ยิ่งพูดยิ่งเละ! แกะถ้อยคำ"ทักษิณ" โอด“12ปี ตกเก้าอี้ 2ครั้ง" อ้างสารพัด แต่ไม่ยอมปริปาก"การเหิมอำนาจ-ฉ้อฉลของตน" คือต้นเหตุแท้จริง

ยิ่งพูดยิ่งเละ! แกะถ้อยคำ"ทักษิณ" โอด“12ปี ตกเก้าอี้ 2ครั้ง" อ้างสารพัด แต่ไม่ยอมปริปาก"การเหิมอำนาจ-ฉ้อฉลของตน" คือต้นเหตุแท้จริง

 

ยิ่งพูดยิ่งเละ! อดีตนายกฯ ผู้อื้อฉาว "ทักษิณ ชินวัตร" ถือโอกาสครบรอบ 12 ปีรัฐประหารยุค คมช. ซึ่งนำโดย "พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน" เคลื่อนไหวทางการเมืองกลาย ๆ โดยเขาถือโอกาสออดอ้อนสาวก และครวญข้ามโลกผ่านทางสังคมออนไลน์มาทำนอง "12 ปี ตนและน้องสาวตนต้องตกจากเก้าอี้แห่งอำนาจถึง 2 ครั้ง" โดยเขาโจมตีการรัฐประหารที่ทำให้ตนต้องตกจากอำนาจ ด้วยข้อมูลซ้ำเดิมว่า "มีคนได้ดีและร่ำรวยจากการปฏิวัติทั้ง 2 ครั้ง"

 

พร้อม ๆ กันนี้ เขาก็ไม่ลืม "ยกตนข่มท่าน และเหยียบปฏิปักษ์ทางการเมือง...ซึ่งในที่นี้ย่อมหมายถึง...รัฐบาลทหาร คสช." ตามสไตล์ที่ตนเองถนัดด้วยข้อความสั้น ๆ ซึ่งอยู่ในย่อหน้าเดียวกับที่โจมตีทหารว่า "เรามีการปฏิวัติ 2 ครั้งใน 12 ปี ปฏิวัตินายกฯ ที่เป็นพี่น้องกัน และได้รับความนิยมสูงสุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย"


ทักษิณอ้าง...และจะว่าไปแล้ว...ถ้อยคำอวดโอ่ของเขา...ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนักสำหรับผู้สันทัดกรณี เพราะเกือบจะทุกปี...เขาก็ออกมาฟูมฟายเช่นนี้...มากบ้างน้อยบ้าง...ก็อยู่ที่สถานการณ์การเมืองในช่วงนั้น ๆ ว่าจะจิกตีรัฐบาลทหาร...ได้มากน้อยแค่ไหน

 


ครั้งนี้ก็เช่นกัน เขาเปิดประเด็นด้วยการยกตนข่มท่าน ก่อนจะลากเข้าแก่นเรื่องที่เตรียมโพยเอาไว้ถล่มรัฐบาลว่า การรัฐประหาร 2 ครั้ง ในรอบ 12 ปี มีแต่ทำให้ประเทศถดถอย และแย่ลงในสายตาต่างชาติ (จริง ๆ ทั้งทักษิณ และองคาพยพของเขาก็โจมตีรัฐบาล คสช.เรื่องนี้มาตลอด-ผู้เขียน) 

 

และพาดพิงต่อเนื่องไปว่า "การรัฐประหารทำให้บางคนต้องถึงกับชีวิต บางคนเจ็บป่วย บางคนติดคุก และบางคนถูกกลั่นแกล้งทางธุรกิจ" ซึ่งประโยคหลังที่ว่า "บางคนถูกกลั่นแกล้งทางธุรกิจ" นี่...เขาคงพยายามป่าวประกาศให้ผู้รู้ไม่เท่าทัน...คล้อยตามว่า...พวกตนเป็นฝ่ายถูกกลั่นแกล้ง-ถูกกระทำ แม้ช่วงท้าย ๆ ของข้อเขียน เขาจะแสร้งว่า "ตนขออโหสิกรรมให้กับทุกคนที่ให้ร้ายกลั่นแกล้งเขา"...นั่นก็ดูจะไม่มีประโยชน์อันใดมากนัก


เพราะถ้อยความของทักษิณ...เป็นแค่ความจริง..."เสี้ยวเดียว" เพราะในข้อเท็จจริงสังคมต่างรับรู้รับทราบ และเป็นความจริงเชิงประจักษ์ว่า "ความฉ้อฉล และเหิมในอำนาจ" ของทักษิณนั่นต่างหาก...ที่นำมาสู่จุดจบทางการเมืองของตัวเขา รวมทั้งน้องสาวเขาด้วย  

 

ยิ่งพูดยิ่งเละ! แกะถ้อยคำ"ทักษิณ" โอด“12ปี ตกเก้าอี้ 2ครั้ง" อ้างสารพัด แต่ไม่ยอมปริปาก"การเหิมอำนาจ-ฉ้อฉลของตน" คือต้นเหตุแท้จริง
 

 

 

การขายหุ้นกิจการดาวเทียม บริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นของครอบครัวชินวัตร ให้กับ "กลุ่มเทมาเส็กแห่งสิงคโปร์" เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2549 หรือกว่า 12 ปีก่อน...ก่อนจะถูก คมช.ทำรัฐประหาร โดยไม่ยอมเสียภาษีตามกฎหมายนั่นต่างหาก...เป็นชนวนเหตุให้เขาตกจากอำนาจ โดยทักษิณอ้างว่า เป็นการซื้อ-ขายในตลาดหลักทรัพย์ไม่ต้องเสีย...ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย เพราะต่อมา"ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง" มีคำวินิจฉัยว่า มีทรัพย์สินบางส่วนจากการซื้อ-ขายที่ต้องเสียภาษี และสั่งยึดทรัพย์ส่วนนั้นกว่า 46,000 ล้านบาท...ดังที่ทุกคนทราบ ๆ กันดี 


เหนืออื่นใดก็คือ กรณีการต้องเสีย-ไม่เสียภาษีนั้น เมื่อประชาชนรวมตัวกันเรียกร้อง..."จริยธรรมของนักการเมือง-โดยเฉพาะคนเป็นผู้นำ" โดยวางเรื่องทางเทคนิคของตลาดหลักทรัพย์เอาไว้ก่อน "ทักษิณ" กลับลากเรื่องนี้ให้เป็นการเมือง และโบ้ยไปว่า..."มีคนจ้องจะล้มเขา...เพราะอิจฉาว่า...เงินมันเยอะ" 


และเมื่อโดนรุกไล่หนัก ๆ หลังเขาปฏิเสธการแสดงสปิริต "จริยธรรมของคนเป็นผู้นำ" เขากลับให้ท้ายมวลชนที่จัดตั้งมาสนับสนุนตนเอง...ซึ่งตอนนั้นยังไม่เรียกตัวเองว่า..."กลุ่มคนเสื้อแดง หรือ นปก. - นปช." ซึ่งใช้อาวุธสงครามยิงถล่มใส่...มวลชนที่เรียกร้องกรณีนี้...ซึ่งก็คือ "กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย"  จนเกิดการบาดเจ็บ และล้มตายสูญเสียอย่างใหญ่หลวงทุกค่ำคืน...ตลอดระยะเวลาการชุมนุม ก่อน คมช.จะทนไม่ไหวต้องเข้ายึดอำนาจในเวลาต่อมา...ขณะที่ตอนนั้น..."ทักษิณ" ซึ่งอยู่ที่นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา พยายามโทรศัพท์ข้ามโลกมาปลุกเร้าให้...ทหารที่ยังภักดีตนให้สู้ด้วยซ้ำ...แต่ไม่เป็นผล


ส่วนอีก 8 ปีต่อมาเมื่อล่วงเข้าสู่รัฐบาลนอมินีผู้น้องสาว "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ความเหิมในอำนาจแบบถึงขีดสุด ด้วยการออก “พ.ร.บ. นิรโทษกรรมลักหลับสุดซอยตอนตี 4 ” นั่นต่างหากเป็นชนวนเหตุที่แท้จริง


เพราะพลพรรคการเมืองลิ่วล้อของทักษิณ เข็นกฎหมายอัปยศนี้ออกมาก่อนรุ่งสางของกลางปี 2556 ก่อนจะถูกประชาชนลุกฮือทั้งประเทศ เพราะทนกับสภาพความฉ้อฉลในอำนาจสายพันธุ์ทักษิณ ที่เป็น “เผด็จการรัฐสภาแบบถึงขีดสุด" ไม่ไหว

แน่นอน ฝ่ายทักษิณซึ่งคราวนี้คือคนเสื้อแดงเต็มตัว...หอบอาวุธสงครามมาถล่มกลุ่มคนที่ต่อต้านเจ้านายของเขา ซึ่งคราวนี้คือมวลชน กปปส. เฉกเช่นที่ทำกับพันธมิตรฯ ไม่ผิดเพี้ยน และก่อให้เกิดการสูญเสียล้มตายอย่างใหญ่หลวงเช่นกัน 


ทั้งหลายทั้งปวงนั่น...ยังไม่นับความรุนแรงระหว่าง 12 ปีที่มีนับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งเกิดจากพวกสนับสนุนทักษิณทั้งนั้น มีแม้กระทั่งยิงวัดพระแก้วด้วยซ้ำ รวมทั้งการทุจริตคอร์รัปชั่นครั้งมโหฬาร...อย่างทุจริตจำนำข้าว และพืชผลทางการเกษตรอื่น ๆ อย่างลำใย ข้าวโพด หอมแดง ฯลฯ...รวมทั้งมหากาพย์การโกงที่มีอีกหลายต่อหลายกรณีทั้งยุคทักษิณ และหญิงปู เอาเฉพาะแค่ที่ศาลออกหมายจับแล้ว ก็มีทั้ง คดีทุจริตที่ดินรัชดาฯ ที่พิพากษาจำคุกเขา 2 ปี ไม่รอลงอาญา , คดีแปลงค่าสัมปทานโทรคมนาคมและมือถือเป็นภาษีสรรสามิตเอื้อประโยชน์ชินคอร์ป ,  คดีหวยบนดิน , คดีปล่อยกู้เอ็กซิมแบงค์ให้แก่รัฐบาลทหารพม่า ฯลฯ ซึ่ง "ทักษิณ" กลับไม่กล้าปริปากพูด...ว่า...สิ่งเหล่านั้นแหล่ะ...คือต้นตอรัฐประหารที่ถีบตน และน้องสาวของตนหล่นจากอำนาจถึง 2 ครั้งในรอบ 12 ปี...


 .