กระเจิง? ชาวเน็ตสวน พท.หลังชู"ทักษิณ-บุคคลระดับโลก"บอก"ใช่-ติดผู้นำเลวสุดโลก-หญิงปูตามก้น" เขี่ย"ฮิตเลอร์-ฮุนเซน"ด้วยซ้ำ 

กระเจิง? ชาวเน็ตสวน พท.หลังชู"ทักษิณ-บุคคลระดับโลก"บอก"ใช่-ติดผู้นำเลวสุดโลก-หญิงปูตามก้น" เขี่ย"ฮิตเลอร์-ฮุนเซน"ด้วยซ้ำ 

 

กระเจิง? ชาวเน็ตจัดให้ หลัง "นายภูมิธรรม เวชยชัย" รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวเมื่อ 2 - 3 วันก่อนว่า "นายทักษิณ เป็นบุคคลากรของโลกไปแล้ว หลายประเทศเชิญเป็นที่ปรึกษา ฯลฯ" โดยชาวเน็ตไปงัดเอา ผลโหวตของเว็บไซต์  "thetoptens.com" เมื่อปลายปี 2556....ย้ำ....ปลายปี 2556   ที่จัดอันดับผู้นำยอดแย่แห่งศักราชใหม่ ซึ่งพบว่า "ทักษิณ" ติดผู้นำเลวสุดในโลก ส่วน "ยิ่งลักษณ์" ตามติดมาอันดับ 2 เขี่ย "ฮิตเลอร์" และ "ฮุนเซน" หล่นไปเป็นเป็นอันดับ 3 และ 4 ด้วยซ้ำ

 

เรืองนี้เป็นผลมาจากการที่ "นายภูมิธรรม" ออกมากล่าวถึง การประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย หลัง คสช. สั่งคลายล็อกทางการเมืองเมื่อต้นสัปดาห์ก่อน โดยนายภูมิธรรม ระบุว่า "พรรคเพื่อไทยยังมีชีวิตต่อ พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง เพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมืองให้ประชาชน ในวันที่ 28 ก.ย. พรรคจะส่งตัวแทนไปร่วมหารือกับกกต. และพร้อมปฏิบัติตามเงื่อนไขรัฐธรรมนูญ กฎหมายลูก หลังจากคสช.มีประกาศคลายล็อกทางการเมือง  ตามที่รักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคได้หารือ เพื่อเตรียมการประชุมข้อบังคับพรรคไปทั้งนี้พรรคจะเผยแพร่ร่างข้อบังคับพรรค ผ่านเว็บไซต์พรรค โดยเนื้อหาสำคัญมีทั้งคำประกาศเจตนารมณ์ คำประกาศอุดมการณ์ของพรรค คำประกาศนโยบายของพรรค ที่จะกำหนดแนวทางพรรคในอนาคต รวมไปถึงการกำหนดโครงสร้างการบริหารจัดการพรรครูปแบบใหม่ ฯลฯ"

 

ส่วนที่บอกว่า "ทักษิณ เป็นบุคคลากรของโลก" นายภูมิธรรมตอบ หลังถูกถามถึงบทบาทนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ซึ่งอาจเข้าเงื่อนไขที่รัฐธรรมนูญใหม่กำหนด ห้ามเข้าบุคคคลภายนอกเข้ามาบงการ-สั่งการพรรคฯ ซึ่งหากพิสูจน์ได้ว่าเป็นเช่นนั้นจริง...โทษถึงยุบพรรคฯ โดย "ภูมิธรรม" อ้างว่า พรรคเพื่อไทยยึดมั่นในข้อกฎหมาย จึงไม่ได้กังวลใจถึงบทบาทของ "นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์" ที่ถูกมองว่าเข้ามาบงการ-สั่งการพรรคฯ" 
 

"เป็นปัญหาเก่า ที่มักถูกถามขึ้น แต่เราก็ยืนยันในจุดยืน ยึดมั่นตามกรอบรัฐธรรมนูญในปัจจุบัน" นายภูมิธรรม อ้าง


อย่างไรก็ดี ไม่ว่านายภูมิธรรมจะกล่าวอ้างเช่นไร แต่ในทาง "พฤตินัย" ต่างรับรู้กันดีว่า "พรรคเพื่อไทย และทักษิณ" นั้นเกี่ยวพันกันเช่นไร และตัวทักษิณ...อยู่ตรงไหนของพรรคฯ แม้แต่ "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ"  แกนนำเสื้อแดง และอดีต รมช.พรรคเพื่อไทย....ซึ่งว่าไปแล้วก็เป็น...โควต้าที่มาจากคนเสื้อแดง ยังออกมายอมรับว่า "เพื่อไทยขาดทักษิณไม่ได้" โดยถึงกับระบุว่า "ไม่มีทักษิณก็ไม่รู้จะไปอย่างไรในสนามเลือกตั้ง"

 

กระเจิง? ชาวเน็ตสวน พท.หลังชู"ทักษิณ-บุคคลระดับโลก"บอก"ใช่-ติดผู้นำเลวสุดโลก-หญิงปูตามก้น" เขี่ย"ฮิตเลอร์-ฮุนเซน"ด้วยซ้ำ 

 

"จะบอกว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีทักษิณ ผมก็มองไม่ออกเหมือนกันว่าคุณจะเดินไปยังไงในสนามเลือกตั้ง แต่ถ้าบอกว่ายี่ห้อทักษิณ นโยบายทักษิณ ประชาชนเชื่อใจและเชื่อมั่น ในขณะที่จะไปบอกว่าพรรคเพื่อไทยมีทักษิณอย่างเดียว ไม่มีประชาธิปไตยก็ไม่ได้อีก เพราะฉะนั้นมันอยู่ที่การจะเป็นสถาบันการเมืองของพรรคเพื่อไทยจะจัดวางสิ่งที่มีคุณค่าเหล่านี้อย่างไร ซึ่งส่วนตัวผม ผมคาดหวังว่าจะเห็นในรอบของการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงว่าจะจัดวางสถานะบทบาทกันอย่างไร" นายณัฐวุฒิ ระบุ และนั่นแทบไม่ต้องตีความว่า "นายทักษิณ" นั้นอยู่ส่วนของพรรคฯ แม้นายภูมิธรรมพยายามบ่ายเบี่ยงเรื่องนี้ก็ตาม


ส่วนที่พยายามเชิดชูว่า "ทักษิณ เป็นบุคคลากรของโลก" ก็ถูกสวนด้วยผลโหวตของเว็บไซต์ "thetoptens.com" ปี 56 ที่จัดอันดับผู้นำยอดแย่แห่งศักราชใหม่  โดย "ทักษิณ" นักโทษคดีอาญา หนีคำพิพากษาศาล จำคุก 2 ปี ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตามมาด้วย "น.ส.ยิ่งลักษณ์" อดีตน้องสาวนายกฯ ผู้อื้อฉาวขึ้นมาเป็นอันดับ 2 เรียกเสียงฮือฮาไม่แพ้กัน 

 

ส่วน “ฮิตเลอร์” ที่เคยครองแชมป์นั้น ร่วงลงมาอยู่เป็นอันดับที่ 3 ต่อด้วย "ฮุน เซน" นายกรัฐมนตรีกัมพูชา อันดับ 4 และ "คิม จองอิล" อดีตผู้นำเกาหลีเหนือ ครองอยู่อันดับที่ 5 ส่วนอันดับ 6 ถึง 10 ก็ล้วนแต่เป็นจอมเผด็จการโลกทั้งสิ้น อาทิ โจเซฟ สตาลิน (Joseph Stalin) นายพลพต (Pol Pot) แห่งทุ่งสังหาร เป็นต้น ขณะที่ผลโหวตที่ใหม่กว่านั้น คือในปี 2558 ปรากฏว่า "ทักษิณ" ยังไม่หนีไปไหน...ยังครองอยู่ที่อันดับ 3  ขณะที่ "น.ส.ยิ่งลักษณ์" ตามมาติด ๆ อยู่อันดับ 5

 

กระเจิง? ชาวเน็ตสวน พท.หลังชู"ทักษิณ-บุคคลระดับโลก"บอก"ใช่-ติดผู้นำเลวสุดโลก-หญิงปูตามก้น" เขี่ย"ฮิตเลอร์-ฮุนเซน"ด้วยซ้ำ 

ขอบคุณภาพบางส่วจาก : เพจ "ไม่มีคำคมให้ออเจ้าหลงใหล มีแต่ความรักใสใส ให้ออเจ้าหลงรัก"