ฝ่ายปกครองสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจับกุมหนุ่มค้ายาบ้าซัดเป็นของดาบตำรวจเจ้าหน้าที่ซ้อนแผนโทรสั่งยาเข้าค้นบ้านพบยาบ้าฝั่งดินอื้อ(มีคลิป)

        เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2561  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู,  นายวิทยา เดชประเสริฐ ปลัดอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมด้วย สมาชิก อส. และ ร.อ.จิระศักดิ์ สำราญพัฒน์ ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยหนองบัวลำภู ได้ร่วมกันจับกุมนายบัณฑิต  สิ้นโศรก อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 1 ตำบลโนนค้อ อำเภอโนนคูณ จังหวัดศรีสะเกษ และนายสมศักดิ์ อยู่แก้ว อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 14 ตำบลเมืองใหม่ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 70 เม็ด เงินสดจำนวน  4,440 บาท  สืบเนื่องเจ้าที่ฝ่ายปกครองได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านมาศูนย์ดำรงธรรมว่า ได้มีกลุ่มบุคลนำยาบ้าเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่หมู่บ้านโนนนาใหม่ หมู่ที่  13 ตำบลโนนสะอาด อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู  เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าจับกุม โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของ  ดาบตำรวจนายหนึ่งซึ่งแต่ก่อนสังกัด สภ.ศรีบุญเรือง แต่ตอนนี้ได้ย้ายไปที่สังกัดที่สถานีตำรวจภูธรหนองหิน จังหวัดเลย  โดยรับยามาในราคา 1 ถุง 200 เม็ด 15,000 บาท หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ซ้อนแผนให้ผู้ต้องหาโทรสั่งซื้อยาบ้าเพิ่ม  ขณะเจรจาสั่งซื้อยาอยู่นั้นเจ้าหน้าที่ได้ บันทึกเสียงการสนทนาไว้ทั้งหมด โทรไปมีสายเป็นเสียง

 

งามหน้าสีกากี หนุ่มเอเย่นต์สารภาพสิ้นไส้ ซื้อยาบ้ามาจาก "ดาบตำรวจ" ก่อน จนท.ซ้อนแผนบุกบ้าน พบยาบ้าฝั่งดินอื้อ

ผู้หญิงรับ  คาดว่าน่าจะเป็นเพื่อนสาวของดาบตำรวจคนดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้สั่งยาบ้าโดยจะให้ไปรับที่ไหน สักพักดาบตำรวจคนดังกล่าวได้ มาพูดสายเองต่อจากเพื่อนสาวว่า  ให้ไปที่บ้านของตนเอง   และเดินไปหลังบ้านบริเวณข้างๆท่อพักส้วมจะมีท่อประปาสีฟ้าตั้งอยู่ และมีก้อนหินทับด้านใต้จะมียาบ้าอยู่ตรงนั้น  ให้เข้าไปเอายาบ้าเลย  หลังจากนั้นสายจึ่งได้ตัดไป  เจ้าหน้าที่จึ่งได้วางแผนว่าจะดำเนินการยังไงต่อเพราะไม่สามารถล่อดาบตำรวจคนนี้มาส่งยาได้  จึ่งได้รายงานผู้บังคับบัญชา และให้ดำเนินการแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ,สื่อมวลชน,และ กำนัน ,ผู้ใหญ่บ้าน ,และผู้นำท้องถิ่น  ให้เข้าร่วมในการสังเกตการณ์เข้าตรวจค้นในครั้งนี้  โดยได้ใช้บัตร ปปส.ของนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู  เป็นเจ้าพนักงานมีอำนาจหน้าที่ตาม  พรบ.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ปี 2519  เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านของดาบตำรวจ  อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 4 บ้านโคกม่วง ตำบลนากอก อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ขณะเข้าตรวจค้นไม่มีใครอยู่ในบ้าน  โดยเจ้าหน้าที่ได้ไปจุดที่ดาบตำรวจคนดังกล่าวได้บอกว่าฝังยาบ้าไว้   เจ้าหน้าที่ได้พบยาบ้าใส่ถุงพลาสติกยัดในขวดพลาสติกพันด้วยผ้าเทปสีดำเป็นก้อนอย่างดี  ห่างออกไปบริเวณจุดใกล้ๆกันพบยาบ้าฝังดิน ไว้ไม่ห่างกันเพิ่มอีก 2 จุด  ในเล้าไก่อีกหนึ่งจุด  ตรวจค้นในบ้าน

งามหน้าสีกากี หนุ่มเอเย่นต์สารภาพสิ้นไส้ ซื้อยาบ้ามาจาก "ดาบตำรวจ" ก่อน จนท.ซ้อนแผนบุกบ้าน พบยาบ้าฝั่งดินอื้อ

พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานแขวน พบยาบ้าอีกจำนวน 1 มัด พันด้วยสก๊อตเทปสีดำ รวมทั้งหมด 4 จุด   ตรวจนับแล้วได้ยาบ้า รวมทั้งสิ้น 1,272  เม็ด  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบเข้าไปที่บริเวณห้องเก็บของในบ้านพบไม้เถื่อนซุกซ่อนอยู่จำนวนมาก   จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้หนองบัวลำภู  เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นไม้หวงห้ามประเภท 1 รวมไม้ทั้งหมด 246 แผ่น / เหลี่ยม รวมปริมาตรไม้ทั้งหมด 2.14 ลูกบาศก์เมตร  เป็นไม้สัก,ไม้ประดู่ ,ไม้มะขามเฒ่า  และไม้ยอป่า  ซึ่งทั้งหมดเป็นไม้หวงห้าม  จึงได้ตรวจยึดไม้ทั้งหมดไปเก็บรักษาไว้ที่ศูนย์ป้องกันและรักษาป่า ตำบลยางหล่อ อำเภอศรีบุญเรืองเพื่อจะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อไป   แล้วจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาบันทึกปากคำที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง โดยนายประสิทธิ์ มหาวงศ์ ได้กล่าวว่าขณะนี้ได้รายงานผู้บังคับบัญชาแล้วว่าในการตรวจค้นจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้มีข้าราชการตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง  และจะได้ดำเนินการเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ  และออกหมายเรียกตำรวจคนดังกล่าว  มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป  ส่วนผู้ต้องหาทั้งสองคนในเบื้องต้นได้ตั้งข้อหาว่าร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  และเสพยาเสพติดประเภท 1 ยาบ้าโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง เนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

งามหน้าสีกากี หนุ่มเอเย่นต์สารภาพสิ้นไส้ ซื้อยาบ้ามาจาก "ดาบตำรวจ" ก่อน จนท.ซ้อนแผนบุกบ้าน พบยาบ้าฝั่งดินอื้อ

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.หนองบัวลำภู