ชัด!! “หมอวรงค์”ผู้ท้าชิงหัวหน้าประชาธิปัตย์  ตรงเป๊ะตาม “สนธิญาณ” ฟันธง

เมื่อปี่กลองเริ่มเชิดรัว พรรคการเมืองก็ต้องเร่งเตรียมความพร้อมที่ลงสนามแข่งขัน และผู้ที่บทบาทสำคัญ คงหนีไม่พ้น”แม่ทัพ”..หัวหน้าพรรค 

เมื่อปี่กลองเริ่มเชิดรัว พรรคการเมืองก็ต้องเร่งเตรียมความพร้อมที่ลงสนามแข่งขัน และผู้ที่บทบาทสำคัญ คงหนีไม่พ้น”แม่ทัพ”..หัวหน้าพรรค   และสำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  และจะหมดวาระลง” และคาดว่าจะมีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ในช่วงสิ้นปีนี้

 

โดยนายอภิสิทธิ์  เคยได้ประกาศว่า การเลือกหัวหน้าพรรคคร้ังนี้ ต่างจากเดิมที่ใช้การโหวตจาก คณะกรรมการบริหารพรรค แต่ครั้งนี้นายอภิสิทธิ์ ได้ประกาศ “ให้มีการทําไพรมารี่ โหวตในการเลือกหัวหน้าพรรค” อีกทั้งยัเปิดโอกาสให้คนนอก สามารถเป็นหัวหน้าพรรคได้ โดยต้องผ่านข้อกำหนดหลักเกณฑ์สำหรับคนนอกที่จะเข้ามามีส่วนร่วม จะต้องมีผู้รับรองการเสนอชื่อหรือมีการสมัครและมีเงื่อนไข 

เรื่องนี้เองก่อนหน้านี้ทางด้าน นายสนธิญาณ  ชื่นฤทัยในธรรม สื่อมวลชนอาวุโส ได้กล่าวไว้ในรายการ  คมชัดลึกสุสัปดาห์ ออกอากาศอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2561  วิเคราะห์ถึงความเคลื่อนไหวในการช่วงชิงตําแหน่งหัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งขณะนี้มีแบ่งความเคลื่อนไหวออกเป็น 3 กลุ่ม เพื่อแก้ปัญหาความพ่ายแพ้  คือ 

 

ชัด!! “หมอวรงค์”ผู้ท้าชิงหัวหน้าประชาธิปัตย์  ตรงเป๊ะตาม “สนธิญาณ” ฟันธง

 

กลุ่มที่ 1 กลุ่มนายอภิสิทธิ์ ซึ่งมี “นายชวน หลีกภัย” เป็นผู้สนับสนุน ขณะนี้กลับมาจับ มือกับ “นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน” ซึ่งเคยเป็นอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน แต่ต่อมานายอภิสิทธิ์ได้เปลี่ยนมาเป็น“นายจุติ ไกรฤกษ์” แต่สุดท้ายก็เดินคนละทาง กับนายจุติ เพราะ มีจุดยืนท่ีค่อนข้างชัดเจนว่าสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายก

 

กลุ่มท่ี 2 กลุ่มนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ได้มีการชูนายจุรินทร์ ขึ้นมาชิงตําแหน่ง หัวหน้าพรรค โดยมี “นายบัญญัติ บรรทัดฐาน 

 

กลุ่มที่3กลุ่มหมอวรงค์ ได้มีการผลักดันนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลกโดยการ เคลื่อนไหวของ “นายถาวร เสนเนียม” 

 

(ชมคลิป...โจทย์ใหญ่ อนาคตประชาธิปัตย์ "สนธิญาณ"ชี้ศึกใน 3แคนดิเดต หัวหน้าพรรค เปลี่ยนเพื่อชนะ?  http://www.tnews.co.th/contents/477134)

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากนายถาวร  ได้พูดถึงกรณีที่ถูกพาดพิงเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เพื่อแสดงจุดยืนจะส่งนพ.วรงค์  จะเป็น1 ในแคนดิเดท ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในการคัดเลือกครั้งที่จะถึง ว่า “เรื่องที่มีข่าวว่าตนสนับสนุน นพ.วรงค์ ให้ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น ตอนนี้ตนยังไม่ ขอพูดอะไร แต่จะขอชี้แจงเรื่องนี้หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คลายล็อกแล้ว และเมื่อนายอภิสิทธิ์ ลั่นระฆังประกาศนับหนึ่งให้เริ่มมีการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการ เพราะหากพูดอะไรในตอนนี้ แต่เมื่อถึงเวลานั้นอาจจะเปลี่ยนใจก็ได้”

 

ขณะเดียวในเฟสบุ๊ค ทั้งนายถาวร และนพ.วรงค์ ได้มีการโพตส์ภาพ ทั้งสองคนกำลังดื่มกาแฟด้วย

 

โดยนายถาวร ระบุว่า.. “วันนี้เข้ามาที่พรรคเจอหมอวรงค์โดยบังเอิญ ถือโอกาสดื่มกาแฟด้วยกัน ....บรรยากาศ ชิวๆๆๆ”

 

ชัด!! “หมอวรงค์”ผู้ท้าชิงหัวหน้าประชาธิปัตย์  ตรงเป๊ะตาม “สนธิญาณ” ฟันธง

 

ขณะที่นพ.วรงค์ ระบุว่า .. “วันนี้เข้ามาที่พรรคประชาธิปัตย์ มีโอกาสเจอพี่ถาวรโดยบังเอิญ นั่งดื่มกาแฟกัน......สบายๆครับ”

 

ชัด!! “หมอวรงค์”ผู้ท้าชิงหัวหน้าประชาธิปัตย์  ตรงเป๊ะตาม “สนธิญาณ” ฟันธง

 

อย่างไรก็ตาม แม้ทั้งสองคน จะยังสงวนท่าทีในการแสดงออก แต่เชื่อว่าคอการเมืองทั้งหลาย ก็น่าจะจับอาการของพวกเขาออก และมองทะลุถึงอนาคตประชาธิปัตย์ กับว่าที่ผู้ท้าชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อย่างนพ.วรงค์ โดยมีนายถาวรเป็นผู้สนับสนุน