จนได้-รับใช้"หนูปู"โดนจนได้! "หมอวรงค์" ลั่นยื่นศาลฯ บั่นคอ"เรืองไกร"แน่ เหตุฟอกผิดคดีโกงข้าว-แบบเหยียบย่ำคำพิพากษา

จนได้-รับใช้"หนูปู"โดนจนได้! "หมอวรงค์" ลั่นยื่นศาลฟัน"เรืองไกร"แน่ เหตุฟอกผิดคดีโกงข้าว-แบบเหยียบย่ำคำตัดสินศาล

จนได้-รับใช้"หนูปู"โดนจนได้! "หมอวรงค์" ลั่นยื่นศาลฟัน"เรืองไกร"แน่ เหตุฟอกผิดคดีโกงข้าว-แบบเหยียบย่ำคำตัดสินศาล


จนได้-รับใช้"หนูปู"โดนจนได้! "หมอวรงค์" ลั่น ตนและทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นศาลฎีกานักการเมือง ฟัน "นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ" ทีมกฎหมายแห่งเพื่อไทยแน่ หลังเจ้าตัวออกมาฟอกผิดคดีทุจริตจำนำข้าว แบบกลับดำเป็นขาว โดยเขาอ้างว่า โครงการรับจำนำข้าว ไม่ได้เกิดความเสียหายจริง และขอให้รัฐบาลยุติการอายัดทรัพย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จากคดีดังกล่าว


 

เรื่องนี้เป็นผลมาจากการที่ นายเรืองไกร  ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลคืนทรัพย์สินของ "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกรัฐบาลยึดอายัดไว้จากคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวเมื่อ 3 - 4 วันก่อน โดยนายเรืองไกร อ้างว่า โครงการดังกล่าวไม่ได้ขาดทุน 5 แสนล้านตามที่รัฐบาลระบุ

 

นายเรืองไกร  ได้เดินทางมายังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ซึ่งเขาอ้างว่า คำสั่งกระทรวงการคลังกับคำอธิบายอธิบดีกรมบัญชีกลาง เรื่องการทำบัญชี ไม่สอดคล้องกัน เพราะงบการเงินแผ่นดินไม่มีการจัดทำบัญชีไว้ จึงสงสัยว่ากระทรวงการคลังเอาตัวเลขจากที่ใดมาใช้ คิดค่าเสียหาย ตัวเลขที่ใช้คิดค่าเสียหายดังกล่าวลงบัญชีไว้ที่ใดและ สตง. เคยตรวจรับรองหรือไม่ หลังจากดำเนินการเรียกชดใช้ค่าเสียหายแล้วกระทรวงการคลังให้หน่วยงานใดปิดบัญชี การระบายข้าวในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี


 

การเคลื่อนไหวของนายเรืองไกร ทำให้ผู้เกาะติดโครงการจำนำข้าวมานานอย่าง น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. ปชป. และ "นายราเมศ รัตนะเชวง" รองโฆษกและคณะทำงานกฎหมาย ปชป. รวมทั้ง"นายไพศาล พืชมงคล" กรรมการผู้ช่วยรองนายกฯ ประวิตร ได้เคยออกมาแฉความพยายามบิดเบือน-ฟอกผิดจำนำข้าวของนายเรืองไกรมารอบหนึ่งแล้ว และนั่นก็ทำให้นายเรืองไกร แทบสิ้นสภาพนักตรวจสอบทางบัญชี...ที่เขาทะนงตนไปในทันที


อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนเรื่องจะไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะการกระทำของนายเรืองไกร...โดยเฉพาะความเห็นที่บอกว่า...โครงการรับจำนำข้าวไม่มีการขาดทุนนั้น ถือว่าสวนทางกับคำพิพากษาของศาลฯ ต่อกรณีนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะศาลฯ ได้วินิจฉัยแล้วว่า ผิดจริง และทำประเทศเสียหายจริง จึงสั่งให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชดใช้ให้แก่รัฐฯ เป็นเงินกว่า 3 หมื่น 6 พันล้านบาท...เรื่องนี้เป็นที่สุดแล้ว

 

ล่าสุดต่อกรณีนี้ ดูเหมือน "หมอวรงค์" จะทำหน้าที่ "มือปราบโกงข้าว" ต่อไปอีกขั้น เพราะจ่อจะยื่นให้ศาลฎีกาฯ นักการเมือง พิจารณาว่าเขาละเมิดอำนาจศาล จากการบิดเบือนคำพิพากษาหรือไม่ เพราะเป็นการเสียหายต่อกระบวนการยุติธรรม โดยรายละเอียดที่ "หมอวรงค์" ระบุไว้ผ่านผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Warong Dechgitvigrom" คือ


“ตามที่นายเรืองไกร ได้นำเสนอข้อมูลการขาดทุนโครงการรับจำนำข้าวในเชิงคำถาม ว่าไม่มีการขาดทุน ทั้งๆที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้มีคำพิพากษาออกมาแล้ว นำไปสู่ความสับสนของประชาชน และมีผู้ไม่หวังดี นำข้อมูลดังกล่าวไปขยายผลในเพจ เพื่อให้เกิดความเข้าใจผิด และหวังผลทางการเมือง”


“ผมและทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องยื่นให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้พิจารณาว่ามีการกระทำละเมิดต่อศาล จากการบิดเบือนคำพิพากษาหรือไม่ ไม่เช่นนั้นจะเป็นการเสียหายต่อกระบวนการยุติธรรมเป็นอย่างมาก ซึ่งจะไปยื่นเอกสารร้องเรียนในสัปดาห์หน้า” 

 

จนได้-รับใช้"หนูปู"โดนจนได้! "หมอวรงค์" ลั่นยื่นศาลฯ บั่นคอ"เรืองไกร"แน่ เหตุฟอกผิดคดีโกงข้าว-แบบเหยียบย่ำคำพิพากษา