ที่สุดแกนนำก็หายหัว? หิ้ว "แดง-วรรณภา" เจ้าของเสื้อ "สหพันธรัฐไท"ส่งศาล โดนหนักอั้งยี่-ซ่องโจร

ที่สุดแกนนำผู้สั่งการก็หายหัว หิ้ว "วรรณภา" เจ้าของเสื้อ "สหพันธรัฐไท"ส่งศาล โดนหนักอั้งยี่-ซ่องโจร

 

 

วันนี้ (12 ก.ย.) มีข่าวรายงานจากกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ยืนยันว่า ช่วงเย็นวานนี้ "พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ" นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำตัว "นางวรรณภา" (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในข้อหา “อังยี่ซ่องโจร” มาส่งมอบให้ "พ.ต.ท.เสวก บุญจันทร์" รอง ผกก. (สอบสวน) กก.1บก.ป. เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนตามกฎหมาย หลังถูกคุมตัวอยู่ในมณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) 6 วัน

 

 

คดีนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัว นางวรรณภา พร้อมเสื้อยืดโปโลสีดำที่มีแถบป้ายสีขาวแดงที่มีความหมายเชิงสัญลักษณ์แบ่งแยกการปกครอง “สหพันธรัฐไท” บริเวณหน้าอกจำนวนหนึ่ง ที่บริเวณห้องพักย่านสมุทรปราการ โดยจะมีการคุมตัวนางวรรณภา ส่งศาลในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน และเรื่องนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า เกิดจากการยุยงปลุกปั่นของพวก "ซ้ายตกขอบ" อย่าง"นายชูชีพ  ชีวะสุทธิ์" แกนนำแดงผู้ก่อตั้ง “สหพันธรัฐไท”


 

โดย "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ก่อนหน้าว่า กำลังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามกลุ่มดังกล่าว ซึ่งการเคลื่อนไหวมาจากกลุ่มคนที่หนีคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ยุยงปลุกปั่น และมาตรา 112 หมิ่นเบื้องสูง ไปอาศัยอยู่ที่ฝั่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)  ซึ่งมี "นายชูชีพ ชีวะสุทธิ์" หรือ "ลุงสนามหลวง" เป็นแกนนำ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมเครือข่ายกลุ่มดังกล่าวได้แล้ว 3-4 คน