พร้อมบุกตะลุย  เปตองบุกแคนาดา ท้าชิงแชมป์โลก

ทัพเปตองยกพลบุกแคนาดา ท้าชิงศึกเปตองชิงแชมป์โลก  2018

 

      ทัพเปตองทีมชาติไทย ยกพลบุกแคนาดา เพื่อท้าชิงศึกเปตองชิงแชมป์โลก  2018 ทีมนักโยนลูกเหล็กทีมชาติไทย ตั้งเป้าหมายขอเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้ ต้องฟันผ่าคู่แข่ง ฝรั่งเศส  มาดากัสการ์ และสเปน 

      นายสุนชัย คำนูญเศรษฐ์ อุปนายกสมาคมกีฬาเปตองประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬา ได้นำนักกีฬาเปตองทีมชาติไทย จำนวน 4 คน  ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อไปร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก  2018  ประเภททีมชาย และชูตติ้งชาย  ที่ เมืองดีสแบนด์ ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 14-17 ก.ย.นี้ 

เปตองทีมชาติไทย

   

 

   

       นายสุนชัย คำนูญเศรษฐ์ เปิดเผยว่า  การแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 48 จะมีทีมเข้าแข่งขันจำนวน 48 ชาติ และมีการชิงชัยทั้งสิ้น 2 เหรียญทอง ประเภททีมชาย และชูตติ้งชาย ซึ่งนักกีฬาของไทย จะเดินทางแบบมาราธอน ใช้เวลาประมาณ 26 ชั่วโมง

       ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า นักเปตองชุดนี้เก็บตัวเป็นเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 9  ส.ค.-10 ก.ย. ที่ สนามเปตองฯในร่มของสมาคมฯ หัวหมาก  เน้นฝึกซ้อมทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อปรับร่างกายให้เคยชินกับสภาพอากาศ   เนื่องจากเวลาที่บ้านเรา เร็วกว่าแคนาดา 11 ชั่วโมงที่เดียว 

เปตองทีมชาติไทย

 

     โดยทางสมาคมฯ จะตั้งเป้าหมายเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย หรือรอบตัดเชือก ส่วนจะได้เหรียญทองหรือไม่ คงจะต้องลุ้นกันยาวๆ และชิงแชมป์โลกครั้งที่แล้ว ไทยทำได้ 1 ทองแดง จากธนากร สังข์แก้ว ประเภทชูตติ้ง ส่วนคู่แข่งขันหนีไม่พ้น ฝรั่งเศส  มาดากัสการ์ และสเปน 

      ส่วนรายชื่อนักเปตองทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย “อ๋อง”เถลิงเกียรติ ภู่สอาด “สันต์”สุขสรรค์ เพียจันทร์ “แจ๊ค”ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง “คอนโด”ธนากร สังข์แก้ว และมีร.ต.ปรารภ ทองประเทศ เป็นผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอน

เปตองทีมชาติไทย