หมอวรงค์ เปิดใจ แคนดิเดทหัวหน้าประชาธิปัตย์..รอฟังคำแถลง!

กลายเป็นที่สนใจของสังคมขึ้นมาอีกครั้งสำหรับความเคลื่อนไหวภายในพรรคประชาธิปัตย์  ยิ่งใกล้วันเลือกตั้ง ยิ่งเข้มข้นเข้าไป โดยเฉพาะผู้ที่จะมารับตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรค เนื่องจากกรรมการบริหารพรรคชุดนี้พ้นวาระลงในช่วงสิ้นปีนี้ โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานหัวหน้าพรรคคนปัจจุบันนั้นออกมาประกาศ “ให้สมาชิกเลือกหัวหน้าพรรค” ได้ จนเกิดกระแส แคนดิเดตผู้ท้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคขึ้น  โดยมีชื่อของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม โดยมีผู้ให้การสนับสนุน คือนายถาวร เสนเนียม

 

อ่านเพิ่มเติม ชัด!! “หมอวรงค์”ผู้ท้าชิงหัวหน้าประชาธิปัตย์ ตรงเป๊ะตาม “สนธิญาณ” ฟันธง

 

วรงค์ เดชกิจวิกรม

 

ล่าสุด ทางสำนักข่าวทีนิวส์ได้มีโอกาส สัมภาษณ์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ถึงประเด็น 1ในแคนดิเดทท้าชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  โดยนพ.วรงค์ ระบุว่า ..ยังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์  ขอรอให้มีการคลายล็อก และพรรคมีการประกาศกฎเกณฑ์อย่างเป็นทางการก่อน เนื่องจากตอนนี้กลายเป็นการคาดการณ์ไป จึงอยากให้รอเวลาอีกระยะ จะมีการแถลงอย่างเป็นทางการ (ฟังคลิป)

 

ทั้งนี้ นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ล่าสุดได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าวไทย ว่า พร้อมผลักดัน นพ.วรงค์ ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และได้มีโอกาสหารือถึงการตัดสินใจดังกล่าวกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ซึ่งเป็นไปด้วยดี  นายชวนมีความเป็นประชาธิปไตยมาก จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่รายละเอียดและเหตุผล ต้องการให้ฟัง นพ.วรงค์ เป็นผู้เปิดเผยเอง หลังจาก คสช.คลายล็อกทางการเมือง

 

วรงค์ เดชกิจวิกรม

 

ส่วนจะมีเสียงสนับสนุน นพ.วรงค์ มากน้อยแค่ไหนนั้น นายถาวร กล่าวว่า ยังประเมินไม่ได้ ทุกอย่างจะต้องรอหลังจากที่มีการเปิดตัวลงสมัครเลือกหัวหน้าพรรคก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ต้องรอลั่นกลองก่อนจึงจะประเมินได้

 

 สำหรับนพ.วรงค์  ชื่อนี้ ต้องยอมรับจริงๆว่าไม่ธรรมดา เคยรับราชการเป็นนายแพทย์ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข และเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลโซ่พิสัย จ.หนองคาย เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลพรเจริญ จ.หนองคาย เป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ต่อมาจึงได้ลาออกจากราชการเพื่อเข้าสู่งานการเมือง ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก ในการเลือกตั้งปี พ.ศ. 2548 และได้รับเลือกตั้งอีกในปี พ.ศ. 2550 และ พ.ศ. 2554 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์

 

มีบทบาทในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในเรื่องนโยบายจำนำข้าว จนมาสู่การพิจารณาคดี ทำให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษตามกฎหมาย เป็นสาเหตุ ที่ทำให้นส.ยิ่งลักษณ์ ต้องหลบหนีออกนอกประเทศ

 

วรงค์ เดชกิจวิกรม