ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

นักวิจัยได้ค้นพบสุสานโบราณที่ยังคงมิได้ถูกแตะต้องมานานกว่า 3,500 ปีในครีตค้นพบหลุมฝังศพของชายชาวมิโนอันที่เสียชีวิตประมาณ 1,400 ปีก่อนคริสตศักราชเมื่อเกาะนี้ปกครองโดยอารยธรรมที่โดดเด่นในมิโนเทารัส

โดยสรุป: นักโบราณคดีและนักศึกษาโบราณคดีถูกเรียกตัวไปยังที่เกิดเหตุซึ่งพวกเขาค้นพบอุโมงค์หลุมฝังศพที่มีขนาดประมาณ 13 ฟุตยาวพร้อมแกะสลักโครงกระดูกสองชิ้นและแจกันประมาณสองโหล

หลุมฝังศพถูกค้นพบจากความไม่ตั้งใจโดยชาวท้องถิ่นหลังจากที่เขาสะดุดข้ามถ้ำใต้ดินที่ปิดสนิทในสมัยโบราณที่ใช้ดินเหนียว

ทางเข้าสุสานใต้ดิน

หลุมฝังศพและสิ่งประดิษฐ์เหล่านี้เชื่อกันว่ามีอายุย้อนยุคไปจนถึงยุคสำริดระหว่าง 1,200 ถึง 2,400 ปีก่อนคริสตศักราช

 

นักโบราณคดีค้นพบหลุมฝังศพย้อนหลังไปถึงช่วงเวลาของ Minotaur

ศพถูกค้นพบในสวนมะกอกใกล้เมือง Ierapetra ประมาณสองและครึ่งเมตรใต้พื้นผิวและมีจำนวนของสถานที่ฝังศพเช่นถ้วยถ้วยผสมไวน์และตู้เก็บสิ่งของประมาณสิบห้าตู้

ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรมกรีกสำรวจพบหลุมฝังศพซึ่งถูกค้นพบผ่านช่องทางแนวตั้งถูกแบ่งออกเป็นสามห้องที่แตกต่างกัน

ภายในหลุมฝังศพของ Minoan

ที่ด้านใต้มีซาร์โสที่ยังไม่ปิดสนิทมีฝาปิดและที่ด้านในโครงกระดูกที่ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดีของบุคคลที่เป็นผู้ใหญ่ "ในท่าทีที่หดตัวมาก" ตามแถลงการณ์

โครงกระดูกยังคงอยู่ภายในหลุมฝังศพ ในตอนเหนือสุดมีโลงศพที่ไม่มีฝาปิดและมีโครงกระดูกผู้ใหญ่ที่เสื่อมโทรมมากนอกเหนือไปจากภาชนะเซรามิคอื่นๆ

 

นักโบราณคดีค้นพบหลุมฝังศพย้อนหลังไปถึงช่วงเวลาของ Minotaur

ตำนาน

อารยธรรมมิโนอันเกิดขึ้นบนเกาะเมดิเตอร์เรเนียนครีตประมาณ 2600 BCE และมีความเจริญรุ่งเรืองประมาณ 12 ศตวรรษจนถึงประมาณ 1400 ก่อนคริสตกาล

หลักฐานของการดำรงอยู่ของอารยธรรมถูกค้นพบในปี 1900 เมื่อนักโบราณคดีชาวอังกฤษชื่อ Sir Arthur Evans ค้นพบ Knossos ซึ่งเป็นเมืองหลวงของอารยธรรมมิโนอัน

เมืองโบราณแห่ง Knossos เป็นบ้านของกษัตริย์ไมนอสที่ได้รับมอบหมายให้ทำเป็น "เขาวงกต" เพื่อที่จะมีมิโนเทารัสซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตที่แปลกและน่ากลัวที่มีหัวและมีหางเป็นวัวและมีลำตัวเป็นมนุษย์

Minotaur อาศัยอยู่ตรงกลางเขาวงกตซึ่งเป็นแบบก่อสร้างที่ซับซ้อนเหมือนเขาวงกตที่ออกแบบโดยสถาปนิก Daedalus และลูกชาย Icarus ตามคำสั่งของกษัตริย์ Minos แห่ง Crete มิโนเทารัสถูกฆ่าตายโดยวีรบุรุษแห่งเอเธนส์ Theseus

 

นักโบราณคดีค้นพบหลุมฝังศพย้อนหลังไปถึงช่วงเวลาของ Minotaur