ผู้ใหญ่ทางการเมือง ดาราศิลปิน นักแสดง กลุ่มขับรถช๊อปเปอร์ประชาชน เข้าร่วมงาน น้าหว่อง อย่างคับคั่ง

    เมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 15 ก.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ วัดปากน้ำ ศาลา 1 อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยมีเหล่าศิลปิน ดารานักแสดงและประชาชนที่เคารพรักน้าหว่อง เข้าร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพกันอย่างคับคั่ง ของงานสวดพระอภิธรรมศพ ของ นายมงคล อุทกหรือ น้าหว่อง อายุ 67 ปี ศิลปินนักร้องเพลงเพื่อชีวิตรุ่นใหญ่ชื่อดัง วงดนตรีคาราวาน ตำนานบทเพลงเพื่อชีวิต     โดยน้าหว่องได้หมดสติและเสียชีวิตลงกระทันหันด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเมื่อคืนนี้ ขณะขึ้นรถยนต์ส่วนตัวกำลังกลับบ้านพักหลังทานอาหารกับกลุ่มเพื่อนๆเสร็จที่ร้านอาหาร ครัวสมเกียรติอาหารป่า ย่านซอยบุญประเสริฐ ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี    ซึ่งในวันนี้ได้มีการเคลื่อนศพจากโรงพยาบาลมาไว้ที่วัดปากน้ำแห่งนี้ในเวลา 13.30น.เพื่อสวดอภิธรรมศพตามประเพณีและมีกำหนดสวดพระอภิธรรม 7วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 -21 ก.ย.และจะฌาปนกิจศพในวันที่ 22 ก.ย.เวลา 17.00 น.ตามกำหนดการ

ร่วมอาลัยคับคั่ง งานสวดพระอภิธรรมศพ "น้าหว่อง" ลูกชายเผย เคยมีอาการมาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน

ร่วมอาลัยคับคั่ง งานสวดพระอภิธรรมศพ "น้าหว่อง" ลูกชายเผย เคยมีอาการมาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน

     โดยภายในงานได้มีนักดนตรีเพื่อชีวิตพลัดเปลี่ยนกันร้องเพลงขับกล่อมด้วยบทเพลงเพื่อชีวิตเพื่อเป็นการระลึกถึงน้าหว่องแด่ผู้ล่วงลับ และมี อ.ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา วีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชนและดาราสาวจอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค พร้อมประชาชน และเพื่อนสนิทร่วมอุดมการ์ณบทเพลงเพื่อชีวิตเดินทางมาเข้าร่วมรดน้ำศพน้าหว่องด้วยกว่า 100คน โดยมีการส่งพวงหรีดมาร่วมแสดงความเสียใจไว้อาลัยต่อครอบครัว อุทก หรือน้าหว่อง ในการเสียชีวิตของน้าหว่องด้วย อาทิ นายยืนยงและครอบครัว วงดนตรีคาราบาว สีเผือก วงคนด่านเกวียน ม.จ.ชาตรี-หม่อมกมลา ยุคคล     ขณะที่ น้าหงา และสมาชิกวงคาราวานจะเข้าร่วมงานสวดอภิธรรมศพในคืนวันพรุ่งนี้เนื่องจากเป็นเจ้าภาพและอยู่ระหว่างทัวส์คอนเสิร์ตเล่นดนตรีที่ จ.ชุมพร กลับมาร่วมงานในวันนี้ไม่ทัน

ร่วมอาลัยคับคั่ง งานสวดพระอภิธรรมศพ "น้าหว่อง" ลูกชายเผย เคยมีอาการมาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน

นายจุลพล อุทก อายุ 27 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยถึงอาการของคุณพ่อว่า คุณพ่อได้มีโรคประจำตัวคือโรคเบาหวาน ความดัน และโรคหัวใจ โตและเมื่อ 3 ปีก่อนคุณพ่อเคยวูบเข้าโรงพยาบาลมาแล้วครั้งนั้นได้ทำการรักษาบายพลาสเส้นเลือดในสมองทัน และเพิ่งจะมาวูบเฉียบพลันกระทันหันเมื่อคืนที่ผ่านมาและเสียชีวิตลง    วีระศักดิ์ สุนทรศรี หรือแดง คาราวาน ได้เปิดเผยว่าเมื่อช่วงหัวค่ำของเมื่อคืนยังได้ส่งข้อความพิมพ์โต้ตอบกับหว่อง คาราวานทางเฟสบุ๊คอยู่เลย โดยมีตนเป็นคนกลางในการพิมพ์คุยกันกับทางเพื่อนๆที่สนิทกัน ไม่คิดเลยว่า หว่องจะจากพวกเราไปอย่างกระทันหันเร็วขนาดนี้     เมื่อเวลา 17.10น.อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ นักแต่งบทกวีซีไรต์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง สาขาวรรณศิลป์ ได้เดินทางมามอบรูปเขียนสีน้ำและบทกวีกลอนกล่าวถึงการไว้อาลัยน้าหว่องคาราวานพร้อมร่วมงานสวดอภิธรรมศพ นายมงคล อุทกหรือ น้าหว่องที่วัดปากน้ำด้วย

ร่วมอาลัยคับคั่ง งานสวดพระอภิธรรมศพ "น้าหว่อง" ลูกชายเผย เคยมีอาการมาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน

ข่าว/ภาพ วิสันต์ ลือประดิษฐ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.นนทบุรี