สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 20 ก.ย. 2561

  กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันพฤหัสบดี ที่ 20 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

    กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันพฤหัสบดี ที่ 20 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

      มาเริ่มกันที่ข่าวแรกเหตุการณ์ชวนขนลุกของนักแสดงหนุ่ม อาร์ต พศุตม์ ออกมาโพสต์เรื่องราวหลอนในไอจีส่วนตัว เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2561 ขณะอยู่บนสะพานศรีสุราษฎร์แม่น้ำตาปี พบเห็นหญิงสาวรายหนึ่งมีลักษณะกำลังปีนที่กั้นสะพานฆ่าตัวตาย โดยอาร์ต  พศุตม์ ได้โพสต์ว่า

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 20 ก.ย. 2561

   

"มีเรื่อง ขนลุกมาเล่าให้ฟัง ผมมานั่งเช็คฟุตเทจที่ถ่ายรายการอยู่ แล้วนึกขึ้นได้ว่าอีกวันมีข่าวที่ลงว่ามีคนโดดสะพานที่ไปมา ลองเทียบดูแล้วเป็นผู้หญิงคนนี้จริงๆ ใครรู้บ้างครับ ว่าข่าวนี้จริงหรือปลอม เพราะวันนั้นผมไปถ่าย รายการ  ที่สะพานนั้นพอดี และ รถ toyota fortuner สีฟ้าคือรถผมที่ใช้ในรายการตอนนั้น ดูคลิป คร่าวๆ คือใช่ว่าเป็นเขาคนนี้ แน่นอน แล้วตอนกลางคืน ผมไปนอนโรงแรมนึง แล้วเห็นผู้หญิงตามมาก็คิดว่าเป็นวิญญานที่อยู่แถวนั้น ผมยังบอกทีมงานเลยว่าเจอ ก็เลยแผ่เมตตาให้ (ผมเห็นเป็นเรื่องปกติ อย่าหาว่าผมบ้านะ) พอมานั่งดูคลิปย้อนหลังขนลุกสิครับ ลงมาถามไม่ได้ต้องการอะไร อย่าด่าว่าทำไมไม่ช่วยเพราะตอนนั้นไม่ได้สังเกตเลยว่าใครทำอะไรบ้างตอนนั้นแค่อยากรู้ว่าที่เราเจอวันนั้นคืออะไร ผมขอโทษที่ผมไม่เอ๊ะใจอะไรเลย"

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 20 ก.ย. 2561

 

     หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์ดังกล่าวพร้อมบอกว่าหญิงสาวที่อาร์ต พศุตม์ เห็นนั้นคือพี่สาวของเธอเอง หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องที่โพสต์อย่างมากมาย

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 20 ก.ย. 2561

 

 

 

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 20 ก.ย. 2561

 

      ถัดมากับข่าวที่สอง ความคืบหน้ากรณี 2 นักศึกษาไทยเสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยมีผู้แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจซีแอตเทิล เดินทางไปยังอพาร์เมนต์มอลลอยในนครซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ หลังขาดการติดต่อนาน 72 ชม. ให้เข้าไปตรวจสอบยังห้องพักอพาร์ตเมนต์มอลลอย เลขที่ 4423 ของ 2 นักศึกษาชาวไทย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงจึงพบร่างของ น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือน้องแอ๋ม วัย 25 ปี ชาว จ.ปทุมธานี กับเพื่อนรูมเมต น.ส.ฐิฏิอร โชติช่วงทรัพย์ หรืออร วัย 32 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร สภาพศพตามร่างกายของทั้งคู่มีรอยถูกแทงร่างหลายสิบแผล จนเวลาล่วงเลยมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สรุปผลว่าเป็นการฆาตกรรมกันเอง

 

       ล่าสุดได้มีการนำร่างของ น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือน้องแอ๋ม เดินทางกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นำมาไว้ที่ศาลา 2 ณ วัดนาบุญ คลอง 7 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งญาติๆ และคนรู้จัก จัดสถานที่เพื่อทำพิธีบำเพ็ญกุศลให้น้องแอ๋มต่อไป ขณะที่พ่อของน้องแอ๋ม ได้เปิดโลงศพของน้องทำให้หลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างร้องไห้เพราะสภาพของน้องแอ๋มเหมือนแค่คนนอนหลับไปเท่านั้น ส่วนเนื้อตัวยังคงนิ่มอยู่ ทางด้านญาติของ น.ส.ฐิฏิอร โชติช่วงทรัพย์ เพื่อนรูมเมตที่แทงน้องแอ๋ม นั้นในตอนนี้ยังไม่ได้มีการติดต่อมาแต่อย่างใดหรือแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 20 ก.ย. 2561

 

      ต่อมากับข่าวที่สาม เหตุสะเทือนใจใครหลายคนกับกรณีของหนุ่มวินหื่นเข้าล่วงเกินทางเพศเด็กหญิง วัย 9 ขวบ ภายในห้องน้ำวัด แต่โชคดีพระในวัดเข้ามาช่วยเด็กหญิงได้ทัน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม ได้ควบคุมตัวนายแอร์ ผู้ต้องหา พร้อมแจ้งข้อหา 6 ข้อ คือ กักขังหน่วงเหนี่ยว พรากผู้เยาว์ พาผู้เยาว์ไปเพื่อกระทำการอนาจาร กระทำอนาจาร และเสพสารเสพติด (กัญชา) มีปริมาณแอลกอฮอล์ สูงถึง 193 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ โดยในตอนนี้นายแอร์ ยังให้การปฎิเสธ  หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนพบว่านายแอร์มีพฤติกรรมคล้ายคนจิตไม่ปกติ มีอาการพูดวกวนไปมา โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังประสานงานสหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ร่วมด้วย

 

      ทั้งนี้พระศักดิ์ดา ผู้เข้าช่วยเด็กหญิงวัย 9 ขวบ เปิดเผยว่า เห็นนายแอร์ขี่รถจยย. ไปมาที่วัดโดยมีเด็กหญิงผู้เสียหายซ้อนท้าย ก่อนคนร้ายจะนำตัวเด็กเข้าห้องน้ำ พระศักดิ์ดาจึงให้พระอีกรูปไปนำท่อนเหล็กมาเปิดเพราะพบพิรุธในตัวนายแอร์ หลายอย่าง จนได้ยินเด็กร้องให้ช่วย จึงสามารถช่วยเหลือเด็กได้

 

 

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 20 ก.ย. 2561

 

      สำหรับข่าวที่สี่ กับความเฮงของเด็กช่างไฟหลังจากหนุ่ม อรรถพร แจกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็ทำให้ช่างไฟรายนี้ถูกลอตเตอรี่ถึง 24 ล้านบาท โดยเรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยในรายการหนึ่งทางช่อง 3 โดย หนุ่ม อรรถพร ยังกล่าวอีกว่าได้แจกท้าวเวสสุวรรณ ให้เด็กช่างไฟในกองละคร เพื่อนำไปบูชา ซึ่ง ท้าวเวสสุวรรณ ที่นำมาแจกนั้นได้มาเพราะความบังเอิญจากรุ่นพี่ที่คิดจะสร้าง หนุ่ม อรรถพร จึงขอร่วมบุญสร้างในครั้งนั้นด้วย พร้อมกล่าวว่าหลังจากช่างไฟรายนี้ได้ท้าวเวสสุวรรณไป ก็นำไปบูชาวันรุ่นขึ้นขอหวยท่าน แล้วเดินไปซื้อลอตเตอรี่ ปรากฎว่าเมื่อตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาลกลับถูกรางวัลที่ 1 เป็นเงินจำนวน 24 ล้านบาท ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวของหนุ่ม อรรถพร ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีหลายคนเข้ามาแสดงความยินดีกับโชคที่ช่างไฟได้รับกันอย่างมากมาย ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับวิจารณญาณในแต่ละท่านด้วยว่าจะเชื่อเพียงใด

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 20 ก.ย. 2561

 

      เดินทางมาถึงข่าวสุดท้ายกับกรมอุตุฯ ที่ออกมาเตือนฝนถล่ม 33 จังหวัด ตามภาคต่างๆ ว่าในตอนนี้ยังมีฝนตกต่อเนื่องพร้อมให้ระวังอันตรายฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ในหลายจังหวัด สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

 

     โดยมีลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลได้เคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศอินเดีย ทำให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย เริ่มมีกำลังอ่อนลงประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องได้ โดย 33 จังหวัดที่อุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนแบ่งตามภาคต่างๆ สรุปได้ดังนี้

 

     ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานีหนองคาย นครราชสีมา ชัยภูมิ และขอนแก่น อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

 

     ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม และสมุทรสงคราม อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

 

    ภาคตะวันออก มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฏร์ธานี อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

 

   ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดพังงาขึ้นมา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-45 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตลงไป ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

 

   กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป