทิพา  กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ในการสัมภาษณ์ “อั้ม เนโกะ” พูดพาดพิงเกี่ยวกับสถาบันตลอด ทั้งๆที่คำถามที่ตนถามไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว  ทำให้รายการไม่สามารถออกอากาศได้ มานั่งเครียดและเสียใจ ต่อมาทราบว่าเขามีพฤติการณ์เคลื่อนไหวเรียกร้องให้เพื่อนนักศึกษากระทำความผิดอีก จึงตัดสินใจนำเทปสัมภาษณ์นั้นเข้าแจ้งความไว้ที่ บก.ป. รวมถึงข้อความที่ ศรัณย์ โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่ชื่อ “Aum Neko” มีเนื้อหาเข้าข่ายความผิดหมิ่นเบื้องสูง

 

ต่อมาพนักงานสอบสวน บก.ป. แนะนำให้มาแจ้งความที่ บก.ปอท. แต่สุดท้ายคดียังไม่คืบ ตนจึงได้ร้องผู้บังคับบัญชาจนมีการตั้งกรรมการสอบเอาผิดทางวินัย นอกจากนั้นทางอัยการก็ได้มีการเรียกสอบกรณีตำรวจไม่ทำคดีนี้เช่นกัน  จนกระทั่งมีการเปลี่ยนแปลงชุดพนักงานสอบสวนบก.ปอท. จึงเรียกตนมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในวันนี้อีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตามจนถึงวันนี้แม้คดีจะล่าช้าไปนานนับเวลาร่วม 7 ปี แต่ก็ดีใจที่ ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ให้ความสำคัญ ต้องขอขอบคุณรอง ผบ.ตร.ท่านหนึ่งที่ตนไปพบจนมาวันนี้ได้รับการติดต่อจากพนักงานสอบสวน บก.ปอท.ให้มาให้การเพิ่มเติม ซึ่งตนได้ยืนยันในคำให้การเดิมที่เคยให้ไว้ก่อนหน้านี้

 

กรรมตามทัน! รื้อคดี"อั้ม เนโกะ" หมิ่นเบื้องสูง ย้อนวีรกรรมสุดฉาว!ชักธงดำขึ้นเสาแทนธงชาติ

 

ด้านพ.ต.อ.ธราธิป กล่าวว่า คดีนี้ พ.ต.ท.หญิงอัมพร รับโอนคดีต่อมาจากพนักงานสอบสวนคนเดิมที่ย้ายไป จึงต้องเรียกผู้กล่าวหามาสอบปากคำซึ่งยืนยันคำให้การตามเดิมที่เคยให้ไว้ โดยทางกองคดี สตช.มีคำสั่งลงมาให้บก.ปอท.สอบถามความคืบหน้าคดีที่นางพรทิพาแจ้งความดำเนินคดีกับนายศรันย์

นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรืออั้ม เนโกะ สาวข้าวเพศที่กำลังเป็นกระแสอย่างหนักในตอนนี้  เป็นที่ทราบกันดีถึงแนวความคิดสุดโต่งทางการเมือง และเข้าข่ายจาบจ้วงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ยังความโกรธแค้นของพี่น้องชาวไทยถ้วนหน้า จ่วนหลายฝ่ายออกมาตามล่าหวังนำตัวมาลงโทษตามกฏหมายให้ได้ ส่งผลให้เจ้าตัวต้องหนีไปกบดานต่างประเทศและถูกตัดขาดจากทางครอบครัวในไทย

 

กรรมตามทัน! รื้อคดี"อั้ม เนโกะ" หมิ่นเบื้องสูง ย้อนวีรกรรมสุดฉาว!ชักธงดำขึ้นเสาแทนธงชาติ

 

หากจะพูดถึงวีรกรรมสุดฉาว!!!ที่ "อั้ม เนโกะ" ชักธงดำขึ้นเสาแทนธงชาติในร้้วแม่โดม ความเจ็บปวดที่คนไทยไม่เคยลืม เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.56 ได้มีการชุลมุนขึ้นที่ บริเวณตึกโดมบริหาร มธ.ศูนย์รังสิต เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามเข้าห้ามนักศึกษากลุ่มหนึ่ง โดยหนึ่งในนั้นมี อั๊ม เนโกะ นำทีม ร่วมกับ “จ่านิว”สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์   ก่อนจะผันตัวมาเป็น แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในปัจจุบัน โดยพยายามจะนำธงดำขึ้นยอดเสา เพื่อแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ไว้อาลัยอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กรณีที่ประกาศหยุดเรียนหยุดสอนหยุดทำงานในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยนักศึกษาระบุว่า อธิการบดี แสดงบทบาทเอนเอียงไปทางกลุ่มที่ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง รวมทั้งอธิการบดีได้แสดงจุดยืนทางการเมืองส่วนตัวโดยอ้างในนามมหาวิทยาลัย

 

กรรมตามทัน! รื้อคดี"อั้ม เนโกะ" หมิ่นเบื้องสูง ย้อนวีรกรรมสุดฉาว!ชักธงดำขึ้นเสาแทนธงชาติ