"บิ๊กตู่" กร้าว "ขายเสื้อสหพันธรัฐไทย" ไม่ได้-เข้าข่ายกบฏ มีคนจงใจแยกประเทศจริง อย่ามาหาว่ารัฐบาลรังแกคน 

"บิ๊กตู่" กร้าว "ขายเสื้อสหพันธรัฐไทย" ไม่ได้-เข้าข่ายกบฏ มีคนจงใจแยกประเทศจริง อย่ามาหาว่ารัฐบาลรังแกคน 

 

วันนี้ (11 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการจับผู้ที่จำหน่ายเสื้อยืดสีดำที่มีสัญลักษณ์การแบ่งแยกการปกครองเป็นสหพันธรัฐไทย ว่า สิ่งที่ทำเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ประเทศไทยเป็นประเทศ ไม่ใช่สหพันธรัฐ ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ เป็นอาณาจักรหนึ่งเดียวแบ่งแยกไม่ได้

 

นายกฯ ระบุว่า แต่สหพันธรัฐถือเป็นการแบ่งแยกเป็นรัฐต่างๆ ซึ่งประเทศไทยไม่ได้เป็นเช่นนั้น และสัญลักษณ์ของประเทศไทยเป็นธงไตรรงค์ ดังนั้น การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายกบฏเป็นการล้มระบอบการปกครองหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารดำเนินการตามกฎหมาย อะไรที่ขัดรัฐธรรมนูญทำไม่ได้ทั้งสิ้น ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลพยายามปิดกั้นสิ่งเหล่านี้ในโซเชียลมีเดีย โดยต้องอาศัยอำนาจศาลในการดำเนินการ แต่เมื่อทำการสั่งปิดแล้วก็ยังกลับมาเปิดใหม่ และยังมีการเปิดเฟซบุ๊กและเว็บไซต์โจมตีรัฐบาลด้วย


 

"จะเห็นว่ามีลุงนั่น ลุงนี่ ออกมาพูดในโซเชียลมีเดีย มาเปิดเฟซบุ๊ก เว็บไซต์โจมตีอยู่ทุกวัน มันถูกหรือผิด แล้วคนกลุ่มนี้มันเชื่อมโยงคนกลุ่มที่อยู่ต่างประเทศหรือเปล่า มันมีเบื้องหลังกันทั้งหมด ดังนั้น อย่ามาบอกว่ารัฐบาลรังแกคน มันไม่ได้ ต้องเอากฎหมายมาดูว่าผิดข้อไหนบ้าง เชื่อมโยงใครบ้าง วันนี้ก็ออกหมายจับไปแล้ว อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน ซึ่งการขายเสื้อ ขายอะไรต่างๆ ที่มีสัญลักษณ์ที่ผ่านมาก็มีคดีเหล่านี้อยู่" นายกฯ กล่าว