แค้นใจ! แม่น้อง 8 ขวบ แฉ "ทนายดัง" ตีซี้แอบอัดเสียง ช่วยมือยิงลูกชายดับ จนคดีพลิก!

แม่น้อง 8 ขวบ แฉ "ทนายดัง" ตีซี้แอบอัดเสียง ช่วยมือยิงลูกชายดับ จนคดีพลิก!

จากกรณีเมื่อวันที่ 23 ก.ย. 61 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เปิดเผยเรื่องราวผ่านเพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เกี่ยวกับทนายดัง โดยมีเรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวกับคดีเด็กอายุ 8 ขวบ ที่ถูกยิงเสียชีวิต ที่ทนายดังเข้ามาล้วงความลับฝ่ายผู้เสียหาย แล้วนำไปต่อสู้คดีให้ผู้ก่อเหตุ รวมถึงคดีที่ทนายดังรับปากช่วยผู้เสียหาย โดยเรียกเงิน 500,000 บาท และคดีที่เกี่ยวข้องกับคนที่ชื่อเก่ง ที่ถูกพยานซัดทอดว่าเป็นผู้ค้ายารายใหญ่ จนกระทั่งต้องโทษถูกกุมขังนั้น 

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (24 ก.ย. 61) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่สำนักงานผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้สัมภาษณ์ว่า คดีนี้มีความเกี่ยวข้องหลายฝ่ายจึงเดินทางมาเพื่อยื่นเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับข้อบกพร่องในการดำเนินคดียาเสพติดของ น.ส. อาเมเรีย นอกจากนี้ หลักฐานระบุชัดเจนว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมีทั้งข้าราชการ พลเรือน รวมถึงอัยการอีกด้วย เบื้องต้น จะมีการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายใน 3 วัน

 

แค้นใจ! แม่น้อง 8 ขวบ แฉ "ทนายดัง" ตีซี้แอบอัดเสียง ช่วยมือยิงลูกชายดับ จนคดีพลิก!

 

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ระบุว่า เรื่องของกระบวนการค้ายาเสพติด ถือว่าเป็นบ่อนทำลายชาติ และเป็นวาระของรัฐบาล หากมีกระบวนการวิ่งเต้นล้มคดี ถือว่าเป็นบ่อนทำลายชาติยิ่งกว่า ดังนั้นในการดำเนินเรื่องครั้งนี้ “ถึงแม้ผมจะถูกยิงตาย ผมก็ยินดี” ซึ่งหลังจากนี้ ตนจะไปที่ สนง.อัยการสูงสุด เพื่อให้ตรวจสอบมีคนแอบอ้างเป็นอัยการและสามารถวิ่งเต้นได้จริงหรือไม่

 

แค้นใจ! แม่น้อง 8 ขวบ แฉ "ทนายดัง" ตีซี้แอบอัดเสียง ช่วยมือยิงลูกชายดับ จนคดีพลิก!

 

นอกจากนี้ ประเด็นที่เพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์ระบุว่า “เรื่องที่มีผู้ร้องเรียนว่า พี่ชายของเลขาทนายดัง ได้ไปยิงเด็กเสียชีวิต แล้วทนายคนดังกล่าวก็ได้ไปทำคดีให้ แพ้ชั้นต้น ชนะอุทธรณ์ ขณะนี้อยู่ในศาลฎีกา น้องอายุแปดขวบ เดี๋ยวรอรวบรวมข้อมูลก่อน จะเอามาเผยแพร่กันในภายหลัง ขอบคุณทุกกำลังใจ และขอขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นกันอย่างสุภาพชน”

 

แค้นใจ! แม่น้อง 8 ขวบ แฉ "ทนายดัง" ตีซี้แอบอัดเสียง ช่วยมือยิงลูกชายดับ จนคดีพลิก!

 

ล่าสุด รายการทุบโต๊ข่าว รายงานว่า นางแอ๊ว (นามสมมติ) แม่ของเด็ก 8 ขวบ ที่ถูกยิงเสียชีวิตในบ้าน จ.สมุทรสาคร เล่าว่า ช่วงเข้าวันที่ 25 พ.ค. 58 เวลาประมาณ 00.30 น. ขณะนั้นตนนอนอยู่ในบ้านชั้นล่าง ส่วนแม่และลูกชาย อายุ 8 ขวบ นอนด้วยกันที่ชั้น 2 ของบ้าน ต่อมาได้ยินเสียงรถกระบะมาจอดหน้าบ้าน จึงลุกขึ้นมาดูผ่านหน้าต่าง เห็นคนขับลดกระจกลง และใช้ปืนหันมาทางบ้าน ตนได้ยินเสียงปืนดัง 2-3 นัด จากนั้นคนร้ายก็ขับรถหลบหนีไป จากนั้นตนจึงขึ้นไปที่ชั้นสอง พบว่าแม่ถูกยิงเข้าที่แขน ขณะนั้นไม่ทราบว่าลูกชายถูกยิงด้วย เพิ่งมาทราบภายหลังว่ากระสุนที่ฝังอยู่ที่แขนแม่นั้น เป็นกระสุนนัดเดียวกันกับที่ทะลุหัวใจของลูกชายจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


นางแอ๊ว กล่าวต่อว่า ตนทราบสาเหตุในภายหลังว่า ที่คนร้ายมายิงบ้านตนนั้น เป็นเพราะมีเรื่องขัดแย้งกับพี่ชาย เรื่องที่พี่ชายไปเอายาเสพติดมาแล้วไม่จ่ายเงิน คนร้ายจึงบุกมาเล่นงานครอบครัว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ที่ จ.เชียงใหม่ ในข้อหาเจตนาฆ่า แต่คนร้ายเป็นญาติกับเลขาของทนายดัง โดยคนร้ายบอกกับพี่ชายตนว่า “ไม่กลัว ยังไงก็หลุด เพราะทนายดังรับประกันมา” ซึ่งวันที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ ทนายดังก็มารอประกันตัวที่สถานีตำรวจ

แค้นใจ! แม่น้อง 8 ขวบ แฉ "ทนายดัง" ตีซี้แอบอัดเสียง ช่วยมือยิงลูกชายดับ จนคดีพลิก!

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่มีการต่อสู้คดีในศาลชั้นต้น ฝ่ายของตนไม่มีทนายโจทก์ร่วม เพราะไม่มีเงินจ้าง แต่ฝ่ายผู้ก่อเหตุมีทนายดังช่วยทำคดี โดยทนายดังมักจะมาที่บ้านเกือบทุกวันในเวลาหลัง 21.00 น. โดยตนมารู้ภายหลังว่ามาแอบถ่ายรูปบ้านไป จนกระทั่งหลังจากที่ตนไปให้ปากคำในฐานะพยาน ทนายคนดังกล่าวมาหาที่บ้านในวันเดียวกัน แล้วบอกตนว่า จะให้ลูกความยอมรับสารภาพ
 

แค้นใจ! แม่น้อง 8 ขวบ แฉ "ทนายดัง" ตีซี้แอบอัดเสียง ช่วยมือยิงลูกชายดับ จนคดีพลิก!

 

กระทั่งวันต่อมา ทนายดังกลับคำพูด แทนที่จะให้ลูกความรับสารภาพ แต่กลับต่อสู้คดี ต่อโดยอ้างว่าที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวน เพราะถูกซ้อม และข่มขู่ว่าจะนั่งยาง อย่างไรก็ตาม ศาลชั้นต้นมีคำสั่งลงวันที่ 14 ก.ค. 59 ตัดสินจำคุกจำเลย 17 ปี 19 เดือน 30 วัน จากนั้น ทนายดังได้ยื่นอุทธรณ์ แต่ในชั้นศาลอุทธรณ์ ตนไม่สามารถเข้าไปนั่งฟังในศาลได้ เพราะไม่ได้จ้างทนายโจทก์ร่วมมาตั้งแต่ต้น โดยทนายดังได้ใช้หลักฐานที่มาแอบถ่ายบ้านของตนในการต่อสู้คดีโดยอ้างว่าวันเกิดเหตุตนมองเห็นคนร้ายไม่ชัด ซึ่งตนทราบในภายหลังว่า ศาลตัดสินยกฟ้องในวันที่ 29 ธ.ค. 59 แต่ให้ขังจำเลยไว้ ในระหว่างฎีกา โดยทราบมาว่าขณะนี้ คดียังมีการต่อสู้กันอยู่ในชั้นศาลฎีกา

 

 

ขอบคุณ รายการทุบโต๊ะข่าว อัมรินทร์ทีวี HD34