ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์กำลังขึ้นฝั่งถล่มชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ขณะที่พายุซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดก็กำลังเคลื่อนตัวปกคลุมฟิลิปปินส์ทั้งประเทศ นับเป็นพายุ 2 ลูกใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ที่กำลังสร้างความเสียหายให้กับโลกใบนี้ในเวลานี้

จากสภาพอากาศอันเลวร้ายของพายุหมุนเขตร้อนในระยะนี้ ยังทำให้ผู้สื่อข่าวพยากรณ์อากาศอาวุโสต้องประหลาดใจกับสภาพอากาศของโลกในช่วงนี้ เพราะตลอดชีวิตการทำงานสายนี้ของเขา แทบเคยพบเจออะไรแบบนี้มาก่อน เมื่อพบว่ามีหย่อมฝนเขตร้อนที่ก่อตัวสร้างพลังงานพร้อมๆ กันมากถึง 10 ลูกในเวลาเดียวกัน

"ทิม เฮลเลอร์" ผู้สื่อข่าวพยากรณ์อากาศช่อง ABC News ได้โพสต์ภาพในทวิตเตอร์ของเขา อินโฟกราฟฟิกเผยให้เห็นหย่อมฝนเขตร้อนในมหาสมุทรแปซิฟิกและมหาสมุทรแอตแลนติก รวมทั้งสิ้น 8 ลูก

ประกอบด้วย พายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์ที่กำลังเข้าสู่ชายฝั่งสหรัฐอเมริกา พายุเฮอร์ริเคนเฮเลนาที่พัดขึ้นทางทิศเหนือใจกลางมหาสมุทรแอตแลนติก รวมทั้งยังมีพายุโซนร้อนไอแซคและหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงอีก 2 หย่อม

ส่วนบริเวณมหาสมุทรแปฟิกซิกนั้น มีพายุโซร้อนโอลิเวีย พายุดีเปรสชั่นพอล และหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงนอกชายฝั่งเม็กซิโก ทั้งนี้หากรวม พายุซุเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดและพายุโซนร้อนบารีจัต ที่อยู่มหาสมุทรแปซิฟิกตะวันออกไกล จะพบว่ามีหย่อมฝนเกิดขึ้นพร้อมกันเรียงรายถึง 10 ลูกทีเดียว

ผู้สื่อข่าวพยากรณ์อากาศอาวุโสรายนี้ ยังต้องโพสต์ว่า ตลอดการทำงานพยากรณ์อากาศทางโทรทัศน์มา 35 ปี เขาไม่เคยพบเห็นสภาพอากาศแบบนี้มาก่อน เกิดหย่อมฝนและพายุพร้อมๆ กันหลายนี้มากมายเพียงเท่านี้

นักข่าวประหลาดใจ โลกกำลังเกิดพายุหมุนเรียงรายพร้อมกัน 10 ลูก

 

นักข่าวประหลาดใจ โลกกำลังเกิดพายุหมุนเรียงรายพร้อมกัน 10 ลูก

 

credit Tim Heller ABC13