กล้าได้ไง-ยิ่งกว่าล้วงคองูเห่า? "บิ๊กตู่" แจ้งจับ "ปธ.ชมรม 18 มงกุฎ" ปลอมลายเซ็นนายกฯ ล้วงเงิน ก.คลังสร้างวัดนวลฯ 

ยิ่งกว่าล้วงคองูเห่า? "บิ๊กตู่" แจ้งจับ "ประธานชมรมเก๊แห่งหนึ่ง" ปลอมลายมือชื่อนายกฯ ล้วงเงินกระทรวงการคลัง สร้างวัดนวลฯ พบใช้เอกสารปลอม มีตราประทับพร้อมยศ ชื่อ นามสกุลสกุล นายกฯ เสร็จสรรพ

 

ยิ่งกว่าล้วงคองูเห่า? "บิ๊กตู่" แจ้งจับ "ประธานชมรมเก๊แห่งหนึ่ง" ปลอมลายมือชื่อนายกฯ ล้วงเงินกระทรวงการคลัง สร้างวัดนวลฯ พบใช้เอกสารปลอม มีตราประทับพร้อมยศ ชื่อ นามสกุลสกุล นายกฯ เสร็จสรรพ

 

วันนี้ (14 ก.ย.) "พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยกรณี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ฝ่ายกฎหมาย สำนักงานเลขาธิการนายกฯ ดำเนินการแจ้งความเอาผิดประธานชมรมแห่งหนึ่ง ปลอมลายมือชื่อนายกฯ ในเอกสารขอทุนกระทรวงการคลัง ในการก่อสร้างวัดนวลนรดิศ และโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ เป็นศิษย์เก่ารุ่นที่ 77 ว่า นายกฯ เคยชี้แจงเรื่องการนำชื่อของท่านไปแอบอ้างในหลายวาระว่า หากมีใครนำชื่อท่านไปแอบอ้าง ขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อน

 

“กรณีอย่างนี้ถ้าตั้งใจจะนำชื่อท่านไปทำอะไร ขอให้พูดคุยและประสานมา เพราะการทำแบบนี้ถือว่าไม่เหมาะสม ท่านไม่ยอมให้มีแอบอ้างชื่อท่านไปทำแบบนี้ กรณีดังกล่าวผมไม่ทราบว่าเป็นบุคคลใดที่นำชื่อนายกฯไปแอบอ้าง” โฆษกรัฐบาล ระบุ พร้อมตอบคำถามว่า

 

นายกฯ ทราบได้อย่างไรว่ามีการนำชื่อไปแอบอ้าง พล.ท.สรรเสริญ ระบุว่า โดยปกตินายกฯ มีโอกาสได้รับรู้ ข้อมูล ข่าวสารจากหลายที่ และในทุกที่นายกฯก็จะมีคนที่ท่านติดต่อจากหลายส่วน เมื่อเขารับนโยบายไปแล้ว เมื่อมีเหตุหรือมีข้อสันนิฐานก็จะแจ้งกลับมายังนายกฯให้รับทราบ จึงทำให้มีข้อมูลเหล่านี้มาถึง

 

“เชื่อว่ากรณีดังกล่าวไม่ใช่กรณีแรกที่มีการนำชื่อนายกฯ ไปทำในลักษณะแบบนี้ แต่อาจจะไม่เป็นข่าว บางคนเดินผ่านกันก็บอกว่าได้พูดคุยกับนายกฯ แล้ว นายกฯรับทราบ แต่จริงๆ แล้วท่านยังไม่ได้รับทราบเลยว่าเรื่องอะไร” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ "น.ส.อัจฉรา พรหมกระแสง" ฝ่ายกฎหมายสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ผู้รับมอบอำนาจจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อเอาผิดกับประธานชมรมแห่งหนึ่ง ในข้อหาความผิดปลอมและใช้เอกสารปลอม หลังจากพบพฤติการณ์ปลอมลายมือชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ และตราประทับมียศ ชื่อ สกุล นายกรัฐมนตรี ประทับลงในหนังสือที่ มส. พิเศษ/2561 ลงวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ถึงปลัดกระทรวงการคลัง โดยกล่าวอ้างถึงการก่อสร้างวัดนวลนรดิศ และโรงเรียนวัดนวลนรดิศ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นศิษย์เก่ารุ่นที่ 77 ได้ให้การสนับสนุนมูลนิธิ ในท้ายหนังสือดังกล่าวปรากฏลายมือชื่อนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อุปการะมูลนิธิดังกล่าว


จากนั้นต่อมาเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือด่วนที่ นร 0103/555 ถึงสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ท้ายหนังสือฉบับดังกล่าวปรากฏลายมือชื่อของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อุปการะและสนับสนุนมูลนิธิ แต่จากการตรวจสอบไม่ปรากฏว่านายกรัฐมนตรีได้ให้การสนับสนุนตามที่กล่าวอ้าง และมิได้เป็นผู้ลงลายมือชื่อตามที่ปรากฏในท้ายหนังสือดังกล่าว