เดือดปุด!! "ทนายตั้ม" ตอกแรง..ปม? "กุ้งมังกรตัว6หมื่น" รับเคยกิน..ถูกกว่านั้นเยอะ?

เดือดปุด!! "ทนายตั้ม" ตอกแรง..ปม? "กุ้งมังกรตัว6หมื่น" รับเคยกิน..ถูกกว่านั้นเยอะ?

จากกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ร้องขอให้มีการตรวจสอบคดีค้ายาเสพติดที่ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ หลุดจากข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดกับแฟนหนุ่ม นอกจากนี้ในเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังได้มีการโพสต์คลิปเสียงสนทนาระหว่างหญิงชายคู่หนึ่ง จำนวน 2 คลิป ที่ฝ่ายหญิงพยายามทวงเงินจากทนายรายหนึ่ง เป็นเงิน 500,000 บาท หลังวิ่งเต้นอัยการไม่สำเร็จ

เดือดปุด!! "ทนายตั้ม" ตอกแรง..ปม? "กุ้งมังกรตัว6หมื่น" รับเคยกิน..ถูกกว่านั้นเยอะ?

เดือดปุด!! "ทนายตั้ม" ตอกแรง..ปม? "กุ้งมังกรตัว6หมื่น" รับเคยกิน..ถูกกว่านั้นเยอะ?

 

ล่าสุดในวันนี้ (24/09/2561) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ ตนได้เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม และมอบหลักฐานเรื่องขบวนการวิ่งเต้นคดีของ “เอมี่ อาเมเรีย จาคอป” อดีตดารานักแสดงชื่อดัง ให้กับ ผบช.น.

โดยภายใน 3 วันตนเองจะมีการดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับขบวนการวิ่งเต้นคดี ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนจะเป็นข้อหาอะไร อยู่ระหว่างพิจารณา แต่มั่นใจว่าจะเป็นข้อหาหนัก ทั้งนี้เชื่อว่าตำรวจคนนี้เป็น 1 ในผู้ร่วมขบวนการ เป็นพยานที่ผู้ต้องหาใช้ต่อสู้คดี ซึ่งปรากฎหลักฐานในชั้นการเบิกความของศาล ทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี แต่สามารถทำให้มีผลกับคดีความได้

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า จากกรณีที่คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง คดีของ เอมี่ อาเมเรีย เรียกให้ตนเองมาสอบปากคำในวันที่ 26 ก.ย. นั้น ตนจะไม่เดินทางไปพบ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนชุดคณะกรรมการตามที่ได้ร้องขอไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามในวันนี้ที่จะเดินทางไปร้องต่ออัยการสูงสุดขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมในการพิจารณาคดีนั้น เพื่อมอบหลักฐานที่ตนเองมี ซึ่งเชื่อมโยงถึงอัยการด้วย รวมถึงขบวนการนี้ มีทั้งข้าราชการและพลเรือน รวมถึงบุคคลที่แอบอ้างตัวเป็นอัยการ ให้อธิบดีอัยการพิจารณา นอกจากนี้ตนยังมีพยานบุคคล คือ “กุ้งมังกรตัวละ 5หมื่นบาท” ซึ่งเป็นพยานบุคคลสำคัญ ที่กุมความลับเรื่องนี้รวมถึงความลับของทนายคนดังด้วย ซึ่งจะเก็บไว้เปิดเผยในภายหลัง

เดือดปุด!! "ทนายตั้ม" ตอกแรง..ปม? "กุ้งมังกรตัว6หมื่น" รับเคยกิน..ถูกกว่านั้นเยอะ?

ต่อจากกรณีดังกล่าว ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน กล่าวถึงกรณีสภาทนายความได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่มีการร้องเรียนว่ามีทนายความคนหนึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องกับการวิ่งเต้นคดี ว่า ยังไม่รู้ในเรื่องรายละเอียด เนื่องจากวันนี้อยู่ในบัลลังก์ทั้งวัน ก็เลยยังไม่ได้อ่านข่าว แต่จะขอไปดูรายละเอียดก่อนว่าเรื่องราวนั้นเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า หากสภาทนายความประสานมาให้เข้าไปชี้แจง นายษิทรา กล่าวว่า เรายินดีอยู่แล้วว่าจะให้เราไปให้ข้อมูลอย่างไร เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่ เพราะพบว่ากระแสมาหลายทาง นายษิทรา กล่าวว่า ก็คิดว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด เดี๋ยวเราก็คงจะไปชี้แจงได้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า วันนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ไปยื่นเอกสารหลักฐานที่พบความผิดปกติในคดี น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อดีตดารานักแสดงชื่อดัง ที่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ตรงนี้จะชี้แจงเบื้องต้นอย่างไร นายษิทรา กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องรอให้ทางอัยการและเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ชี้แจงจะดีกว่า เพราะว่าหลักฐานในสำนวนได้นำไปยื่นให้กับทางตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้ว ส่วนทางตำรวจหรืออัยการเขาจะมีความเห็น หรือมีคำสั่งอย่างไร ต้องรอดูตรงนั้น

"ส่วนเรื่องกุ้งมังกรนะเหรอ ไม่เคยกินมาก่อนเลยตัวละ 60,000 บาท จะเคยกินก็ตัวละ 2,000 บาท ที่หัวหิน มีที่ไหนที่เขาขายกันตัวละ 60,000 บาท ดังนั้น จึงไม่น่าจะมีหรอก" นายษิทรา กล่าว