แก้ยากกว่าโจทย์มะม่วง ผลสอบครูผู้ช่วยล่าสุด สมัครเกือบ 2 แสนผ่าน 5.8 หมื่น

เผยผลสอบครูผู้ช่วยล่าสุด มีสมัครเกือบ 2 แสน แต่ผ่านแค่ 5.8 หมื่น คน

สืบเนื่องจากประเด็นที่กำลังมีการวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียลขณะนี้ เมื่อมีผู้ปกครองรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความสอบถามความเห็นจากบรรดาชาวเน็ต กรณีที่ว่าตนเองได้สอนการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ให้กับหลานไป แต่ปรากฏว่าเมื่อนำไปส่งครูกลับพบว่าคำตอบที่สอนหลานไปนั้นผิดหมด จนกลายเป็นเรื่องถกเถียงกันสนั่นในโลกโซเชียล บ้างก็บอกว่าครูเฉลยตำตอบถูกแล้ว ในขณะที่ชาวเน็ตอีกกลุ่มก็บอกว่าครูเฉลยคำตอบผิด เด็กทำถูกแล้ว จนมีผู้ที่ชำนาญการคิดเลขคณิตศาสตร์ออกมาพูดถึงเรื่องนี้กันอย่างมากมายนั้น

 

โดยในเวลาต่อมา อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่าคุณครูยอมรับว่าตรวจการบ้านเด็กผิดจริง ๆเพราะรีบตรวจ และเป็นเวลาที่โรงเรียนใกล้เลิก จึงตั้งคำตอบไว้แล้วทั้งหมดและตรวจทีเดียว ถ้าเด็กคนไหนใช้วิธีการบวกก็จะผิดแต่ถ้าใครใช้วิธีการลบก็จะถูก ดังนั้นการตรวจของคุณครูจึงกลายเป็นว่าตรวจผิดทั้งหมด 30 คน ทั้งห้องเรียนเลยทีเดียว โดยทางผู้อำนวยการเล่าอีกว่าตอนนี้สภาพจิตใจของครูแย่มาก เพราะเป็นครูใหม่ที่เพิ่งบรรจุเข้ามาเป็นครูประจำชั้น และต้องสอนในหลายรายวิชา ซึ่งเรื่องนี้เป็นบทเรียนที่ดี ทางโรงเรียนก็จะหาทางปรับปรุงกันต่อไปพร้อมทั้งขอยืนยันว่าจำนวนครูในโรงเรียนเพียงพอต่อการสอนเด็ก ๆ 

 

โจทย์การบ้านคณิตศาสตร์

 

โพสต์

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางด้าน นายวัลลพ สงวนนาม ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่สพฐ. สอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ประจำปี 2561 เพื่อแก้ปัญหาในภาพรวม ทั้งการทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการ รวมถึงไม่ให้กระทบกับอัตรากำลังครูโรงเรียนเอกชน

 

การสอบ

 

สอบ

 

โดย สอบข้อเขียน ภาค ก ความรอบรู้ ความสามารถทั่วไป และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรมจริยธรรม และอุดมการณ์ความเป็นครู มาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา วันที่ 18 ส.ค. สอบภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง วันที่ 19 ส.ค. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบสัมภาษณ์ภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่งและวิชาชีพ วันที่ 27 ส.ค. สอบสัมภาษณ์ ภาค ค วันที่ 1 ก.ย. โดยคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ที่เปิดสอบรวม 75 แห่ง ใน 42 กลุ่มวิชา ประกาศผลสอบแข่งขันวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด กศจ. ได้รายงานผลการสอบแข่งขันมาที่สพฐ. แล้ว

 

ตรวจร่างกาย

 

"การสอบแข่งขันครั้งนี้ มีอัตราว่าง รวม 5,991 ตำแหน่ง จำนวนสมัคร 185,433 คน มีสิทธิสอบ 185,433 คน เข้าสอบ 172,711 คน ขาดสอบ 12,722 คน คิดเป็นผู้ขาดสอบร้อยละ 6.86 ของผู้มีสิทธิสอบ

 

สอบผ่านภาค ก และภาค ข มีสิทธิสอบภาค ค จำนวน 58,991 คน คิดเป็นร้อยละ 34.16 ของผู้เข้าสอบทั้งหมด เข้าสอบภาค ค 58,917 คน ขาดสอบ 74 คน คิดเป็น 0.04 ของผู้มีสิทธิสอบทั้งหมด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"ครูดอยสาวสวย" อุทิศตนสอนเด็กด้อยโอกาส บนถิ่นทุรกันดาร ละทิ้งความสุขสบายในเมืองใหญ่
- "น้องมายด์" อาสารอรับ "ครูไอซ์" ทุกเช้า ทำหน้าที่เป็นดวงตากว่า 2 ปี (คลิป)

 

สอบแข่งขัน

 

มีผู้สอบแข่งขันได้จำนวน 58,899 คน คิดเป็นร้อยละ 34.10 ของจำนวนผู้เข้าสอบทั้งหมด โดยจะบรรจุตามอัตราว่าง ภายในวันที่ 1 ต.ค. ทั้งนี้สำหรับตำแหน่งที่เหลือ จะขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ มีระยะเวลาการขึ้นบัญชี 2 ปี นับแต่วันประกาศผลสอบแข่งขัน

 

นั่งสอบ