ขบวนการดิสเครดิต? "3รองนายก"โต้ไม่มีเรื่องปรับครม.ซัดข่าวลือ มากจากพวกสื่อปั่นกระแส

3รองนายกโต้ไม่มีเรื่องปรับครม.ซัดข่าวลือ มากจากพวกสื่อ


เป็นธรรมดาในช่วงที่การเมืองเข้มข้น มักจะปรากฏการปล่อยข่าวลือแปลกๆขึ้นเพื่อจะทำลายหรือ"ดิสเครดิต" ฝ่ายตรงข้ามเสมอ  เรื่องที่จะพูดถึงต่อไปนี้ก็เช่นกัน อยู่ดีๆ..ก็เกิดกระแสข่าวลือที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ขึ้น แถมยังระบุอีกด้วยว่า เนื่องจาก 2รัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  รมว.พาณิชย์ จะลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีข่าวลือว่า   นายอุตตม จะรับตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนนายสนธิรัตน์นั้นจะรับตำแหน่งเป็นเลขาธิการพรรคอีกด้วย

ล่าสุดทางด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธถึงกระแสข่าวที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในช่วงนี้ ว่า “เรื่องดังกล่าวไม่มี ข่าวปรับครม.ต่าง ๆ ที่ออกมาในขณะนี้ ก็น่าจะมาจากสื่อมวลชน”

เมื่อถามว่า การปรับ ครม.ครั้งนี้ จะมีโควต้าในส่วนของนายสมคิดที่จะนำพรรคการเมืองที่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐเข้ามารับตำแหน่งจริงหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า “ไม่รู้จริง ๆ แต่ยืนยันว่าไม่มีเรื่องนี้ มีแต่ข่าวจากสื่อทั้งนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีอะไรทั้งสิ้น”. 

 

ขบวนการดิสเครดิต? "3รองนายก"โต้ไม่มีเรื่องปรับครม.ซัดข่าวลือ มากจากพวกสื่อปั่นกระแส

 

ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย กล่าวถีงกระแสข่าว รัฐมนตรีลาออก และต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ตั้งแต่มีการปรับคณะรัฐมนตรีมา ไม่เคยมีใครมาบอกตนเอง ทราบจากผู้สื่อข่าวก็เท่านั้น และล่าสุด ส่วนตัวได้ถามนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ถึงกระแสข่าวที่จะลาออก แล้วที่ปรากฎเป็นข่าวว่าได้เข้าพบและหารือกับนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงานในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งนายสนธิรัตน์ ระบุว่าเจอกับนายอุตตมโดยบังเอิญที่ห้องทำงานนายสมคิด แต่ขณะนั้นนายสมคิดไม่ได้อยู่ในห้อง


ขบวนการดิสเครดิต? "3รองนายก"โต้ไม่มีเรื่องปรับครม.ซัดข่าวลือ มากจากพวกสื่อปั่นกระแส

 

ขณะที่ทางด้านของพี่ใหญ่แห่งคสช. "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวการปรับครม.เช่นกัน โดยระบุว่า  ตนไม่ทราบ ไม่จริง และยังไม่เห็นนายกฯพูดคุยอะไร มีแต่สื่อฯคิด ยืนยันไม่มี ตนคิดว่านายกฯคงไม่ปรับนอกจากจะมีคนลาออก  และก่อนจะมีการเลือกใหม่ คิดว่านายกฯคงไม่ปรับถ้าไม่มีคนลาออก  ส่วนคนที่ลาออกจะเป็นนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  รมว.พาณิชย์ ที่มีกระแสข่าวจะลาออกไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ตนไม่รู้  และตนก็ไม่รู้เรื่องที่พรรคดังกล่าวจะมีการประชุมพรรค  ตนจะไปรู้เรื่องอะไรการเมือง เพราะไม่ใช่นักการเมือง

 

เมื่อถามว่าหากมีการตั้งกระทรวงการอุดมศึกษาวิจัยและนวัตกรรม จะมีการปรับครม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ยัง เขาพยายามให้เกิดในรัฐบาลนี้ แต่ก็มีรัฐมนตรีช่วยอยู่คงไม่ต้องอะไรมาก แต่นี่เป็นการคิดเอาเองและยังไม่ทราบรายละเอียด

 

เมื่อถามต่อว่าหากมีการลาออก คนที่จะเข้ามารับตำแหน่งใหม่จะต้องเป็นคนที่ช่วยงานรัฐบาลในการเลือกตั้ง หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เป็นเรื่องของนายกฯ และไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง เมื่อถามย้ำว่าจะมีการเกลี่ยคนในส่วนของทหารที่เป็นโควต้าของท่าน เพื่อให้คนที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามา พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า  “ที่อยู่กันใครไม่เชี่ยวชาญหรือ”

 

เมื่อถามอีกว่าในการเลือกตั้งครั้งต่อไปยังจะอยู่ช่วยงานนายกฯต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  “แล้วนายกฯเขาได้หรือยัง ในอนาคตก็แล้วแต่นายกฯว่าเขาจะเอาหรือไม่”  ส่วนถ้านายกฯอยากให้ช่วยต่อพร้อมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เขายังไม่พูด ผมจะไปบอกได้อย่างไร คงต้องรอให้ทุกอย่างชัดเจน ทุกอย่างแล้วแต่นายกฯ”

 

เมื่อถามอีกว่ายังสู้ไหวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบทีเล่นทีจริงว่า “ไม่ไหวแล้ว ตอนนี้ผมอายุ 74 แล้วและงานของผมก็ถือว่าจบแล้ว เพราะผลงานความมั่นคงสื่อฯมองว่าทำได้ดีหรือไม่  ส่วนอนาคตจะไปต่อหรือไม่นั้น ก็ยังไม่รู้ ที่มีการพูดว่าหากไม่ใช่ผมจะเอาทหารตำรวจไม่อยู่นั้น คนอื่นมีเยอะแยะไป

 

ขบวนการดิสเครดิต? "3รองนายก"โต้ไม่มีเรื่องปรับครม.ซัดข่าวลือ มากจากพวกสื่อปั่นกระแส