สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 23 ก.ย. 2561

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 23 ก.ย. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 23 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 4 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

    เริ่มกันที่ข่าวแรกกับข่าวของพระเอกตลอดกาล หนุ่ม ศรราม ที่สร้างความตกใจให้เหล่าแฟนคลับด้วยการออกมาไลฟ์สดผ่านไอจีกับบรรยากาศงานพิธีแต่งงานระหว่าง หนุ่ม ศรราม และแฟนสาว ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ไปเมื่อวัน 21 ก.ย. 2561 หลังจากนั้นช่วงค่ำ หนุ่ม ศรราม ได้ออกมาโพสต์รูปอัลตราซาวด์ ในช่วงค่ำเป็นการยืนยันว่าตอนนี้ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ กำลังเตรียมตัวเป็นคุณแม่มือใหม่ 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 23 ก.ย. 2561

 

    ล่าสุดเมื่อวานนี้ หนุ่ม ศรราม ได้เดินทางไปร่วมงาน เปิดตัวสบู่ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าเริ่มคบหาติ๊ก แบบจริงจังเนื่องจากติ๊ก เป็นที่ปรึกษาเวลาไม่สบายใจได้ดี ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาทุกข์ สุขก็สามารถคุยกันได้ รู้สึกติ๊กไม่ทอดทิ้ง อยู่เคียงข้างเสมอนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้หนุ่ม  ศรราม ซาบซึ้งในน้ำใจแถมติ๊กยังดูแลแม่ของหนุ่ม เป็นอย่างดี จึงอยากใช้ชีวิตกับติ๊ก จึงเริ่มเตรียมงามพร้อมหาฤกษ์ต่างๆ จากท่านมุ้ย มาเรื่อยๆ และไม่ได้ปิดบังอะไร หนุ่มยังได้เผยเรื่องประหลาดก่อนหน้านั้นว่า ป๋าเดียร์ ชุมพร ได้มาเข้าฝัน ให้ดูแลภรรยาและลูกเป็นอย่างดี ซึ่งก่อนหน้านั้นยังไม่ทราบว่าติ๊กตั้งครรภ์ พอนำเรื่องนี้ไปคุยกับติ๊กจึงได้ความว่าตรงกัน ติ๊กฝันว่าแม่ของหนุ่มให้แหวน จึงไปลองไปหาคุณหมอและได้รู้ว่าติ๊ก ตั้งครรภ์ได้ประมาณ 6 สัปดาห์ 2 วันแล้ว

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 23 ก.ย. 2561

อ่านข่าวเต็มเพิ่มเติม เต็มๆชัดๆ จากปาก ศรราม กลางงานอีเวนท์ หลังแต่งสายฟ้าแล่บ ติ๊ก พร้อมเผยอายุครรภ์(คลิป)

 

       ต่อมากับข่าวที่สอง วันนี้ (23 ก.ย. 2561) ที่ สน.ห้วยขวาง ทางตำรวจนครบาลห้วยขวาง ได้ทำการแถลงผลจับกุม นายสุรินทร์ ยันตะดิลก หรือ "บังฮิม" อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช่กำลังประทุษร้าย และลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยสามารถจับกุมได้ที่ย่านรามอินทรา พร้อมของกลางพระเครื่อง 6 องค์ และชุดที่ใช้ในวันก่อเหตุ จากการสอบสวนนายสุรินทร์ ให้การรับสารภาพว่าตัวเองมีนิสัยหมกมุ่นเรื่องเกี่ยวกับเพศ วันก่อเหตุได้ยืมรถจักรยานยนต์เพื่อนมาหาหญิงประเภทสองที่หอพักย่านห้วยขวาง แต่ปรากฎว่าเพื่อนไม่อยู่ และเห็นหอพักเปลี่ยวไม่มีกล้องวงจรปิดจึงตระเวนหาห้องที่ไม่ได้ล็อคตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 4 จนพบห้องผู้เสียหาย จึงเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สิน ขณะผู้เสียหายอยู่ในห้องน้ำ เมื่อผู้เสียหายออกมาพบจงใช้กำลังบังคับข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ แล้วลักเอาทรัพย์สินก่อนหลบหนีไป

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 23 ก.ย. 2561

 

    จากการตรวจสอบประวัตินายสุรินทร์ ยังพบว่าเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันก่อนหน้านี้แล้วมา 1 ครั้งเมื่อปี 2553 และฐานครอบครองวัตถุระเบิด ในพื้นที่ สน.โคกคราม นอกจากนี้ พันตำรวจเอกนครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น1 ยังฝากเตือนไปถึงผู้ประกอบการห้องพักให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อความปลอดภัยผู้พักอาศัย รวมทั้งผู้เช่าพักก็ควรปิดล็อคประตูทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยของตัวเองทุกครั้ง

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 23 ก.ย. 2561

อ่านข่าวเพิ่มเต็ม จับได้เเล้ว"บังฮิม"ตระเวนลักทรัพย์ข่มขืนสาวคาหอพัก ประวัติคดีอื้อ (คลิป)

 

 

      ถัดมากับข่าวที่สามกับเหตุการณ์สะเทือนขวัญ กับน้องบีบี เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ถูกสุนัขกัดขย้ำเข้าที่ศีรษะหลายแผล โดยเฉพาะที่หูซ้ายถูกกัดจนฉีกขาด บาดเจ็บสาหัสจนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโซเชียล โดยแพทย์พยายามรักษาแล้วแต่ไม่สามารถต่อหูให้กลับคืนดังเดิมได้โดย นางสาวโนรา เล่าว่า น้องบีบี ได้เดินตามย่าทวด อายุ 65 ปี ไปเก็บผักบริเวณรั้วบ้าน ระหว่างนั้นได้มีสุนัขพันธุ์ไทยหลังอานผสมบางแก้วอายุประมาณ 3 ปี วิ่งมากัดจนบาดเจ็บสาหัสจนหมดสติ ญาติๆ รีบพาตัวส่งรพ.วังน้ำเขียว ทางแพทย์รพ.วังน้ำเขียวเห็นแล้วว่าอาการของน้องสาหัสหนัก จึงรีบส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยแพทย์เย็บแผลมากกว่า 20 เข็ม พอได้สติก็ยังมีอาการหวาดกลัวอยู่

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 23 ก.ย. 2561

 

     ด้านนางสาวโนรา ยังกล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา จนตอนนี้เจ้าของสุนัขยังไม่แสดงความรับผิดชอบ หรือสนใจเรื่องที่เกิดขึ้นแม้แต่น้อย เบื้องต้นจะเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วังน้ำเขียว ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขต่อไป เพื่อเอาผิดกับเจ้าของสุนัขที่ปล่อยปละให้สุนัขมากัดหลานสาวดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม บ่อยเกินไปแล้ว ด.ญ.วัยแค่ 4 ขวบเดินตามยายทวดไปเก็บผัก โดนหมาบางแก้วกระโจนกัดเจ็บสาหัส

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 23 ก.ย. 2561

 

      เดินทางมายังข่าวสุดท้ายกับสภาพอากาศที่ล่าสุดวันที่ 22 ก.ย. 2561  นายสำเริง แสงภู่วงค์ รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤติ ได้ออกมาเปิดเผยว่าระหว่างวันที่ 22 - 27 ก.ย. 61 เป็นช่วงที่ฝนน้อยลง เกือบทุกภาค มีบ้างบางพื้นที่แต่ไม่มากนัก เนื่องจากระยะนี้ลมมรสุมที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อน ทั้งนี้จะมีมวลอากาศเย็นปกคลุม และอาจจะแผ่ลงมาอีกกระลอกช่วงวันที่ 28 - 29 ก.ย. 61 ซึ่งจะมีฝนและฝนฟ้าคะนองในระยะแรกๆ แต่ปริมาณฝนที่จะตกลงมาเติมน้ำในเขื่อนหรือลุ่มน้ำต่างๆ นั้นไม่มีผลมากนักขณะที่การติดตามสถานการณ์พายุในมหาสมุทรแปซิฟิกลูกที่ 28 ชื่อว่า "จ่ามี" (Trami) ล่าสุดได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนแล้ว กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกค่อนไปทางเหนือ คาดว่าไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย

 

      สำหรับสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษมีน้ำเกินร้อยละ 80 ของความจุ จำนวน 7 แห่งปัจจุบันยังเร่งพร่องน้ำเพื่อให้กลับสู่ระดับควบคุมปกติอย่างต่อเนื่อง เช่น เขื่อนน้ำอูน จ.สกลนคร ปริมาณน้ำ526 ล้าน ลบ.ม.คิดเป็น 101% ปริมาณน้ำไหลเข้า 2.61 ล้าน ลบ.ม. ระบายออก 4.33 ล้าน ลบ.ม. เขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ปริมาณน้ำ 684 ล้าน ลบ.ม.คิดเป็น 96% ปริมาณน้ำไหลเข้า 5.64 ล้าน ลบ.ม.  ระบายออก 8.67 ล้าน ลบ.ม.

เขื่อนกิ่วคอหมา จ.ลำปาง ปริมาณน้ำ 159 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 93% ปริมาณน้ำไหลเข้า 2.33 ล้าน ลบ.ม. ระบายออก 1.92 ล้าน ลบ.ม. เขื่อนนฤบดินทรจินดา จ.ปราจีนบุรี ปริมาณน้ำ 270 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 92% ปริมาณน้ำไหลเข้า 2.96 ล้าน ลบ.ม. ระบายออก 6.52 ล้าน ลบ.ม.

เขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก ปริมาณน้ำ 202 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 90% ปริมาณน้ำไหลเข้า 2.65 ล้าน ลบ.ม. ระบายออก 1.34 ล้าน ลบ.ม. น้ำไหลผ่านทางระบายน้ำล้นสูง 2.78 ม. เขื่อนลำตะคอง จ.นครราชสีมา ปริมาณน้ำ 263 ล้าน ลบ.ม.

คิดเป็น 84% ปริมาณน้ำไหลเข้า 1.99 ล้าน ลบ.ม. ระบายออก 0.32 ล้าน ลบ.ม. และเขื่อนคลองสียัด จ.ฉะเชิงเทราปริมาณน้ำ 347 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 83% ปริมาณน้ำไหลเข้า 2.12 ล้าน ลบ.ม. ไม่มีปริมาณน้ำไหลออก

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 23 ก.ย. 2561

 

     ขณะที่สถานการณ์น้ำในแม่น้ำต่างๆ ที่มีน้ำสูงกว่าระดับตลิ่ง ได้แก่ แม่น้ำป่าสัก อ.หล่มสัก อ.เมืองเพชรบูรณ์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ แนวโน้มเพิ่มขึ้น แม่น้ำสงคราม จ.สกลนคร แนวโน้มลดลง ห้วยหลวง จ.อุดรธานี แนวโน้มลดลง แม่น้ำนครนายก บริเวณ อ.องครักษ์ จ.นครนายก แนวโน้มทรงตัว แม่น้ำบางปะกง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา แนวโน้มทรงตัวและคลองพระปรง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว แนวโน้มลดลง ทั้งนี้ ให้เฝ้าระวังระดับน้ำในแม่น้ำภาคตะวันออกเนื่องจากปริมาณฝนที่ตกสะสมที่ผ่านมาและยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ส่วนภาคกลางและภาคใต้ไม่มีน้ำสูงกว่าระดับตลิ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม  "พายุจ่ามี"ลูกที่ 28...ฝนตกหนัก 17 จังหวัด!

 


สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป